‘Quỷ đen’ xuất hiện trước Giáng sinh, gõ cửa từng nhà ở Séc

Trước ngày Giáng sinh, lũ trẻ trong làng Valasska Polanka, Cộng hòa Séc sẽ bị truy đuổi bởi những người đeo mặt nạ quỷ dữ.

Trước ngày Giáng sinh, những người đeo mặt nạ quỷ sẽ đi qua làng, kéo lê xiềng xích và bấm chuông, đi đến từng nhà để tìm kiếm những đứa trẻ hư.

Đây là truyền thống Giáng sinh ở làng Valasska Polanka, Cộng hòa Séc. Truyền thống này là lễ kỷ niệm Thánh Nicholas ở thế kỷ IV, người thường hóa thân và phát bánh kẹo cho những đứa trẻ.

Mặc dù bị truy đuổi bởi 40 người đeo mặt nạ da cừu đáng sợ trong tuyết, những người trẻ trong làng thấy đây là hoạt động đem lại niềm vui.

‘Quỷ đen’ xuất hiện trước Giáng sinh, gõ cửa từng nhà ở Séc-1
Một người mặc hóa trang thành ác quỷ đi qua làng Valasska Polanka trong một cuộc diễu hành mừng ngày của thánh Nicholas Vsetin, Cộng hòa Czech, ngày 7/12. Ảnh: Reuters.

“Truyền thống này rất đẹp và chúng tôi rất thích thú. Chúng tôi chạy trốn khỏi những con quỷ và họ đuổi theo chúng tôi, thật tuyệt vời”, Vaclav Kozubik - một thiếu niên từ Valasska Polanka, cách 330 km về phía Đông Nam thủ đô Prague của Séc, nói với Reuters.

Một trong những người đóng vai quỷ và đeo chiếc mặt nạ 40 tuổi từng được cha của ông sử dụng đã chỉ trích văn hóa mới lạ như mặt nạ Krampus đeo trong Giáng sinh trên khắp Trung Âu.

“Những người trẻ hơn chịu ảnh hưởng từ mặt nạ Krampus một chút. Họ cố gắng điều chỉnh chiếc sừng trên mặt nạ. Tuy nhiên, những người lớn tuổi như chúng tôi không thích điều đó. Chúng tôi muốn truyền thống Polanka của chúng tôi tiếp tục”, một người đàn ông đeo mặt nạ gọi mình là Cerny Cert - nghĩa là Quỷ đen - nói.

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/quy-den-xuat-hien-truoc-giang-sinh-go-cua-tung-nha-o-sec-post1022781.html?fbclid=IwAR3H0ht-iFbSPzWegNhVaZJZIu0ToszPNVWqu07VPIMu2Ws3WTpz2BghuC0

Giáng sinh Noel

Tin tức mới nhất