Rapper Eminem trở lại khuấy đảo Billboard

Rapper da trắng Eminem bất ngờ tung sản phẩm âm nhạc mới của mình vào ngày 31/8 và đạt vị trí đầu bảng xếp hạng (No.1) album bán chạy nhất Billboard 200 tuần vừa qua với "Kamikaze" (thống kê mới nhất từ tạp chí âm nhạc Billboard).

Sự thành công của "Kamikaze" đã đẩy lùi album "Love Yourself: Answer" của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS ra khỏi ngôi vị đầu bảng ở Billboard Top 200 tuần đầu tháng 9.

Album "Kamikaze" đã tiêu thụ được 434.000 bản ngay trong tuần đầu tiên ra mắt, nhiều hơn 167.000 bản so với "Revival" - cũng đứng ở vị trí đầu trên bảng xếp hạng âm nhạc Billboard trước đó của anh, phát hành ngày 15-12-2017 (tính đến ngày 3-1-2018).

Rapper Eminem trở lại khuấy đảo Billboard-1
Poster album “Kamikaze” của rapper Eminem

Với thành tích này, cả 9 album của Eminem phát hành từ năm 2000 đến nay đều đạt vị trí đầu trên bảng xếp hạng âm nhạc Billboard Top 200 album được yêu thích nhất. Chỉ có album "The Slim Shady LP" của Eminem phát hành năm 1999 nằm ở vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp Billboard.

Thành công của Eminem còn có một ý nghĩa khác, khẳng định tên tuổi của anh vẫn đang tỏa sáng. Thời gian qua, không ít lời công kích cho rằng rapper da trắng này đã qua thời vàng son bởi tuổi tác và cả sự xuống cấp về mặt hình thức. Thế nhưng, Eminem đã chứng minh điều ngược lại: Khi có tài năng, tuổi tác trở thành thứ yếu.

"Kamikaze" là album thứ 10 trong sự nghiệp của Eminem, gồm 13 bài hát. Bên cạnh những ca khúc solo là sự kết hợp đặc biệt của Eminem với nhiều ngôi sao: Jessie Reyez, Joyner Lucas, Royce Da 5’9. 

Theo Người lao động


Eminem Billboard

Tin tức mới nhất