Ra mắt rồi vẫn phải 'vật lộn' vì nhan sắc: Nỗi khổ chỉ có ở idol K-Pop

Được debut là điều hạnh phúc nhất của Idols, nhưng những "ác quỷ" trốn sau bàn phím lại khiến giây phút thiêng liêng ấy trở thành ác mộng.

Một trong những điều tồi tệ nhất giới K-Pop đó chính là tiêu chuẩn về nhan sắc. Nó có sức mạnh "giết chết" nhiều Idols cho dù tài năng đến đâu. Dưới sự hỗ trợ đắc lực của nhiều netizen lấy việc xúc phạm, chê bai người khác làm lẽ sống thì nhan sắc lại càng quyền lực hơn nữa, thậm chí còn lấn lướt cả tài năng.

Dưới đây là những Idol đã phải tranh đấu tâm lý với bình luận mỉa mai nhan sắc trong những ngày đầu debut.

Chaeryeong – ITZY

Ra mắt rồi vẫn phải vật lộn vì nhan sắc: Nỗi khổ chỉ có ở idol K-Pop-1

Chaeryeong là thành viên được nhiều khán giả biết đến, trước cả khi debut cùng ITZY từ chương trình K-Pop Star 3SIXTEEN. Mặc dù nhận được ủng hộ từ các fan nhưng Chaeryeong cũng phải trải qua thời gian khủng hoảng bởi những comment chế giễu nhan sắc.

Ra mắt rồi vẫn phải vật lộn vì nhan sắc: Nỗi khổ chỉ có ở idol K-Pop-2

“Tôi không biết tại sao, mặc dù ước mơ debut đã thành hiện thực nhưng tôi nghĩ điều này có nghĩa lý gì khi tôi vẫn tiếp tục phải chịu đựng những bình luận ghét bỏ” – Chaeryeong trải lòng trong showcase ra mắt MV Not Shy.

Sau hơn 1 năm ra mắt, Chaeryeong đã học cách vượt qua, mặc kệ tất cả lời chê bai thay vì để chúng dẫn dắt vào suy nghĩ tiêu cực.

Ra mắt rồi vẫn phải vật lộn vì nhan sắc: Nỗi khổ chỉ có ở idol K-Pop-3

Umji – Gfriend

Ra mắt rồi vẫn phải vật lộn vì nhan sắc: Nỗi khổ chỉ có ở idol K-Pop-4

Ngay từ ngày đầu ra mắt cùng G-Friend, trong khi các thành viên đều được chú ý về nhan sắc thì Umji lại gắn với mác “Idol xấu nhất lịch sử” suốt thời gian dài.

Ra mắt rồi vẫn phải vật lộn vì nhan sắc: Nỗi khổ chỉ có ở idol K-Pop-5

Điều này khiến Umji gần như khép mình, ít nói, luôn cúi đầu trước đám đông, tự động đứng ra rìa mỗi khi chụp ảnh.

Tuy nhiên sự thay đổi gần đây khiến Umji bỗng nhiên vụt sáng, trở thành một trong những mỹ nhân đình đám, thậm chí còn âm thầm trở thành visual của G-Friend.

Ra mắt rồi vẫn phải vật lộn vì nhan sắc: Nỗi khổ chỉ có ở idol K-Pop-6

Hwasa – MAMAMOO

Ra mắt rồi vẫn phải vật lộn vì nhan sắc: Nỗi khổ chỉ có ở idol K-Pop-7

Ngay khi MAMAMOO debut, Hwasa nhận về cả tấn gạch đá từ netizens, thậm chí nhiều người còn đòi đuổi cô ra khỏi nhóm. "Nhiều người chỉ trích ngoại hình của tôi. Họ nói mấy câu đại loại như ‘Tại sao với cái ngoại hình kia mà cô ta có thể debut trong girl group được nhỉ?’ rồi muốn tôi rời nhóm".

Tuy nhiên Hwasa không để điều này ảnh hưởng quá nhiều tới cô. "Tôi đã trở nên mạnh mẽ hơn nhờ những bình luận như vậy. Chúng trở thành động lực để tôi hoàn thiện bản thân, quyết tâm phải thu phục họ".

Ra mắt rồi vẫn phải vật lộn vì nhan sắc: Nỗi khổ chỉ có ở idol K-Pop-8

BIGBANG

Ra mắt rồi vẫn phải vật lộn vì nhan sắc: Nỗi khổ chỉ có ở idol K-Pop-9

Khoảng thời gian mới ra mắt, BIGBANG phải đối mặt với hàng loạt comment chê bai. Netizen nghĩ BIGBANG sẽ sớm chìm nghỉm vì không ai có ngoại hình thu hút.

- “CEO Hyun Suk đang làm cái trò gì vậy. BIGBANG rõ là sẽ thất bại sớm thôi. Nhìn mấy gương mặt kia là đủ hiểu rồi”

- “Làm sao họ có thể cạnh tranh với SS501, TVXQ hay Super Junior. Họ thậm chí còn chẳng có nhan sắc”

Ra mắt rồi vẫn phải vật lộn vì nhan sắc: Nỗi khổ chỉ có ở idol K-Pop-10

Tuy nhiên danh tiếng vang dội chính là cái tát đau đớn dành cho những netizens từng mỉa mai BIGBANG. Trong khi nhiều người không có tiền đồ vẫn đang miệt mài ngồi sau màn hình soi mói thì BIGBANG đã trở thành một huyền thoại âm nhạc khó có thể thay thế.

Bi Rain

Ra mắt rồi vẫn phải vật lộn vì nhan sắc: Nỗi khổ chỉ có ở idol K-Pop-11

Mặc dù là một trong những huyền thoại K-Pop nhưng Bi Rain cũng gặp không ít khó khăn thuở mới debut.

Lần đầu ra mắt trong nhóm nhạc Fanclub, không may nhóm lại tan rã chỉ trong một thời gian ngắn hoạt động.

Sau khi Fanclub “tan đàn xẻ nghé”, Rain thử sức tại nhiều buổi tuyển chọn từ nhiều công ty, nhưng không ai trong số đó chấp nhận bởi anh không có đôi mắt 2 mí giống như tiêu chuẩn fan mong đợi.

Ra mắt rồi vẫn phải vật lộn vì nhan sắc: Nỗi khổ chỉ có ở idol K-Pop-12

Tuy nhiên cuối cùng may mắn cũng mỉm cười khi chủ tịch JYP Park Jin Young gật đầu với Rain. Ra mắt dưới trướng JYP với tư cách nghệ sĩ solo, Rain từng bước trở thành một trong những cái tên tạo nên bước ngoặt lớn trong lịch sử K-Pop.

BTS

Ra mắt rồi vẫn phải vật lộn vì nhan sắc: Nỗi khổ chỉ có ở idol K-Pop-13

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng khi nhắc tới những nhóm nhạc bị dè bỉu nhan sắc ngày đầu debut, chắc chắn không thể bỏ qua BTS.

Đi lên từ con số âm, ra mắt dưới một công ty đứng bên bờ vực phá sản, BTS gần như là cái tên vô danh. Không chỉ phải gánh áp lực vực dậy công ty, BTS còn phải đối mặt với những lời lăng mạ về ngoại hình, nhất là RM, J-Hope, Jimin và Suga.

Ra mắt rồi vẫn phải vật lộn vì nhan sắc: Nỗi khổ chỉ có ở idol K-Pop-14

Nam rapper mạnh mẽ Suga từng rơi vào trầm cảm và phải tiếp nhận chữa trị tâm lý khi đối đầu với vô số khích bác từ netizen.

Không chỉ Suga, Jimin cũng từng bị chỉ trích về vấn đề cân nặng tới mức nhịn ăn rồi tập luyện điên cuồng, nhiều lần ngất tại phòng tập.

Vượt qua tất cả, cuối cùng BTS cũng đạt tới vị trí mà mọi Idol đều phải ngưỡng mộ, tiên phong tiến vào thị trường Châu Mỹ, mở đường cho K-Pop phát triển lên một tầm cao mới.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ra-mat-roi-van-phai-vat-lon-vi-nhan-sac-noi-kho-chi-co-o-idol-kpop-n-232971.html

ITZY BTS G-friend bi rain Big Bang MAMAMOO

Tin tức mới nhất