Quốc phục Việt tại Miss Grand: 1 bộ thắng lớn, 2 bộ gặp hạn

Thùy Tiên và Kiều Loan là 2 mỹ nhân gặp sự cố trong phần thi Quốc phục thuộc khuôn khổ Miss Grand International.

Quốc phục Việt tại Miss Grand: 1 bộ thắng lớn, 2 bộ gặp hạn-1
Bích Khanh - Miss Grand International 2013: Người đẹp mang đến tà áo dài truyền thống được lấy cảm hứng từ hoa sen. Bộ trang phục rất thanh lịch và nền nã, tuy nhiên lại chưa đủ để làm đại diện Việt Nam nổi bật tại sân chơi năm đó. 

Quốc phục Việt tại Miss Grand: 1 bộ thắng lớn, 2 bộ gặp hạn-2
Cao Thùy Linh - Miss Grand International 2014: Mặc dù không lọt top 20 người đẹp nhất nhưng Cao Thùy Linh kịp gây ấn tượng bằng giải Quốc phục. Bộ áo dài cô mang đến cuộc thi vô cùng đẹp mắt, với những họa tiết rồng - trống đồng - hoa văn cung đình được thêu đính công phu, sắc sảo. Cho tới nay, đây vẫn là bộ quốc phục Việt duy nhất giành chiến thắng tại Miss Grand International.

Quốc phục Việt tại Miss Grand: 1 bộ thắng lớn, 2 bộ gặp hạn-3
Lệ Quyên - Miss Grand International 2015: Á khôi mang đến thiết kế được lấy ý tưởng từ trang phục của người phụ nữ Dao đỏ. Phần thân của bộ trang phục là chiếc yếm đào và váy xòe rộng của phụ nữ Bắc Bộ. Khăn vấn đầu đính ngọc phỉ thúy tinh tế như một điểm nhấn đặc biệt.

Quốc phục Việt tại Miss Grand: 1 bộ thắng lớn, 2 bộ gặp hạn-4
Nguyễn Thị Loan - Miss Grand International 2016: Tà áo tứ thân mà Nguyễn Thị Loan mang đến cuộc thi góp mặt trong top 10 Quốc phục đẹp nhất. Thiết kế này cách tân áo tứ thân của Bắc Bộ kết hợp với nón quai thao dịu dàng. Bộ trang phục tuy đơn giản nhưng mang đậm hồn cốt dân tộc, nêu cao thông điệp hòa bình của Miss Grand International.

Quốc phục Việt tại Miss Grand: 1 bộ thắng lớn, 2 bộ gặp hạn-5
Huyền My - Miss Grand International 2017: Bộ áo dài đỏ rực của Huyền My cũng góp mặt trong top 10 Quốc phục đẹp nhất, được lấy ý tưởng từ hoa văn và pháp lam cung đình Huế. Áo dài vẫn giữ nguyên form dáng truyền thống nhưng phần đuôi được cách tân từ trang phục của nhã nhạc cung đình Huế với điệu múa "Lục Cúng Hoa Đăng".

Quốc phục Việt tại Miss Grand: 1 bộ thắng lớn, 2 bộ gặp hạn-6
Bùi Phương Nga - Miss Grand International 2018: "Ngũ Phụng Tề Phi" là tên gọi của bộ áo dài vàng đậm chất Cung đình, được sử dụng với chất liệu gấm kết hợp với lụa truyền thống, mang ý tưởng về hình tượng Ngũ Phụng và pháp lam Huế. Trang phục của Bùi Phương Nga có mặt trong top 12 Quốc phục đẹp nhất.

Quốc phục Việt tại Miss Grand: 1 bộ thắng lớn, 2 bộ gặp hạn-7
Kiều Loan - Miss Grand International 2019: Bộ trang phục với phom dáng phá cách, lấy cảm hứng từ Chùa Cầu và đêm Hội An huyền diệu. Điều đặc biệt là hơn 2.000 bóng đèn led được đính vào thân áo, nhằm tái dựng hình ảnh Hội An về đêm sống động, lung linh, huyền ảo.

Quốc phục Việt tại Miss Grand: 1 bộ thắng lớn, 2 bộ gặp hạn-8
Không may cho Kiều Loan khi trang phục gặp sự cố trong quá trình vận chuyển, hệ thống đèn led gặp vấn đề lớn. Mặc dù đã ra sức nối lại các đường điện, song bộ đồ không thể sáng trưng được như ban đầu. Tuy nhiên, trang phục Kiều Loan vẫn có mặt trong top 10 Quốc phục đẹp nhất.

Quốc phục Việt tại Miss Grand: 1 bộ thắng lớn, 2 bộ gặp hạn-9
Ngọc Thảo - Miss Grand International 2020: Bộ trang phục mang tên gọi "Lá ngọc cành vàng", nặng gần 30kg. Điểm độc đáo của bộ trang phục nằm ở cây bonsai được cách điệu từ phần cánh, lấy ý tưởng từ nghệ thuật cây kiểng kết hợp nghệ thuật kim hoàn. Loài cây quý này còn được trưng bày trong chốn cung đình thời xưa, là biểu tượng của cuộc sống vương giả.

Quốc phục Việt tại Miss Grand: 1 bộ thắng lớn, 2 bộ gặp hạn-10
Bộ đồ lọt top 6 Quốc phục đẹp nhất.

Quốc phục Việt tại Miss Grand: 1 bộ thắng lớn, 2 bộ gặp hạn-11
Thùy Tiên - Miss Grand International 2021: Quốc phục của người đẹp là tà áo dài cách tân, mang thông điệp ý nghĩa về việc phòng, chống Covid-19. 

Quốc phục Việt tại Miss Grand: 1 bộ thắng lớn, 2 bộ gặp hạn-12Quốc phục Việt tại Miss Grand: 1 bộ thắng lớn, 2 bộ gặp hạn-13
Thùy Tiên có phần trình diễn ấn tượng tại đêm thi Quốc phục (30/11), chỉ tiếc rằng trong một tích tắc, một bên cánh đã "phản chủ".

Lee
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quoc-phuc-viet-tai-miss-grand-1-bo-thang-2-bo-gap-su-co-n-287306.html

Nguyễn Lê Ngọc Thảo Nguyễn Hà Kiều Loan Nguyễn Thúc Thùy Tiên Miss Grand International Hoa hậu Hòa Bình Quốc Tế Nguyễn Thị Loan

Tin tức mới nhất