Rảnh tay thích gãi vùng kín, thanh niên bị u sùi quanh hậu môn

Với chẩn đoán u sùi quanh hậu môn, bệnh nhân N.T.A. được chỉ định phẫu thuật bằng phương pháp đốt u sùi.

Theo Vietnamnet đưa tin, ngày 8/2, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận trường hợp người bệnh N.T.A (22 tuổi, Hà Nội) nhập viện với tình trạng u sùi quanh hậu môn. Các bác sĩ chẩn đoán anh này bị sùi mào gà

Trong quá trình thăm khám, anh A. chia sẻ bản thân chưa có bạn gái cũng không quan hệ ngoài luồng hay quan hệ đường hậu môn, nhưng bệnh nhân lại có thói quen gãi vùng kín khi rảnh rỗi. 

Với chẩn đoán u sùi quanh hậu môn, bệnh nhân N.T.A. được chỉ định phẫu thuật bằng phương pháp đốt u sùi. Sau phẫu thuật, A. đã ổn định sức khỏe và được xuất viện.

Rảnh tay thích gãi vùng kín, thanh niên bị u sùi quanh hậu môn-1
Ca phẫu thuật cho bệnh nhân N.T.A. ở Bệnh viện Việt Đức. Ảnh An Ninh Thủ Đô

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, sùi mào gà do HPV gây ra, hiện có hơn 100 chủng, trong đó có hơn 40 chủng lây qua đường tình dục, ngoài ra có thể lây truyền qua tay nắm cửa, dùng chung đồ lót, đồ cá nhân, qua vết gãi, vết xước... 

Chính vì vậy, việc sát khuẩn tay đối với người bệnh là rất quan trọng bởi đàn ông có thói quen dùng tay cầm "cậu nhỏ" khi đi tiểu, qua đó có thể lây các chứng bệnh đường sinh dục. 

Các bác sĩ đưa ra lời khuyên dành cho những bệnh nhân không may mắc sùi mào gà, cần đến cơ sở y tế uy tín sớm ngay khi thấy có dấu hiệu bất thường để được điều trị kịp thời, hạn chế nhiều biến chứng và nguy cơ tái phát. 

Bệnh sùi mào gà có những dấu hiệu nhận biết như xuất hiện những nốt sùi nhỏ đổi màu hoặc màu xám ở bộ phận sinh dục; một cụm các nốt sần giống như súp lơ; bộ phận sinh dục bị ngứa và gây khó chịu. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ranh-tay-thich-gai-vung-kin-thanh-nien-bi-u-sui-quanh-hau-mon-n-296290.html

Sùi mào gà vùng kín

Tin tức mới nhất