Quốc Ca sẽ được làm mới trong 'Hòa nhạc Điều còn mãi 2017'

Khác với mọi năm, Quốc Ca sẽ vang lên cùng dàn hợp xướng và phối khí bốn bè trong Hòa nhạc "Điều còn mãi 2017".

Chiều 24/8, báo VietNamNet tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Hoà nhạc quốc gia Điều còn mãi 2017. Giống những năm trước, Điều còn mãi 2017 được tổ chức vào vào 14h ngày Quốc Khánh 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
 

Quốc Ca sẽ được làm mới trong Hòa nhạc Điều còn mãi 2017-1
Họp báo giới thiệu Hòa nhạc quốc gia "Điều còn mãi 2017".
 

Như thường lệ hằng năm, mở màn chương trình sẽ là ca khúc Tiến quân ca bất hủ của nhạc sĩ Văn Cao. Tuy nhiên, NSƯT Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam, tổng đạo diễn chương trình - cho biết năm nay Quốc ca sẽ khác với mọi năm khi được vang lên cùng dàn hợp xướng và phối khí bốn bè.

Ngoài Tiến quân ca, các tác phẩm được lựa chọn biểu diễn trong chương trình bao gồm: Ca ngợi Tổ Quốc (Hồ Bắc), Linh thiêng hồn dân tộc (Đỗ Hồng Quân, Thơ: Phạm Xuân Đương), Ca ngợi Hồ Chủ Tịch (Văn Cao), Mẹ yêu con (Nguyễn Văn Tý), chương II giao hưởng Trở về Điện Biên (Trần Trọng Hùng); Hướng về Hà Nội (Hoàng Dương), Aria Cô Sao (Đỗ Nhuận), Tình ca (Hoàng Việt),...
 

Quốc Ca sẽ được làm mới trong Hòa nhạc Điều còn mãi 2017-2
Ca sĩ Đăng Dương tiếp tục tham gia "Điều còn mãi 2017".

Quốc Ca sẽ được làm mới trong Hòa nhạc Điều còn mãi 2017-3
Giọng ca thính phòng Đào Tố Loan sẽ làm mới "Người Hà Nội" - nhạc phẩm được diva Mỹ Linh thể hiện thành công tại các chương trình "Điều còn mãi" trước đó.
 

Chia sẻ về việc Điều còn mãi 2017 thiếu vắng những giọng ca được vinh danh diva, divo nhạc nhẹ, TBT báo VietNamNet - Ông Phạm Anh Tuấn cho rằng, đó là định hướng chung của toàn bộ êkip. 

"Chúng tôi đang tập trung vào dòng nhạc thính phòng và đương nhiên sẽ mời những ca sĩ gần nhất với dòng nhạc này. Có thể các bạn chưa thấy gương mặt ca sĩ Đào Tố Loan quen nhưng ở mảng của họ, Tố Loan là sao của dòng nhạc thính phòng, hay như ca sĩ Mạnh Dũng cũng vậy. Các bạn cứ theo dõi và sẽ nghiệm ra dần sự lựa chọn của ban tổ chức", ông Tuấn chia sẻ.
 

Quốc Ca sẽ được làm mới trong Hòa nhạc Điều còn mãi 2017-4
TBT Báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn trả lời báo chí tại buổi họp báo.
 

Nói về việc báo chí thắc mắc trong danh sách các tác phẩm trong Điều còn mãi 2017 có nhiều tác phẩm cũ, nhạc trưởng Lê Phi Phi cho hay: "Tác phẩm chỉ có một và nó luôn thế, không thay đổi. Chỉ có người thể hiện là làm thay đổi nó đi. Cùng một tác phẩm nhưng mỗi ca sĩ thể hiện khác nhau, cách xử lý âm nhạc khác nhau. Với tư cách là nhạc trưởng của chương trình nhiều năm, tôi tin mình sẽ chỉ huy để điều chỉnh tác phẩm mỗi lần vang lên luôn mới mẻ". 

Quốc Ca sẽ được làm mới trong Hòa nhạc Điều còn mãi 2017-5
Nhạc trưởng Lê Phi Phi.
 

Được giao thể hiện 2 tác phẩm gồm bản hợp xướng Hồi tưởng của nhạc sĩ Hoàng Vân và bài Tình em của nhạc sĩ Huy Du, ca sĩ Trọng Tấn cho biết cá nhân anh luôn ý thức phải làm sao để truyền tải được thông điệp đến thế hệ trẻ một cách gần gũi nhất.

"Nếu nhạc pop hay các dòng nhạc khác dàn nhạc có thể đón đưa, linh hoạt với ca sĩ thì với dàn nhạc giao hưởng hàng trăm người, chỉ một sai sót nhỏ của bạn cũng ảnh hưởng đến màn trình diễn. Bản thân người hát cũng không được quá phóng túng, tự ý phiêu theo mình mà cần cân đo đong đếm các yếu tố", ca sĩ Trọng Tấn bày tỏ.
 

Quốc Ca sẽ được làm mới trong Hòa nhạc Điều còn mãi 2017-6
Ca sĩ Trọng Tấn trong buổi họp báo.
 

Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2017 được chỉ huy bởi nhạc trưởng Lê Phi Phi, với sự tham gia của NSND Ngô Hoàng Quân, NSND Trần Thị Mơ, NSƯT Bùi Lệ Chi, các ca sĩ: Trọng Tấn, Đăng Dương, Lan Anh, Đào Tố Loan, Mạnh Dũng, Diệp Hương, Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, Hợp xướng Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam & Hợp xướng thiếu nhi Cung thiếu nhi Hà Nội.

Tham gia phối khí chương trình là hai nhạc sĩ nổi tiếng: Đỗ Hồng Quân và Trần Mạnh Hùng.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào 14h ngày 2/9/2017, tiếp sóng trên VietNamNet.
 


Thịnh Nguyễn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quoc-ca-se-duoc-lam-moi-trong-hoa-nhac-dieu-con-mai-2017-n-131300.html

Trọng Tấn nhạc Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao