Quen 3 tháng thì cưới, chồng lập tức đòi ly hôn khi vợ bị ung thư

Sau khi người vợ phát hiện bị ung thư, người chồng không những không ở bên chăm sóc và động viên, ngược lại còn lập tức đệ đơn ly hôn.

Cuộc sống không thể tránh được những khó khăn và thử thách. Khi ấy, những cặp vợ chồng thường sẽ cùng nhau đối mặt để tìm cách giải quyết, cùng động viên và giúp đỡ nhau vượt qua.

Thế nhưng mới đây, câu chuyện một người chồng đòi ly hôn sau khi vợ phát hiện bị ung thư đã khiến dư luận "dậy sóng".

Truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 1/12/2022 vừa qua, tòa án tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, đã xét xử một vụ việc tranh chấp tài sản hậu hôn nhân.

Cụ thể, anh Jiang và cô Zhang được mai mối với nhau và có lần xem mắt đầu tiên vào tháng 7/2021. Tuy không phải quen biết nhau một cách tự nhiên nhưng cả 2 người đều khá ưng ý, hài lòng với đối phương trong lần xem mắt đó nên đã quyết định kết nối, tìm hiểu.

Quen 3 tháng thì cưới, chồng lập tức đòi ly hôn khi vợ bị ung thư-1

Đến ngày 2/10/2021, tức là chỉ sau 3 tháng hẹn hò, anh Jiang và cô Zhang kết hôn. Thời điểm đó, cả 2 đều muốn kết hôn sớm, hơn nữa chuyện quen nhau qua mai mối rồi kết hôn nhanh chóng không phải chuyện hiếm tại Trung Quốc, vì thế cả 2 đều cho rằng chuyện tình cảm có thể bồi đắp sau khi về chung một nhà.

Trên thực tế, việc không có nền tảng tình cảm nhưng lại sớm ràng buộc hôn nhân có thể dẫn đến hệ quả đáng tiếc, mà anh Jiang và cô Zhang cũng không tránh khỏi chuyện đó.

Trước khi làm đám cưới, anh Jiang và cô Zhang cũng đã đi kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân. Kết quả cho thấy sức khỏe của cô Zhang rất ổn định, bình thường, phù hợp về mặt y tế để kết hôn.

Nào ngờ chỉ vài tháng sau khi kết hôn, cô Zhang cảm thấy sức khỏe của mình không ổn định, thường xuyên mệt mỏi nên đã tới bệnh viện thăm khám.

Bác sĩ chẩn đoán rằng cô Zhang đã có khối u trong người, sau đó kiểm tra kỹ hơn thì là u gan ác tính.

Quen 3 tháng thì cưới, chồng lập tức đòi ly hôn khi vợ bị ung thư-2

Tưởng rằng khi đó, anh Jiang sẽ là người đầu tiên ở bên động viên, hỗ trợ và an ủi cô Zhang trong lúc cô khó khăn nhất. Nào ngờ, ngay sau khi nghe tin vợ bị ung thư, anh Jiang đã tỏ thái độ khó chịu.

Trong lúc vợ đang chiến đấu với bệnh tật, anh ta lại ra quyết định ly hôn, khiến cô Zhang càng thêm suy sụp.

Đến ngày 17/6/2022, anh Jiang và cô Zhang chính thức ly hôn. Nhưng chưa dừng lại ở đó, anh Jiang càng khiến cô Zhang và gia đình cô ấy thêm sốc hơn với hành động đòi lại sính lễ, lễ vật đã tặng trong ngày cưới. Khi cô Zhang từ chối, 2 bên kéo nhau ra tòa nhờ luật pháp phân định.

Thẩm phán tòa án tỉnh Giang Tây cho biết, có 3 trường hợp có thể yêu cầu trả lại sính lễ cưới bao gồm: 2 bên chưa làm thủ tục đăng ký kết hôn; 2 bên đã đăng ký kết hôn nhưng không chung sống với nhau; nhà trai có hoàn cảnh khó khăn và không thể tự chi trả toàn bộ số tiền quà cưới.

Trường hợp của anh Jiang không thuộc 3 trường hợp trên. Hơn nữa, trong khoảng thời gian cô Zhang điều trị bệnh, anh Jiang với tư cách là chồng nhưng không hề ở bên chăm sóc, đồng hành cùng vợ, cũng không chi trả bất cứ chi phí y tế nào, tức là không hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ của một người chồng trong cuộc hôn nhân này.

Do đó, việc anh Jiang muốn đòi lại sính lễ là không có cơ sở pháp lý và tòa án đã bác bỏ yêu cầu này.

Sau khi câu chuyện này được truyền thông công khai, cư dân mạng Trung Quốc cũng để lại nhiều ý kiến, đa số đều chỉ trích cách hành xử của anh Jiang và gia đình anh ta:

"Người đàn ông không có lương tâm, anh ta đáng bị như vậy".

"Không chia sẻ khó khăn với vợ thì thôi, sao còn đòi lấy lại quà cưới đã tặng người ta cơ chứ. Đúng là không thể chấp nhận được".

"Người ích kỷ và thực dụng như anh ta thì không nên kết hôn, kẻo lại làm khổ người khác, đến lúc mình gặp khó khăn, muốn có người ở bên chăm sóc cũng không có ai đâu"...

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/quen-3-thang-thi-cuoi-chong-lap-tuc-doi-ly-hon-khi-vo-phat-hien-bi-ung-thu-con-doi-tra-lai-sinh-le-a582841.html

ly hôn

Tin tức mới nhất