Rằm tháng 5 âm và 5 ngày cửu độc còn lại của tháng 5 âm lịch, cần làm 2 việc tránh xui rủi, đón may mắn

Người xưa cho tháng 5 âm lịch có 9 ngày cửu độc – là những ngày các loại độc trong trời đất cùng tụ khiến cơ thể dễ hao tổn nguyên khí mà sinh bệnh, xui rủi. Sau đây là cách phòng tránh và ăn uống trong những ngày cửu độc.

2 việc hút cát khí, gia tăng may mắn những ngày cửu độc

Theo Chuyên gia phong thủy - Master Phùng Phương, người xưa cho rằng tháng 5 âm lịch có 9 ngày (cửu độc), các loại độc trong trời đất cùng tụ lại, khiến cơ thể con người dễ bị hao tổn nguyên khí. Dương khí cực thịnh khiến cơ thể dễ nhiễm hàn, tà khí bên ngoài xâm nhập...

Đó là các ngày 5, 6, 7, 15, 16, 17, 25, 26, 27 âm lịch. Năm nay, tại thời điểm này, các ngày 5, 6, 7 đã trôi qua nên chỉ còn ngày rằm và 5 ngày còn lại. Vì thế, các bạn hãy chú ý thực hiện các điều dưới đây.

Tính theo tiết khí, đây là thời điểm Thiên Địa giao thái, dương khí cực thịnh khiến các cơ quan nội tạng bên trong suy yếu, dễ bị nhiễm hàn, tà khí bên ngoài dễ xâm nhập. Vì vậy có hai việc cần thực hiện để thu hút cát khí, bảo vệ sức khỏe, gia tăng may mắn.

Rằm tháng 5 âm và 5 ngày cửu độc còn lại của tháng 5 âm lịch, cần làm 2 việc tránh xui rủi, đón may mắn-1
Để tránh cửu độc, người dân nên dọn dẹp, tẩy uế, xông nhà. Ảnh internet.

1. Tẩy uế toàn bộ ngôi nhà trước ngày cửu độc

Đôi khi những trục trặc, bất ổn cuộc sống lại bắt nguồn từ những năng lượng tiêu cực trú ngụ trong ngôi nhà. Bởi vậy, thanh tẩy ngôi nhà là một trong những phương pháp giúp bạn cải thiện vận trình, gặp nhiều may mắn hơn.

Chuyên gia phong thủy – Master Phùng Phương hướng dẫn thanh tẩy uế khí cho ngôi nhà, đón cát lành, may mắn. Tẩy uế ở đây không chỉ là dọn dẹp vệ sinh thông thường, mà chúng ta cần xông nhà với các vật liệu tăng sinh khí thanh tẩy âm khí.

Bước 1: Dọn dẹp nhà cửa. Có thể dùng nước ấm hòa với ngũ vị hương, gừng, bồ kết... rồi dùng khăn sạch lau tất cả các đồ vật trong nhà. Chúng ta nên dọn dẹp lại căn nhà cho cho gọn gàng, sạch sẽ hơn và nên vứt bỏ những đồ vật cũ, hỏng ra khỏi nhà. Vì những đồ vật như vậy thường mang âm khí rất nặng.

Bước 2: Xông nhà: Sau khi dọn dẹp xong, bạn hãy sử dụng trầm để xông nhà. Trong quá trình xông nên mở hết cửa phòng, bật đèn sáng. Khi trầm bắt đầu cháy hãy đưa khí tới những nơi cần xông. Vừa xông vừa đọc nhẩm những điều mong cầu. Nam đọc 7 lần nữ đọc 9 lần.

Hiện nay trầm xông, nụ trầm rất dễ tiếp cận trên thị trường. Nhưng để tẩy uế tốt nhất quý bạn cần phải dùng lại trầm tự nhiên cao cấp.

Tụ hợp linh khí của tự nhiên, thời gian qua nhiều năm trong rừng sâu, trầm mang tính dương mạnh mẽ, có thể tẩy sạch mọi chướng khí, âm khí, tịnh hóa không gian, thu hút vượng khí đến với ngôi nhà.

Nếu có điều kiện, tốt nhất quý bạn nên sử dụng trầm miếng xông nhà - là vật phẩm có tác dụng mạnh mẽ trong việc tẩy uế khí đơn giản, hiệu quả cao.

Rằm tháng 5 âm và 5 ngày cửu độc còn lại của tháng 5 âm lịch, cần làm 2 việc tránh xui rủi, đón may mắn-2
Nên ăn mướp đắng và các rau có vị đắng trong những ngày cửu độc. Ảnh internet.

2. Những việc tăng dương khí những ngày cửu độc

- Nuôi thú cưng

- Trồng thêm cây xanh.

- Tăng lượng ánh sáng chiếu vào nhà bằng cách mở cửa sổ mỗi ngày để đón nắng, phát quang cây cối rậm rạp xung quanh nhà, tăng thêm bóng điện hoặc lắp bóng điện có công suất chiếu sáng cao hơn.

- Thường xuyên nấu ăn tại nhà. Bếp được coi là nơi tạo ra sinh khí lớn nhất cho căn nhà. Một căn bếp luôn được nấu ăn thường xuyên sẽ tạo nên không khí ấm cúng và những tác dụng tốt cho toàn bộ vận trình của căn nhà.

Rằm tháng 5 âm và 5 ngày cửu độc còn lại của tháng 5 âm lịch, cần làm 2 việc tránh xui rủi, đón may mắn-3
Mướp đắng chế biến thành nhiều món ngon, rất tốt trong những ngày cửu độc. Ảnh internet.

3. Cần ăn mướp đắng và các loại rau đắng những ngày cửu độc

Theo Chuyên gia phong thủy - Master Phùng Phương, những ngày cửu độc tháng 5 âm lịch người dân nên tránh khắc khẩu, cãi vã, u sầu thái quá... kẻo dính vào chuyện thị phi, điều tiếng không đáng có.

Mọi việc nên tránh giờ xấu như Lưu niên, Không vong, Xích khẩu. Nên đi vào các giờ đẹp như Đại an, Tốc hỉ, Tiểu cát để vận trình hanh thông hơn.

Về ăn uống, những ngày cửu độc người dân tránh ăn đồ chua. Nhưng nên ăn các thực phẩm có vị đắng như mướp đắng, rau bồ công anh, cải xoăn, củ cải… sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Thực tế đa số thực phẩm có vị đắng tự nhiên như mướp đắng rất tốt cho gan, giúp gan thải độc gan (cùng với phổi, lá lách và tim). Còn giúp di chuyển glucose từ máu đến tế bào, đồng thời giúp gan và cơ bắp xử lý và lưu trữ glucose tốt hơn, có thể mang lại làn da sáng khỏe nhờ tác dụng thải độc gan...

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Theo Sức Khỏe & Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ram-thang-5-am-va-5-ngay-cuu-doc-con-lai-cua-thang-5-am-lich-can-lam-ngay-2-viec-nay-de-tranh-xui-rui-don-may-man-172240617154853845.htm?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1coS6VbUIowhEhuL3VGventVDfjBX1va3Um2BCt36z8WwLeUiSleIOqnI_aem_ZmFrZWR1bW15MTZieXRlcw

phong thủy

Tin tức mới nhất