Ra mắt nhà bạn trai, tôi bất ngờ trước thái độ của đại gia đình nhà anh

Đón tôi vào nhà là mẹ anh. Bà nở nụ cười tươi chào tôi rồi dẫn tôi vào. Tôi ngỡ ngàng khi cả đại gia đình nhà anh đều tập trung ở đây để chờ tôi đến.

Đón tôi vào nhà là mẹ anh. Bà nở nụ cười tươi chào tôi rồi dẫn tôi vào. Tôi ngỡ ngàng khi cả đại gia đình nhà anh đều tập trung ở đây để chờ tôi đến.
Tôi và Hùng yêu nhau đã lâu. Anh là một người đàn ông chín chắn, luôn suy nghĩ cho tôi mọi chuyện. Tôi thì không được xinh đẹp, cũng hơi vụng về, chỉ biết nấu vài món ăn cơ bản, nhưng Hùng luôn động viên, khích lệ và chấp nhận con người tôi.

Việc duy nhất tôi giỏi là tập gym. Công việc của tôi là huấn luyện viên thể hình. Chúng tôi quen biết nhau cũng là ở phòng tập gym.

Tuần trước, anh ngỏ ý muốn dẫn tôi về nhà để giới thiệu với bố mẹ. Anh nói muốn sớm bàn chuyện cưới xin vì năm nay anh 30 tuổi, còn tôi cũng đã 27 rồi. Tôi hơi lưỡng lự nhưng rồi cũng đồng ý.

Tôi lo lắng là bởi tôi không khéo ăn nói, lại hơi vụng về chuyện bếp núc, nhà cửa. Tôi sợ sẽ khiến bố mẹ anh không ưng ý. Trước ngày ra mắt mấy hôm, tôi cứ bồn chồn không yên. Anh phải trấn an: "Em cứ yên tâm. Sẽ không có vấn đề gì đâu mà phải lo."

Đón tôi vào nhà là mẹ anh. Bà nở nụ cười tươi chào tôi rồi dẫn tôi vào. Tôi ngỡ ngàng khi cả đại gia đình nhà anh đều tập trung ở đây để chờ tôi đến.

- Đây là Ngân - người yêu thằng Hùng. Nó giỏi lắm đấy, hiện đang là huấn luyện viên thể hình. Mọi người nhìn xem, thân hình săn chắc khỏe khoắn chưa này! - Mẹ anh hồ hởi giới thiệu tôi với cả nhà.

Tôi ngại ngùng quá. Mọi người ai cũng vui vẻ hỏi chuyện. Đến lúc phải vào bếp chuẩn bị đồ ăn, tôi đứng lên để phụ giúp cùng nhưng các cô các bác anh đều nói: "Thôi cháu cứ ngồi chơi. Mấy việc này để các bác. Bình thường tập luyện chắc là vất vả lắm rồi nên giờ cứ nghỉ ngơi đi."

Ăn xong, tôi đòi ra dọn dẹp thì mọi người lại bảo: "Vừa ăn xong cháu cứ ngồi cho xuôi cơm. Mấy việc này để mấy đứa nhỏ nó làm."

Tôi ngại ghê gớm, và cũng bối rối với thái độ của mọi người. Cả buổi tôi chỉ ngồi chơi, ăn uống rồi nói chuyện. Họ hàng nhà anh ai cũng rất xởi lởi. Mọi người hỏi về công việc của tôi. Ai cũng xuýt xoa khen tôi có thân hình đẹp, chắc phải chăm chỉ lắm mới có cơ thể như vậy.

Nghe thế tôi cũng chỉ biết gãi đầu gãi tai, cười ngượng nghịu.

Giờ về, Hùng chở tôi về nhà. Tôi hỏi anh luôn về sự kỳ lạ của mọi người. Hùng cười rồi nói: "Hôm thông báo với cả nhà là anh mang bạn gái về giới thiệu, anh tuyên bố luôn là đây sẽ là người con cưới làm vợ. Cô ấy hơi vụng về, lại không được khéo ăn nói, nhưng bù lại cô ấy là người thật thà, chăm chỉ, có tinh thần kỷ luật và nghiêm túc. Bố mẹ và mọi người đừng làm khó cô ấy. Nếu không thì đừng trách con."

Rồi Hùng quay lại: "Thấy anh ngầu không? Đến người phụ nữ của mình mà không bảo vệ được thì sao xứng làm đàn ông?"

Tôi im lặng, xúc động dụi đầu vào lưng anh. Thực sự tôi cảm thấy thật may mắn và hạnh phúc khi gặp được anh. Phụ nữ là giống loài đơn giản, chỉ cần gặp được người thực lòng thương mình, biết cách bảo vệ mình thì dù ngoài kia có bao dông bão cũng chẳng còn đáng sợ.

Bởi vậy, tôi mong sẽ có nhiều chàng trai đọc được câu chuyện này của tôi, để các anh biết cách ứng xử và cân bằng các mối quan hệ với gia đình và người yêu (cũng là vợ tương lai sau này). Cả thế giới có thể chống lại họ, nhưng chỉ cần các anh luôn đứng về phía họ, luôn bảo vệ họ, thì họ có thể chống lại cả thế giới.

Theo khám phá


người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất