Ra chợ, nghe được cuộc nói chuyện của vợ và bác bán thịt mà tôi muốn tăng xông

Ra tới chợ, tôi đi tìm vợ để bảo cô ấy mua thêm đồ thì thấy vợ đang đứng trước hàng thịt nói chuyện với bác bán hàng rất rôm rả.

Tôi 29 tuổi, lấy vợ được gần một năm rồi nhưng vợ chồng tôi vẫn chưa sinh con vì cô ấy còn muốn kế hoạch thêm.

Cuối tuần vừa rồi vợ chồng chị gái tôi hẹn đưa con về chơi. Vợ tôi sau khi bàn bạc món ăn với mẹ chồng thì xách túi đi chợ từ sớm. Cô ấy vừa đi, chị gái đang trên đường về gọi điện nói các cháu thèm món cánh gà nướng, mẹ liền gọi con dâu dặn mua thêm cánh gà. Khổ nỗi vợ không mang điện thoại theo, vậy là tôi phải chạy ra chợ, may mà chợ cũng gần nhà.

Ra tới chợ, tôi đi tìm vợ để bảo cô ấy mua thêm đồ thì thấy vợ đang đứng trước hàng thịt nói chuyện với bác bán hàng rất rôm rả. Và cuộc nói chuyện nghe được khiến tôi lập tức muốn tăng xông:

- Nhà cháu không có người giúp việc à?

- Có bác ạ. Người giúp việc nhà cháu chăm chỉ, cẩn thận, chịu khó lắm. Sáng dậy sớm tinh mơ quét dọn, lau nhà, tối lại lau dọn, quét tước thêm lượt nữa. Chuyện nấu nướng, bếp núc nhất nhất nghe theo lời mẹ chồng cháu, chẳng dám cãi lại nửa câu.

Cuối tuần còn kiêm thêm cả trông trẻ nếu chị chồng cháu về chơi. Nói chung là cơm bưng nước rót phục vụ cả nhà từ lớn đến bé, chẳng kêu ca, phàn nàn lời nào, luôn tươi cười niềm nở. Đặc biệt là không cần trả tiền lương, chỉ cần cơm ăn ngày 3 bữa. Vậy mà mẹ chồng cháu vẫn chưa hài lòng đâu bác ạ. 

- Ôi trời ơi kiếm đâu ra người giúp việc như thế, cháu bảo bác với để bác thuê!

- Chính là cháu đây này, bác có thuê không?

Ra chợ, nghe được cuộc nói chuyện của vợ và bác bán thịt mà tôi muốn tăng xông-1
Sao cô ấy có thể nói về nhà chồng như vậy? (Ảnh minh họa)

Sau đó vợ tôi và bác bán thịt phá lên cười, bác ấy còn chép miệng bảo cô ấy vừa đi làm mà vẫn nặng gánh việc nhà quá. Họ cười nói làm tôi tức đến tím cả mặt. Sao cô ấy có thể nói về nhà chồng như vậy? Cô ấy là con dâu lại so sánh mình với người giúp việc? Những thứ cô ấy kể lể thì phụ nữ nào đi làm dâu chẳng vậy, đâu chỉ riêng mình vợ tôi.

Hôm đó có chị gái đến chơi nên tôi cũng không muốn căng thẳng với vợ, đành vờ như chưa nghe thấy gì. Theo mọi người tôi phải uốn nắn vợ thế nào để cô ấy ngoan ngoãn hơn? Chứ cứ để cô ấy đi rêu rao chuyện này thì người ngoài lại hiểu lầm gia đình tôi đối xử bất công với cô ấy.

(Xin giấu tên)

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cuoi-tuan-ra-cho-tinh-co-nghe-duoc-cuoc-noi-chuyen-cua-vo-va-bac-ban-thit-ma-toi-muon-tang-xong-222021146151618797.htm

hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất