Quốc Trường: 'Cát-xê diễn viên rất thấp, tiền đâu mua quần áo mới liên tục'

Nam diễn viên lý giải vì sao Vũ trong ''Về nhà đi con'' tuy là con nhà giàu nhưng thường xuyên mặc lại đồ.

 - Nhiều người cho rằng phong cách của Vũ thiếu nhất quán, cũng chưa thể hiện được nét 'con nhà giàu'. Anh nghĩ thế nào?

Nhiều khán giả xem phim hỏi sao Vũ con nhà giàu mà mặc những bộ đồ trông chẳng đắt gì cả, Trường xin giải thích thế này. Anh này giàu nhưng phong cách rất bụi bặm, phóng khoáng, rất Tây vì đi du học nước ngoài về mà. Những người bạn như vậy của tôi ở ngoài đời cũng không quan trọng mặc đồ hiệu đâu. Không phải cứ nhà giàu là phải ăn mặc thật sành điệu. Vũ mê mô tô, nếu mặc LV, Gucci ngồi xe phân khối thì ra cái gì. Đâu phải cứ áo jeans là rẻ tiền đâu. Cũng không ai chơi mô tô mà lại đi mấy đôi giày da đắt tiền cả, hỏng ngay. Vũ rất thích đi giày thể thao là vì thế.

Vũ mặc bất cứ đồ gì cũng theo tâm lý nhân vật, trải dài theo diễn biến của bộ phim. Thời gian đầu, khi mới đi du học về, Vũ sẽ mặc đồ kiểu bụi bụi. Sau đó khi dần dần trưởng thành hơn, tiếp quản công ty, gặp gỡ đối tác, anh ta sẽ chuyển sang mặc vest, bảnh bao "gu Hàn Quốc". Việc chơi với Dũng - một "hot boy" ăn mặc đẹp - cũng giúp Vũ thay đổi dần sang những bộ cánh "chơi" hơn, tuy nhiên vẫn có nét riêng.

Bên cạnh đó, kịch bản xây dựng Vũ là "con nhà giàu" nhưng không hề nói Vũ mê thời trang, mê đồ hiệu. Nếu như có chi tiết đó thì lại là chuyện khác.

Quốc Trường: Cát-xê diễn viên rất thấp, tiền đâu mua quần áo mới liên tục-1
Quốc Trường trong hậu trường một cảnh phim.

- Để chuẩn bị cho nhân vật Vũ, anh đầu tư trang phục thế nào?

Thực ra thời gian đầu phần phục trang cũng khá khó khăn, mình còn chưa làm quen được ê-kíp, còn chưa biết kịch bản về sau thế nào để chuẩn bị đồ. Hầu hết trang phục của nhân vật cũng chính là đồ của Trường mang từ Sài Gòn ra đây. Phim càng được đón nhận thì tôi càng đầu tư trang phục nhiều hơn để giúp hình ảnh của mình thật chỉn chu. Trong phim này, tôi có tổng cộng 12 bộ vest, 7 đôi giày gồm giày Tây 7 đôi, giày thể thao 3 đôi. Một số bộ vest là do nhãn hàng tài trợ.

Quốc Trường: Cát-xê diễn viên rất thấp, tiền đâu mua quần áo mới liên tục-2
Phong cách lịch lãm ngoài đời của Quốc Trường. Ảnh: Tùng Đinh.

- Nhiều khán giả phát hiện Quốc Trường thường xuyên mặc trùng đồ trong phim hoặc mang từ phim này qua phim khác. Anh nói gì về điều này?

Trường cũng có đọc được những bình luận của khán giả, kiểu như một bộ đồ sao phim này mặc, phim kia cũng mặc. Tôi nghĩ là có ai làm diễn viên mà không "xào" đồ đâu. Ví dụ bộ phim này có 40 bộ chẳng hạn, thì sang phim sau ít nhất cũng phải dùng lại 5 bộ, thậm chí người ta có mặc lại 40% quần áo cũng là bình thường.

Thực tế là cát-xê của diễn viên khá thấp, đóng nguyên một phim có khi còn chưa được 200 triệu đồng nữa. Làm sao mà phim này mua 10 bộ vest, sang phim sau bỏ hết để sắm đồ mới được. Quốc Trường ngoài đời thì có thể sắm như thế, nhưng khi đóng phim chẳng ai dám đầu tư như vậy. Nếu như trong phim Hàn Quốc chẳng hạn, họ có đội ngũ chuẩn bị quần áo, stylist đưa sẵn đồ chỉ cần mặc vào thôi. Còn đây diễn viên phải tự chuẩn bị hết.

- Phong cách của Quốc Trường ngoài đời so với nhân vật Vũ thế nào?

- Ngoài đời tôi cũng ăn mặc rất bụi, đơn giản lắm. Là chủ doanh nghiệp thật nhưng Trường cũng như Vũ vậy, ở Sài Gòn nên ăn mặc chỉ cần áo thun, quần jeans, thêm cái nón là xong. Chứ trong đó mà mặc cả cây vest là có khi người ta kêu "bị khùng" đó (cười). Tủ đồ của tôi có thể có cả vài nghìn bộ nhưng bộ nào đã thích là tôi mặc hoài, có khi một tháng mặc có 5 bộ thôi. Đôi khi tôi cũng tự thưởng cho mình những món đồ hiệu nhưng không sử dụng nhiều, quan trọng khi mặc mình thấy thoải mái là được.

Tôi thấy người Hà Nội ăn mặc rất đẹp, kiểu như nhân vật Dũng ấy, cũng vì Hà Nội có bốn mùa nên rất dễ diện đồ. Còn Vũ, cũng như Quốc Trường, không quá quan trọng chuyện ăn mặc đâu.

Theo Ione


Quốc Trường Về nhà đi con

Tin tức mới nhất