Quốc kỳ Việt Nam rực sáng trên tòa tháp cao nhất thế giới đúng Ngày Độc Lập 2/9

Đúng vào ngày Quốc Khánh Việt Nam (2/9), toàn bộ tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) đã sáng rực hình ảnh quốc kỳ Việt Nam.

Mới đây, vào tối 2/9 (theo giờ địa phương), trên trang Facebook của Burj Khalifa đã cho đăng tải đoạn video ghi lại hình ảnh tòa tháp Burj Khalifa cao 828m khoác trên mình một tấm áo mới với  sắc cờ đỏ sao vàng cùng lời chúc mừng Quốc Khánh Việt Nam.


Quốc kỳ Việt Nam xuất hiện tại tòa tháp Burj Khalifa

Đoạn video nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng Việt Nam, nhiều người đã gửi lại những lời cảm ơn thân thương tới nước bạn trong bình luận.

Theo Vietnamnet đưa tin, không chỉ riêng tòa tháp Burj Khalifa mà tòa nhà của Công ty Dầu khí quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) tại thủ đô UAE đã sáng đèn trên nền quốc kỳ Việt Nam trong ngày trọng đại này.

Quốc kỳ Việt Nam rực sáng trên tòa tháp cao nhất thế giới đúng Ngày Độc Lập 2/9-1
Hình ảnh quốc kỳ Việt Nam xuất hiện trên tòa nhà của Công ty Dầu khí quốc gia Abu Dhabi (ADNOC)

Thông tin từ phía Đại sứ quán UAE tại Việt Nam, hành động này được xem là một nghi thức của chính quyền Dubai và UAE nhằm thể hiện sự trọng thị đối với một số nước đối tác đặc biệt. Sự kiện không chỉ giúp mang hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với người dân Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất mà còn nhiều quốc gia khác tại mảnh đất này.

Được biết, Việt Nam và UEA thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 1/8/1993 và mở Tổng lãnh sự quán tại Dubai vào tháng 10/1997. Đồng thời, UEA hiện đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại Trung Đông, Châu Phi. Bằng sự nỗ lực phát triển, vị thế và vai trò của Việt Nam đang ngày càng được đánh giá cao tại đất nước này.

Cụ thể, năm 2018, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều đạt 5,67 tỷ USD tăng 1,3% so với năm 2017, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang UAE đạt 5,2 tỷ USD, tăng 3,5% so với năm 2017 và kim ngạch nhập từ UAE đạt 468 triệu USD, giảm 18% so với năm 2017. Đến 9 tháng đầu năm 2019, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 4,26 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2018.

Đến nay, nước ta được xem như cửa ngõ hàng đầu để UEA có thể tiến vào thị trường ASEAN đang phát triển lớn mạnh với khoảng 650 triệu dân sinh sống.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dung-ngay-29-quoc-ky-viet-nam-ruc-sang-tren-toa-thap-cao-nhat-the-gioi-n-234413.html

Quốc khánh 2/9 Quốc Khánh

Tin tức mới nhất