Ra mắt nhà người yêu dịp Tết sẽ không còn là nỗi lo với những 'tuyệt chiêu' này!

Nên nhớ, mọi ngưỡng cửa đều có thể vượt qua nếu bạn có sự chuẩn bị một cách kỹ lưỡng.

Tết âm lịch là dịp họp mặt quan trọng của gia đình. Nhiều thanh niên cũng nhân cơ hội này dẫn người yêu về ra mắt gia đình để tính đến chuyện xa hơn.

Trước ngưỡng cửa trở thành một thành viên của gia đình đối phương, nhiều bạn trẻ không khỏi tránh cảm giác 'tim đập chân run'. Để tránh quá hồi hộp, căng thẳng, việc chuẩn bị kỹ càng có thể khiến bạn cảm thấy yên tâm, tự tin hơn và tránh những sự cố đáng tiếc.

Ra mắt nhà người yêu dịp Tết sẽ không còn là nỗi lo với những tuyệt chiêu này!-1

Trước lúc về ra mắt

Điều đầu tiên là bạn nên tự hỏi mình đó là: Bản thân đã thật sự sẵn sàng chưa?

Ra mắt gia đình người yêu là việc hết sức quan trọng. Tết cũng đúng là dịp vô cùng thích hợp để gặp gỡ gia đình hai bên, nhưng không phải khi đối phương đề nghị, bạn liền đồng ý ngay tắp lự. Nếu bạn thật sự có ý định nghiêm túc thì chuyện ra mắt chỉ là sớm muộn, nên hãy lựa chọn thời điểm phù hợp mà bản thân cảm thấy đã sẵn sàng nhé.

Tìm hiểu trước về gia đình đối phương

Bạn cần ngồi lại để lắng nghe người yêu kể thật kỹ về truyền thống gia đình họ, về thói quen của các thành viên... với những điều này cũng đã có thể giúp bạn đi được ''một nửa đường'' trong việc nắm được tinh thần của buổi gặp mặt.

Mỗi gia đình thường có cung cách cư xử khác nhau, việc biết trước vài thứ, thậm chí là càng nhiều thứ càng tốt có thể giúp bạn tránh được những điều đáng tiếc không đáng có.

Bạn cũng có thể nhờ người ấy giới thiệu và làm thân trước với một vài thành viên trong gia đình, để ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên, bạn có thể vững tâm hơn vì có đồng minh.

Quà ra mắt

Ra mắt nhà người yêu dịp Tết sẽ không còn là nỗi lo với những tuyệt chiêu này!-2

Quà ra mắt là điều không thể thiếu trong lần ra mắt nhà người yêu, đặc biệt vào dịp lễ Tết. Món quà không cần quá xa xỉ nhưng phải phù hợp và thành tâm. Chẳng hạn, chỉ cần mua hoa quả nhưng phải biết lựa những loại tươi ngon. Đồ quá đắt tiền đôi khi lại gây ra tác dụng ngược, khiến người thân của người yêu nghĩ rằng bạn khoa trương, phung phí.

Và sẽ thật ý nghĩa nếu món quà của bạn chọn phù hợp với sở thích của những thành viên trong gia đình của đối phương.

Hãy tâm lý một chút trong lúc chọn quà nhé!

Chuẩn bị những câu chuyện để nói và những việc nên làm

Nếu là nữ, bạn cần chuẩn bị một vài món tủ để có thể vào bếp nếu cần, hoặc nên học trước vài việc bếp núc đơn giản để phụ giúp mẹ chàng nấu nướng.

Ra mắt nhà người yêu dịp Tết sẽ không còn là nỗi lo với những tuyệt chiêu này!-3

Bên cạnh đó, trong mâm cơm, bạn nên chuẩn bị trước tâm lý sẽ trò chuyện thế nào, cất sẵn vài mẫu chuyện vui để cuộc gặp gỡ có thể diễn ra vui vẻ, thoải mái.

Trang phục và cách trang điểm phù hợp

Điều này rất quan trọng, vì buổi gặp mặt chỉ thường kéo dài trong khoảng thời gian không dài, nên gia đình nhà người yêu không có quá nhiều thứ để đánh giá về bạn mà vẫn dựa thêm vào hình thức bề ngoài.

Nên nhớ, ấn tượng về ngoại hình là một trong những điều cực kỳ quan trọng và tiên quyết. Nhớ chú ý đừng ăn mặc quá hở hang hay trang điểm lòe loẹt. Mọi thứ vừa đủ sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt gia đình người ấy.

Đến đúng giờ

Đúng giờ luôn là việc nên làm, đặc biệt là trong buổi gặp gỡ với những người lớn tuổi hơn. Không chỉ bạn lo lắng, hồi hộp mà những thành viên trong gia đình đối phương cũng vậy. Đừng để nhiều người phải chờ mình, vì điều này có thể ảnh hưởng không hay đến tâm trạng, không khí của cả buổi gặp mặt đấy.

Giữ khoảng cách đúng mực với người yêu

Dù hai bạn có đang nồng nàn hay thường xuyên thể hiện tình cảm ngọt ngào cho nhau thì cũng nên tiết chế trước mặt phụ huynh.

Người này nên phát tín hiệu để người kia cảm thấy an tâm mà không bám dính lấy nhau. Bạn không nên nhõng nhẽo, đeo bám, càng không được cư xử nặng, mắng mỏ người yêu trước mặt cha mẹ.

Hạn chế sử dụng điện thoại khi giao tiếp

Trong quá trình giao tiếp, nhất là trong bữa cơm, tốt nhất bạn nên chuyển điện thoại sang chế độ rung hoặc im lặng. Thật không ổn tí nào nếu điện thoại của bạn kêu inh ỏi và làm gián đoạn các cuộc trò chuyện.

Và bạn cũng đừng để mất điểm vì việc vừa dùng cơm vừa tranh thủ nhắn tin nhé! Bạn cũng nên chú ý thêm cả những phép cư xử thông thường khác nữa nhé!

Ra mắt nhà người yêu dịp Tết sẽ không còn là nỗi lo với những tuyệt chiêu này!-4

Đừng quá thể hiện

Các cô gái về nhà ra mắt, lúc vào bếp đừng cố tỏ vẻ mình giỏi giang, đảm đang, làm nhiều hơn phụ huynh mà nên nghe theo lời hướng dẫn của mẹ chàng.

Trong khi đó, các chàng trai lúc trò chuyện cũng đừng nên quá khoe mẽ về học vấn, công việc hay mức lương của bản thân. Đôi khi quá lại thành không hay đấy nhé!

Lựa thời điểm thích hợp để rút lui

Về muộn không bằng về đúng lúc. Bạn có thể được chèo kéo, được những người thân trong gia đình người yêu mời ở lại nhưng đừng ở mãi mà không biết 'hãm phanh' để chọn giờ về nhé.

Bạn có thể phát tín hiệu để cả hai rút lui trong êm đẹp. Ra về lúc không khí còn thuận hòa và vui vẻ là cách tạo không khí thoải mái trong những lần gặp gỡ tiếp theo.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/ra-mat-nha-nguoi-yeu-dip-tet-se-khong-con-la-noi-lo-voi-nhung-tuyet-chieu-nay-1735736.html

Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất