Rất khó để bắt kẻ leak ảnh Jennie

Cựu phóng viên giải trí - Youtuber Lee Jin Ho dự đoán rằng sẽ rất khó để bắt được hacker đã làm rò rỉ ảnh loạt ảnh riêng tư của Jennie.

Cựu phóng viên giải trí - Youtuber Lee Jin Ho dự đoán rằng sẽ rất khó để bắt được hacker đã làm rò rỉ ảnh loạt ảnh riêng tư của Jennie

Vào ngày 3/10, Youtuber này đã đăng một video với tiêu đề: “Quyết định đầy nước mắt của Jennie; Lý do tại sao sự thờ ơ của YG thật đáng sợ” và nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt xem. 

Rất khó để bắt kẻ leak ảnh Jennie-1

Hai bức ảnh Jennie chụp cùng V và được cho là đăng trên Instagram riêng tư

Trong video, Lee Jin Ho nói:

Nhiều bức ảnh đã bị phát tán. Không rõ liệu các bức ảnh bị hack hay bị bạn bè (của Jennie) chia sẻ với hacker. Phần quan trọng là điện thoại di động có bị hack hay không, nhưng ngay cả bản thân Jennie dường như cũng không biết. Bởi vì hacker đã đề cập đến Lee (người quen của Jennie và V), tôi nghĩ rằng những bức ảnh đã bị rò rỉ thông qua người này. Jennie đã chặn Lee khỏi danh sách theo dõi, sau đó xóa toàn bộ danh sách theo dõi (của tài khoản riêng tư). Do đó, chúng ta có thể thấy rằng bản thân Jennie cũng không biết rõ ràng vụ rò rỉ đến từ đâu”.

Để tìm ra kẻ phát tán ảnh đầu tiên - tài khoản gurumiharibo, Lee Jin Ho đã liên hệ với một chuyên gia công nghệ thông tin và câu trả lời nhận về cũng khá mơ hồ. 

Ban đầu gurumiharibo đăng ảnh của Jennie và V qua Twitter, sau đó lại chuyển sang ứng dụng nhắn tin Telegram. Tuy nhiên rất khó để biết gurumiharibo là ai vì Telegram chưa bao giờ bàn giao dữ liệu người dùng với cơ quan điều tra Hàn Quốc. 

Rất khó để bắt kẻ leak ảnh Jennie-2
Jennie hiện đang bận rộn với lịch trình dự show thời trang ở Paris

Trước đây, vụ án tội phạm tình dục "phòng chat thứ N" gây chấn động Hàn Quốc cũng có liên quan đến Telegram, nhưng ứng dụng này từ chối cung cấp thông tin. Theo chuyên gia công nghệ thông tin, Telegram có thể sẽ hợp tác khi chính quyền Hàn Quốc cần điều tra về các vấn đề như khủng bố chứ không can thiệp các vấn đề cá nhân. 

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu Telegram chấp nhận chuyển giao dữ liệu? Lee Jin Ho phân tích: 

“Nếu hacker dùng mail Google để đăng ký Telegram, cảnh sát sẽ phải liên hệ với Google và cần được cả Google cùng Telegram chấp thuận. Không bao giờ có chuyện hai công ty này cung cấp thông tin cá nhân. Mà kể cả họ có đưa thì cũng rất khó bắt được hacker.”

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/rat-kho-de-bat-ke-leak-anh-jennie-n-322932.html

Jennie Jennie (Black Pink) Jennie Kim

Tin tức mới nhất