Rapper Hàn 'chửi căng đét' khi netizens Trung nhận chủ quyền văn hóa Hàn Quốc

Bài văn tế của E-Sens lập tức nhận về hàng loạt lời khen có cánh từ netizens Hàn Quốc, ủng hộ nam rapper chống lại những khẳng định vô lý.

Trong vài tháng qua, nhiều netizens Trung liên tục thổi bùng tranh cãi khi khẳng định chủ quyền trên nhiều nét văn hóa tiêu biểu của Hàn như kimchi, hanbok, nghệ thuật tết nút thắt (maedeup) và điệu dân ca truyền thống Hàn Quốc (Arirang).

Điều này dấy lên phẫn nộ tại quốc gia vốn đã nối tiếng với cái tên xứ sở Kim chi, và trong số đó rapper E-Sens cũng không phải ngoại lệ.

Rapper Hàn chửi căng đét khi netizens Trung nhận chủ quyền văn hóa Hàn Quốc-1

Mới đây, nam rapper đã quyết định lên tiếng đáp trả lại mối sỉ nhục suốt nhiều tháng qua, lớn tiếng gọi luôn netizens Trung là "những kẻ đã ăn cắp còn la làng" với các bài đăng trên Instagram cá nhân:

“Hi vọng mọi người đều đã có dịp Tết Nguyên Đán tuyệt vời, nhưng hãy nhớ tất cả đang nói về Hanbok chứ không phải Hán phục nhé mấy tên trộm điên rồ. Với những kẻ nghĩ Hanbok là của Trung Quốc, tỉnh dậy giùm cái đi. Đó là của Hàn nhé.

Không biết sau này, có khi nào mấy người lại la lối khẳng định hip-hop không phải xuất phát từ Mỹ mà có nguồn gốc từ Trung Quốc luôn không?”.

Rapper Hàn chửi căng đét khi netizens Trung nhận chủ quyền văn hóa Hàn Quốc-2

E-Sens thậm chí còn viết luôn bằng tiếng Trung dằn mặt netizens xứ tỷ dân về lời khẳng định ngớ ngẩn lố bịch: “Hanbok là của người Hàn nhé mấy đứa”.

Rapper Hàn chửi căng đét khi netizens Trung nhận chủ quyền văn hóa Hàn Quốc-3

Nam rapper tiếp tục cơn giận dữ bằng bài đăng khác, vả đôm đốp vào mặt netizens Trung khi cho biết trước đây Trung Quốc còn có khoảng thời gian tẩy chay kim chi, giờ lại quay ngoắt chỉ trích Hàn Quốc “đạo” kim chi từ Trung.

“Có một điều mà tôi thấy nực cười chết đi được khi vừa nghe thấy. Trước đây, lúc mà Trung Quốc tẩy chay Hàn Quốc ấy, tôi nghe nói mấy người cũng tẩy chay luôn kim chi phải không?

Nhiều netizens Trung bị tẩy não khuyên tôi nên đi học lại lịch sử. Mấy người còn chửi rủa tôi rồi nói ‘về mà ăn kimchi đi’. Vậy mà giờ lại nhận kim chi là của các người hả?”.

Rapper Hàn chửi căng đét khi netizens Trung nhận chủ quyền văn hóa Hàn Quốc-4

Bài văn tế của E-Sens lập tức nhận về hàng loạt lời khen có cánh từ netizens Hàn Quốc, ủng hộ nam rapper chống lại những khẳng định vô lý.

“Anh ấy đúng là kiểu nopaku thực thụ đấy (nopaku chỉ người thẳng thắn, không quan tâm đến ý kiến số đông). Tôi thích anh ấy rồi đó”

“Đây là phong cách hip-hop đó các chế”

“Ngầu bá cháy nè”

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/rapper-han-va-netizens-trung-khong-truot-phat-nao-n-252047.html

rapper Sao Hàn

Tin tức mới nhất