Quên 'Quán quân The Face' Phí Phương Anh đi, từ hôm nay hãy gọi cô ấy là 'Em gái Chi Pu'

Nếu hướng mình đi theo con đường Chi Pu đã lựa chọn, có lẽ cô Phí cũng nên chuẩn bị tinh thần thép để chịu được "gạch đá".

Làng nhạc Việt những ngày đầu năm 2021 trở nên rộn ràng khi xuất hiện "người đẹp hát" tiếp theo: Phí Phương Anh. Ngay từ khi tung trailer MV debut, Phí Phương Anh đã khiến khán giả hoài nghi về chất lượng giọng hát khi tuyên bố muốn đi theo con đường ca sĩ chuyên nghiệp.

Sự hoài nghi của cư dân mạng có vẻ chính xác khi tối qua, MV Cắm sừng ai đừng cắm sừng em của Phí Phương Anh ra mắt. Cũng từ lúc đó, cư dân mạng dành cho cô nickname ưu ái: em gái Chi Pu.


MV "Cắm sừng ai đừng cắm sừng em"

Quán quân The Face thẳng thắn chia sẻ cô đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đón nhận phản ứng trái chiều: "Trước khi công bố dự án, ekip bảo tôi đừng lên mạng đọc bình luận, nhưng tôi vẫn lên mạng đọc đến sáng. Đối với tôi, khen hay chê gì cũng được. Còn ai chửi tôi, tôi chụp màn hình lại đem đi in dán lên tường, ngày nào cũng đọc cho quen với việc bị chửi".

Quên Quán quân The Face Phí Phương Anh đi, từ hôm nay hãy gọi cô ấy là Em gái Chi Pu-1

Ca khúc đầu tay của Phí Phương Anh là một sáng tác của RIN9, chủ nhân loạt hit Anh ta bỏ em rồi (Hương Giang), Rồi người thương cũng hoá người dưng (Hiền Hồ), Còn gì đau hơn chữ đã từng (Quân A.P). Tuy nhiên ở Cắm sừng ai đừng cắm sừng em, người nghe không khỏi thất vọng về ca từ. Các ý kiến nhận xét lyric nhảm, như cố nhét chữ vào giai điệu ...

Kể từ hôm qua, "cô Phí" tự tay ghi tên mình vào danh sách nghệ sĩ có lượng dislike nhiều hơn like. Sau 16 tiếng phát hành, MV có hơn 192k lượt xem, 2k lượt like nhưng đến 3,2k lượt dislike. Hẳn là một thành tích thảm hoạ cho MV đầu tay, khiến nhiều người liên tưởng tới MV Từ hôm nay của Chi Pu với loạt "chiến công" tương tự.

Quên Quán quân The Face Phí Phương Anh đi, từ hôm nay hãy gọi cô ấy là Em gái Chi Pu-2

Dạo quanh những fanpage về âm nhạc, chủ đề Phí Phương Anh ra mắt ca khúc đầu tiên được cư dân mạng bình luận sôi nổi:

- Không biết Phí Phương Anh lấy động lực và sự tự tin ở đâu để có thể ra mắt một bài hát nhảm từ cái lời đến giai điệu như thế này. Có phải có một thế lực nào đó ép chị cầm mic hát giống chị Chi Pu chăng?

- Mới ngủ dậy bắt ra quay MV rồi thu âm luôn à?

- Âm nhạc là làm rung động trái tim chứ không phải rung động cái màng nhĩ...

- Nhờ vụ này Chi Pu lại bớt đi anti, anti chuyển sang Phí Phương Anh hết rồi...

- Riết rồi nền âm nhạc Việt Nam như cái nồi cám lợn, giọng gà vịt gì cũng cầm mic làm ca sĩ được...

- Ngoài những cái mọi người chê ra mình khó chịu với phần nhảy của chị này quá. Nhảy kiểu hời hợt động tác không dứt khoát trông chán thực sự, ít nhất Chi Pu nhảy còn có hồn...

Quên Quán quân The Face Phí Phương Anh đi, từ hôm nay hãy gọi cô ấy là Em gái Chi Pu-3Quên Quán quân The Face Phí Phương Anh đi, từ hôm nay hãy gọi cô ấy là Em gái Chi Pu-4Quên Quán quân The Face Phí Phương Anh đi, từ hôm nay hãy gọi cô ấy là Em gái Chi Pu-5

Chẳng những bị chê bai vì giọng yếu, thu studio còn kém hơn cả Chi Pu, nhảy không có lực... Phí Phương Anh còn phải "nhặt gạch" khi ekip của cô "mượn" quá nhiều hình ảnh của các nghệ sĩ khác đưa vào MV này.

Chỉ dài 3 phút 51 giây, MV của Phí Phương Anh có hình bóng của vài nhóm nhạc nữ Kpop. Không ít khán giả chỉ ra vũ đạo của Cắm sừng ai đừng cắm sừng em có điểm giống với 3 MV của ITZY đó là: Icy, Dalla DallaLikey.

Quên Quán quân The Face Phí Phương Anh đi, từ hôm nay hãy gọi cô ấy là Em gái Chi Pu-6

Là Quán quân The Face 2016, trở thành gương mặt nổi bật trong lĩnh vực thời trang tại Việt Nam nên MV đầu tay này được Phí Phương Anh đầu tư nhiều cho hình ảnh. Ấy thế mà phân đoạn "đinh" của MV – kế hoạch trả thù người yêu "cắm sừng" đáng ra phải giúp cô Phí ghi điểm với khán giả thì lại tạo hiệu ứng ngược. 

Tạo hình của Phí Phương Anh có điểm tương đồng với Blackpink thời Kill this love (phát hành tháng 4/2019) khiến dân mạng mỉa mai: "Nhìn lướt tưởng Jennie Blackpink qua Việt Nam phân thân thành 2 người, mặc bộ đồ y như trong MV Kill this love để đứng phía sau nhảy phụ hoạ".

Quên Quán quân The Face Phí Phương Anh đi, từ hôm nay hãy gọi cô ấy là Em gái Chi Pu-7

Không chỉ bàn về giọng hát và sản phẩm mới của Phí Phương Anh, công chúng còn nghi ngờ Quán quân The Face đang muốn đi theo con đường Chi Pu đã lựa chọn khi bước chân vào Vpop: tạo scandal và dần tẩy trắng. 

Cả Chi Pu và Phí Phương Anh cùng có xuất phát điểm là gương mặt được khán giả và nhiều nhãn hàng yêu thích. Kế hoạch phát triển sự nghiệp âm nhạc rầm rộ với lộ trình liên tục cho ra mắt các ca khúc mới, chuỗi dự án âm nhạc cùng những phát ngôn gây chú ý. 

Quên Quán quân The Face Phí Phương Anh đi, từ hôm nay hãy gọi cô ấy là Em gái Chi Pu-8

Hơn 3 năm đi hát, Chi Pu luôn đầu tư nghiêm túc, chỉn chu cho mỗi sản phẩm, điều này giúp cô bớt đi lượng antifan ban đầu. Tuy nhiên để "tẩy trắng thành công", cô Chi vẫn còn phải đối mặt với chặng đường xa thêm nữa. Sự cố "chiếc ố" oét giọng vẫn luôn được cư dân mạng đào lại mỗi khi nhắc tới việc hát live của người đẹp gốc Hà thành.

Nếu hướng mình đi theo con đường Chi Pu đã lựa chọn, có lẽ cô Phí cũng nên chuẩn bị tinh thần thép để chịu được "gạch đá". Biết đâu nhóm anti Phí Phương Anh lại sớm được lập nên trong nay mai...

Quốc Vinh
Theo VietNamNet


Phí Phương Anh Chi Pu

Tin tức mới nhất