Rắc rối từ khối bất động sản của Beckham

Biệt thự đắt đỏ nhất của David Beckham đang trong tình trạng xuống cấp, trong khi trang trại ở Cotswolds bị chỉ trích là công trình "làm náo động vùng quê yên bình".

Vợ chồng Beckham sở hữu tổng tài sản 450 triệu USD, trong đó giá trị bất động sản chiếm hơn 90 triệu USD, theo Celebrity Net Worth. Hơn 20 năm kết hôn, cặp danh thủ - nhà thiết kế liên tục tậu cơ ngơi mới, để vừa ở và vừa đầu tư.

Theo SCMP, họ là chủ của rất nhiều dinh thự, căn hộ lớn, vừa và nhỏ trải dài khắp nước Mỹ tới Anh. Để nói về cơ ngơi đắt đỏ nhất nhưng cũng đang gặp vấn đề nhất, đó là dinh thự 39 triệu USD ở London, Anh.

Dinh thự đắt nhất bị xuống cấp

Năm 2012, vợ chồng David Beckham tậu dinh thự 7 phòng ngủ trị giá 39 triệu USD ở Holland (London, Anh).

Hello Magazine cho biết cơ ngơi gồm 4 tầng, phòng tập thể dục theo tiêu chuẩn 5 sao, bể bơi trong nhà, spa, phòng giải trí, hầm rượu, mái hiên bằng chất liệu cao cấp ở lối ra vào, được lát gạch trắng và đen.

Rắc rối từ khối bất động sản của Beckham-1Rắc rối từ khối bất động sản của Beckham-2
Dinh thự 39 triệu USD là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm của gia đình Beckham. Ảnh: @victoriabeckham.

Theo truyền thông Anh, Beckham thuê các nhà thiết kế nội thất từng đoạt nhiều giải thưởng Kelly Hoppen và Rose Uniacke để tạo bản vẽ mới cho ngôi nhà. Họ chi hơn 10 triệu USD cải tạo dinh thự trước khi chuyển đến ở vào năm 2016.

Gần đây, có thông tin cho rằng vợ chồng Beckham định mua nhà khác và đại tu bất động sản lâu đời ở phía tây London vì dinh thự này đang bị xuống cấp. Trong những bức ảnh được chụp lại, cầu thang và sân thượng bị đánh giá là "không chắc chắn về mặt cấu trúc và quá nguy hiểm để sử dụng".

Vợ chồng Beck từ lâu không sử dụng sân thượng của dinh thự - nơi hư hỏng nặng do lâu đời, bị nước xâm nhập... và có dấu hiệu gãy nứt, gây nguy hiểm nếu gia chủ sử dụng dài lâu.

Trang trại Cotswolds bị hàng xóm phàn nàn

David và Victoria Beckham đầu tư 7,5 triệu USD vào mảnh đất rộng hàng nghìn m2 ở Cotswolds, Anh vào tháng 12/2016. Với mong muốn biến nơi này thành trang trại kết hợp khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp, cặp sao đã thuê Marcus Barnett - nhà thiết kế cảnh quan ba lần đoạt giải Chelsea Flower Show - tạo ra khu vườn cổ tích hai tầng.

Theo SCMP, bất động sản này gần khu nghỉ dưỡng phong cách đồng quê của Hoàng tử Harry và Meghan Markle. Vợ chồng Beckham tỉ mỉ chọn lều tuyết, vật dụng trang trí cho phòng xông khô Estonia, bể ngâm...

Bên cạnh đó, họ cũng cho xây dựng sân bóng đá, sân tennis, một cái hồ lớn, lò sưởi khổng lồ, và tất nhiên là cả vườn cây xanh nước.

Rắc rối từ khối bất động sản của Beckham-3Rắc rối từ khối bất động sản của Beckham-4
Gia đình Beckham bị hàng xóm ở Cotswolds chỉ trích vì làm náo động vùng quê yên bình. Ảnh: The Sun.

Trong giai đoạn giãn cách vì dịch Covid-19, David Beckham cùng vợ con chuyển đến đây sống. Tuy nhiên, việc anh thuê bảo vệ canh gác 24/24, chi tiền xây dựng hầm trú ẩn và hàng loạt công trình khác khiến hàng xóm không hài lòng. The Sun dẫn lời người dân xung quanh chỉ trích gia đình Beckham làm náo động vùng quê yên bình.

Michael Douglas, dân địa phương, đã gửi email đến chính quyền bày tỏ quan ngại với nội dung: "Những gì họ muốn là biến vùng quê thành ngoại ô. Tại sao họ không tìm bất động sản đủ lớn để chứa những thứ này, thay vì làm phiền người khác".

Những bất động sản đắt đỏ khác

Danh mục bất động sản của David - Victoria Beckham còn bao gồm căn penthouse trị giá 24 triệu USD trong tòa nhà chọc trời One Thousand Museum ở thành phố Miami, Mỹ. Căn này được thiết kế bởi kiến trúc sư đoạt giải Pritzker, Zaha Hadid.

Từ ngày cựu danh thủ Anh giữ chức chủ tịch Inter Miami CF, anh luôn ở đây mỗi khi đến Mỹ công tác. Báo Hollywood cho biết vợ chồng Beckham đã biến căn penthouse sang trọng thành khu nghỉ dưỡng 7 sao từ năm 2020.

Rắc rối từ khối bất động sản của Beckham-5
Căn penthouse triệu USD của vợ chồng Beckham được nhiều ngôi sao Hollywood nhắm đến. Ảnh: SCMP.

Theo Architectural Digest, căn hộ gồm 5 tầng với 5 phòng ngủ, rộng 960 m2 với tầm nhìn đẹp choáng ngợp ra Đại Tây Dương và đường chân trời của Miami.

Trong tòa nhà One Thousand Museum còn có sân đỗ trực thăng, sảnh khách trên tầng cao, câu lạc bộ bãi biển riêng, hầm ngân hàng trong khuôn viên và trung tâm chăm sóc sức khỏe, câu lạc bộ thể dục mang đẳng cấp quốc tế.

Năm 2021, cựu thành viên Spice Girls đã tổ chức sinh nhật lần thứ 47 ở đây bằng một buổi tiệc thân mật cùng gia đình và bạn bè.

Theo SCMP, vợ chồng Beckham chi 10 triệu USD cho căn hộ xa hoa trong tòa tháp Burj Khalifa mang tính biểu tượng của Dubai (UAE) - tòa tháp cao nhất thế giới - vào năm 2009.

Khác với danh mục bất động sản ở Anh, cơ ngơi này không được gia đình cựu danh thủ nhắc đến và đăng ảnh nhiều trên mạng xã hội.

Rắc rối từ khối bất động sản của Beckham-6
Vợ chồng Beckham sở hữu nhiều bất động sản ở Anh và Mỹ. Ảnh: People.

Hello Magazine tiết lộ gia đình anh trước đó sở hữu biệt thự 7 phòng ngủ được niêm yết giá 9,9 triệu USD ở đảo Palm Jumeirah. Tuy nhiên, Beckham đã tặng cơ ngơi này cho cha mẹ của Victoria. Cựu danh thủ không thể du lịch Trung Đông thường xuyên do tính chất công việc quá bận rộn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/rac-roi-tu-khoi-bat-dong-san-cua-beckham-post1325890.html

David Beckham Victoria Beckham

Tin tức mới nhất