Quốc phục dự thi Miss Universe của Khánh Vân bị tố 'đạo nhái'

Đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, hơn nữa hai bộ Quốc phục của đại diện Việt Nam và Myanmar mang hai ý nghĩa khác nhau.

Nguyễn Trần Khánh Vân là đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe. Người đẹp đang có những bước chuẩn bị kĩ lưỡng để chinh chiến trên đấu trường nhan sắc quốc tế này.

Mới đây, bộ Quốc phục của Khánh Vân đã được hé lộ. Theo đó, tác phẩm Kén Em của NTK Khoa Lỗ được chọn là trang phục dân tộc mà Hoa hậu mang đi dự thi.

Quốc phục dự thi Miss Universe của Khánh Vân bị tố đạo nhái-1

Lấy cảm hứng từ áo dài truyền thống, Khoa Lỗ sáng tạo thêm một chiếc kén siêu to khổng lồ phía sau tạo điểm nhấn cho trang phục.  Anh cũng cho biết sẽ sử dụng chất liệu nhẹ, bay bổng giúp Hoa hậu có thể bước đi tạo hiệu ứng, đồng thời kết hợp kỹ thuật thắt dây macrame của nước ngoài.

Quốc phục dự thi Miss Universe của Khánh Vân bị tố đạo nhái-2
Bản vẽ Quốc phục Kén Em

Quốc phục dự thi Miss Universe của Khánh Vân bị tố đạo nhái-3

“Áo dài bằng sợi thật sự trước giờ em chưa bao giờ thấy. Em tin em sẽ là một trong những nhà thiết kế trẻ đầu tiên tiên phong cho việc cách tân áo dài sử dụng những vật liệu mới cho tà áo dài Việt Nam”, NTK khẳng định.

Quốc phục dự thi Miss Universe của Khánh Vân bị tố đạo nhái-4Quốc phục dự thi Miss Universe của Khánh Vân bị tố đạo nhái-5
Bản mô hình trang phục dân tộc của Khánh Vân dự thi Miss Universe

Thế nhưng chưa được ít lâu thì, thiết kế Kén Em bị tố đạo nhái bộ trang phục Dove's Egg từng thắng giải tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2020. Thậm chí dưới bài đăng, một tài khoản Facebook đã đăng trực tiếp bức ảnh người đẹp Myanmar diện trang phục này.

Quốc phục dự thi Miss Universe của Khánh Vân bị tố đạo nhái-6
Hai thiết kế có phần tạo hình quả trứng và kén phía sau khá giống nhau

Có thể thấy điểm giống nhau của 2 thiết kế là phần hình dạng quả trứng của thí sinh hoa hậu Myanmar và kén tằm trên áo dài của Khánh Vân. Về phom dáng áo dài, màu sắc, các chi tiết còn lại cũng như ý nghĩa của 2 thiết kế hoàn toàn khác biệt.

Đây có thể là sự trùng hợp bất ngờ vì hình dáng của kén tằm và quả trứng nên không thể vội kết luận "Kén em" đạo nhái. Hơn nữa, fan Việt còn chỉ ra bản vẽ của Khoa Lỗ nộp dự thi trước khi phía Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar công bố thiết kế thắng giải của mình.

Quốc phục dự thi Miss Universe của Khánh Vân bị tố đạo nhái-7Quốc phục dự thi Miss Universe của Khánh Vân bị tố đạo nhái-8Quốc phục dự thi Miss Universe của Khánh Vân bị tố đạo nhái-9
Quốc Phục Dove's Egg của người đẹp Myanmar

LIM
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quoc-phuc-du-thi-miss-universe-cua-khanh-van-bi-to-dao-nhai-n-256278.html

Khánh Vân hàng nhái Miss Universe Quốc phục

Tin tức mới nhất