Quy tắc 'dài như sớ' mẹ chồng gửi nàng dâu mới gây sốt MXH

Với loạt những nguyên tắc dành cho nàng dâu mới, nhiều người đã gọi bà là "mẹ chồng quốc dân".

Sống chung với mẹ chồng chưa bao giờ là điều dễ dàng với con dâu, đặc biệt là với những nàng dâu mới về nhà chồng. Không chỉ sống xa bố mẹ, các nàng dâu phải tập dần việc nhìn sắc mặt nhà chồng để sống sao cho phải phép.

Vì khác nhau trong suy nghĩ, lối sống mà đã xảy ra nhiều xích mích giữ mẹ chồng và nàng dâu. Nhưng bà mẹ chồng dưới dây lại là ngoại lệ, mặc dù đặt ra rất nhiều quy tắc với con dâu nhưng lại được cư dân mạng khen gợi vì sự thấu hiểu của bà.

Mới đây, trên mạng xã hội, một đoạn tin nhắn của mẹ chồng gửi conn dâu đã thu hút sự chú ý của mọi người. 

Quy tắc dài như sớ mẹ chồng gửi nàng dâu mới gây sốt MXH-1
Đoạn tin nhắn con dâu chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Qua hình chụp và nội dung trao đổi, có thể thấy chính cô gái trẻ đã chia sẻ loạt tin nhắn này, và cô là nàng dâu mới, sắp bước vào cuộc sống chung với gia đình chồng.

Trong đoạn hội thoại, chủ yếu là lời mẹ chồng, còn nàng dâu chỉ vâng dạ, thể hiện sự đồng tình khi người mẹ đề ra những quy tắc khi họ trở thành người một nhà.

Điều khiến cư dân mạng trầm trồ xuýt xoa là bảng quy tắc "dài cả cây số" với mấy chục cái gạch đầu dòng này lại không hề khắt khe như những "gia quy" khiến nhiều cô gái sắp đi lấy chồng sợ hãi, mà hứa hẹn một cuộc sống làm dâu thoải mái, trong không gian gia đình ấm áp, thấu hiểu, yêu thương và tôn trọng lẫn nhau.

Quy tắc dài như sớ mẹ chồng gửi nàng dâu mới gây sốt MXH-2

Đọc hết những gì mẹ chồng yêu cầu, chắc hẳn nàng dâu thở phào vì những điều phụ nữ thường băn khoăn, lo lắng trước khi về nhà chồng đều được giải tỏa, như chuyện ai giữ vàng cưới, việc nhà phân chia thế nào, đóng góp tiền bạc ra sao, có bị can thiệp sâu về chuyện vợ chồng, giờ giấc, con cái hay không...

Quy tắc dài như sớ mẹ chồng gửi nàng dâu mới gây sốt MXH-3

Để tránh sau này có bất đồng quan điểm, mẹ chồng đã liệt kê hết tất cả những yêu cầu của mình đối với con dâu, từ việc đóng tiền ăn, vàng cưới, làm đám giỗ, thời gian đi chơi...đều được bà mẹ nói rõ trước khi con dâu về nhà chồng.

Điều khiến mọi người cảm thấy nàng dâu này quá may mắn không chỉ là chuyện chỉ phải đóng 2 triệu đồng tiền ăn hay nhà cửa mẹ dọn, mà là sự thẳng thắn của bà khi trao đổi về các quy tắc chung sống, cũng như quan điểm tôn trọng quyền tự quyết của các con, không can thiệp sâu.

Đặc biệt, câu chốt của bà "mẹ chồng quốc dân" càng khiến các công dân mạng nữ ngưỡng mộ không thôi: "Nếu đồng ý rồi thì lát về ăn cơm, sẵn tiện mẹ dẫn đi mua vàng, con ưng cái gì mẹ mua tặng con 5 cây làm của hồi môn". 

Quy tắc dài như sớ mẹ chồng gửi nàng dâu mới gây sốt MXH-4

Sau khi chia sẻ, dưới phần bình luận là những lời khen ngợi "mẹ người ta" cũng đi kèm những lời than phiền "không bù cho mẹ chồng nhà mình" của nhiều nàng dâu.

Nhiều cô gái trẻ chưa chồng còn "xin vía" để mong có được mẹ chồng tương lai tương tự. 

"Thành tâm cho em xin vía chị ơi"

"Chả bù cho mẹ chồng em ạ, khó tính hơn ma"

"Đấy, thẳng thắn có phải dễ sống với nhau hơn không, cứ khó khăn làm gì cho mệt ra"

MSM
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/quy-tac-dai-nhu-so-me-chong-gui-nang-dau-moi-gay-sot-mxh-n-337223.html

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao