Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Rap Việt bị khui tấm poster thứ 4 'cầm nhầm' từ 1 tựa game nổi tiếng thế giới

Cho đến lúc này, dân mạng bắt đầu tự hỏi: Có lẽ số lượng poster vi phạm bản quyền của Rap Việt sẽ không dừng lại ở con số 4.

Từ tối 5/11, phía Rap Việt đã gặp "biến căng" khi liên tiếp 3 tấm poster thực hiện cho các bài đăng quảng bá cho chương trình liên tục bị phát hiện đã sử dụng trái phép tác phẩm của họa sĩ nước ngoài, khiến dư luận không khỏi xôn xao. 

Đặc biệt, vị họa sĩ nước ngoài này đã ủy quyền cho một NTK nổi danh ở Việt Nam để giải quyết các vấn đề tranh chấp với phía Rap Việt. NTK này đã liên tục có các động thái "rắn", không chấp nhận cách giải quyết cùng phát ngôn của Rap Việt và đe dọa sẽ "cắm cờ" dẫn đến việc kênh YouTube "bay màu".

Chiều tối ngày 6/11, bức poster thứ tư do phía Rap Việt thực hiện tiếp tục bị NTK này "bóc phốt" đã sử dụng trái phép từ một tựa game. Đây cũng khó có thể là bức poster cuối cùng của Rap Việt đối diện với ồn ào "cầm nhầm" này.

Rap Việt bị khui tấm poster thứ 4 cầm nhầm từ 1 tựa game nổi tiếng thế giới-1

Người này tiếp tục chỉ ra Rap Việt tiếp tục sử dụng phông nền trái phép để thiết kế poster. Ảnh gốc là một hình nền của tựa game Star Citizen từ nhà phát triển Cloud Imperium dành tặng cho người dùng. Đây là một tựa game nổi tiếng thế giới và nắm kỉ lục về gọi vốn trên một nền tảng với con số đầu tư lên đến hơn 300 triệu USD tính đến tháng 6/2020.

Tấm poster thứ tư bị "đưa ra ánh sáng" giới thiệu playlist các bản rap xuất hiện ở tập 3 Rap Việt của đến từ các rapper Free, Pjpo, Shanhao, RPT T.C, Slo7, J Jade, PrettyXIX, Flex,...

NTK Việt Nam đã trao đổi với đại diện pháp lý của Cloud Imperium Games, hãng cho hay, "Tất cả các wallpaper này tuy được phát hành miễn phí, nhưng dưới giấy phép bản quyền quốc tế CC-BY-NC-ND, tức chỉ được quyền sử dụng cho mục đích phi thương mại và toàn vẹn hình ảnh, không thể được cắt ghép và chỉnh sửa. 

Và tuyên bố hình ảnh trong link trên vi phạm trực tiếp và nghiêm trọng bản quyền tác giả tác phẩm của hãng, đại diện pháp lý của Cloud Imperium Games cho hay cũng sẽ ngay lập tức xem xét các khả năng pháp lý cần thiết để bảo vệ quyền lợi tối đa, duy nhất và hợp pháp của hãng".

Rap Việt bị khui tấm poster thứ 4 cầm nhầm từ 1 tựa game nổi tiếng thế giới-2
Wallpaper gốc của Star Citizen
Rap Việt bị khui tấm poster thứ 4 cầm nhầm từ 1 tựa game nổi tiếng thế giới-3
Đối chiếu với poster Rap Việt thì hoàn toàn trùng khớp

Về phía Rap Việt, phía chương trình đã đồng thời gửi thông cáo đến các đơn vị truyền thông cũng như tuyên bố chính thức trên fanpage Facebook. NSX Rap Việt qua đó cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả cũng như đang trong quá trình giải quyết các ồn ào về bản quyền hình ảnh, tuyên bố sẽ tuân thủ luật pháp và các quy định về bản quyền. Phía chương trình cũng đang liên lạc với chủ nhân các tác phẩm bị sử dụng chưa xin phép để giải quyết hậu quả.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chua-dung-lai-rap-viet-tiep-tuc-bi-khui-tam-poster-thu-4-cam-nham-tu-1-tua-game-noi-tieng-the-gioi-16221061121590948.htm

Rap Việt đạo nhái

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2