Quốc Oai - Hà Nội thêm 5 ca Covid-19, phong tỏa 1 ngõ ở Long Biên

Ngay sau khi ghi nhận các ca mắc mới, lực lượng chức năng địa phương nhanh chóng tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh trên.

5 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Quốc Oai

Theo Dân Trí đưa tin, tối 25/10, huyện Quốc Oai nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, tại xóm Bảo Tháp 1, tổ dân phố Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả đều là F1 đã được cách ly trước đó.

Những người này gồm: P.V.T (nam, sinh năm 1971, ở xóm  Bảo Tháp 1), P.V.H (nam, sinh năm 1954 ở xóm Bảo Tháp 1), Đ.T.L (nam, sinh năm 1958, ở xóm Bảo Tháp 1), P.V.T (nam, sinh năm 1946, ở Bảo Tháp 1) và T.V.Đ (nam , sinh năm 1942, ở Ngô Sài).

Như vậy, đến nay chuỗi lây nhiễm này có tổng 24 ca dương tính. Chùm 5 ca nhiễm trên hiện chưa được Sở Y tế Hà Nội chính thức công bố. 

Ngay sau khi ghi nhận các ca mắc mới, lực lượng chức năng địa phương nhanh chóng tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh trên. Đồng thời, phong tỏa các khu vực có ca nghi nhiễm Covid-19.

Quốc Oai - Hà Nội thêm 5 ca Covid-19, phong tỏa 1 ngõ ở Long Biên-1
Ngành y tế Quốc Oai lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan ca Covid-19 - Ảnh: Trung tâm VHTT&TT huyện Quốc Oai

Bố trí Công an và lực lượng chức năng lập rào chắn, chốt chặn để kiểm soát chặt chẽ phương tiện, người ra vào, có cán bộ chốt trực nghiêm túc. Thông báo rộng rãi để người dân trong tổ dân phố tự giác khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện tại, ổ dịch tại huyện Quốc Oai đang là "điểm nóng" của Thủ đô. Trong số các ca bệnh ghi nhận tại đây có nhiều trường hợp là cán bộ công an, tòa án công tác tại huyện Quốc Oai.

Như Vietnamnet đưa tin trước đó, ca đầu tiên được phát hiện trong chuỗi lây nhiễm là một người phụ nữ Sn 1981 ở xã Sài Sơn, Quốc Oai. Chiều 23/10, người này tới Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai khám do có triệu chứng ho, sốt. Bệnh viện tiến hành test nhanh 3 lần, đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm y tế huyện đã lấy mẫu gửi CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp PCR, cho kết quả tương tự.

Phong tỏa 1 ngõ ở Long Biên có 3 ca Covid-19 cộng đồng 

Ghi nhận của Nhịp Sống Việt, sáng 26/10, đầu phố Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên đã lập chốt kiểm soát để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, ngõ 1 (nơi tại phố này được căng dây và lập rào chắn, người dân được yêu cầu ở yên trong nhà. 

Quốc Oai - Hà Nội thêm 5 ca Covid-19, phong tỏa 1 ngõ ở Long Biên-2
Phong tỏa ngõ 1 phố Phú Viên, phường Bồ Đề, Long Biên

Thông tin cụ thể 3 ca Covid-19: 

1. Bệnh nhân M.T.P.T, nữ, sinh năm 1997.

Bệnh nhân đi tàu từ Quảng Ngãi ra Hà Nội ngày 18/10. Ngày 24/10, BN đi khám tại BV Đức Giang được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19. 

2. Bệnh nhân P.T.H, nữ, sinh năm 1993.

Bệnh nhân đi tàu từ Quảng Ngãi ra Hà Nội ngày 18/10. Ngày 24/10, BN đi khám tại BV Đức Giang được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19

3. Bệnh nhân N.T.N, nữ, sinh năm 1989.

BN là F1 của BN P.T.H. Ngày 24/10, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quoc-oai-ha-noi-them-5-ca-covid19-phong-toa-1-ngo-o-long-bien-n-282635.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất