Rất nhiều người sai lầm khi đặt tủ giày ở vị trí 'đánh rơi' hết tài lộc

Vị trí đặt tủ giày cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến phương vị tài vận của gia chủ mà không phải ai cũng biết.

Việc lựa chọn tủ giày cũng cần dựa vào những yếu tố phong thủy để vừa thuận thẩm mỹ lại vừa cung ứng đầy đủ Ngũ hành tương sinh: 

Kích thước tủ đựng giày dép lý tưởng

Theo Phong thủy chính phái, chiều cao của ngôi nhà được chia thành 3 phần: Phần đầu là Trời, phần giữa là Con người và phần cuối là Đất, cũng như bàn làm việc, giường ngủ, hộc di động… tủ đựng giày thuộc về phần Đất.

Chiều cao lý tưởng của tủ đựng giày không được vượt quá 1/3 chiều cao của ngôi nhà, bởi nếu cao hơn nó đã lấn sang phần “Con Người” nên sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Rất nhiều người sai lầm khi đặt tủ giày ở vị trí đánh rơi hết tài lộc-1

Nếu tủ giày hiện tại của bạn rơi vào trường hợp này, biện pháp khắc phục nhanh nhất là xếp giày dép mới ở các tầng trên cùng, đẩy những đôi đã cũ và đang đi dở xuống bên dưới. Bên cạnh đó, chiều rộng của tủ giày (kể cả khi mở cửa tủ) cũng không nên vượt quá 1/3 chiều rộng của bức tường. 

Việc chọn tủ giày phải phù hợp với kích thước của khu vực đặt cũng như chiều dài, chiều rộng của bức tường dựa vào, đây chính là yếu tố phân cục lý tưởng trong phong thủy, cũng như tránh đặt vào những vị trí xấu trong ngôi nhà.

Vị trí đặt tủ giày

Tủ đựng giày là nơi rất dễ nhiễm và chứa tạp khí, gây những ảnh hưởng xấu đến nguồn năng lượng phong thủy trong nhà bạn, vậy kệ giày đặt ở đâu tốt?

Bạn không thể đặt nó ở khu vực trung tâm được, chỉ nên đặt nó ở khu vực gần cửa ra vào, điều này không những giữ vệ sinh, giúp bảo vệ sức khỏe của các thành viên trước sự ẩm mốc hay mùi da giày... ngoài ra theo tâm linh việc bố trí như vậy còn giúp gia đình bạn thường xuyên có khách đến chơi nhà.

Tuy nhiên cũng không thể đặt tủ giày ở vị trí quan trọng chính giữa, mà chỉ thích hợp đặt dịch sang 2 bên.

Vì lý do tiện lợi, nhiều người phụ nữ thích bố trí tủ đựng giày ngay trong phòng ngủ. Lúc này, năng lượng tiêu cực của giày dép đã đi tác động đáng kể tới phong thủy phòng ngủ và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng hôn nhân.

Rất nhiều người sai lầm khi đặt tủ giày ở vị trí đánh rơi hết tài lộc-2

Ngoài ra cần lưu ý những vị trí kiêng kỵ khi đặt tủ giày:

- Kỵ tủ giày hướng thẳng vào cửa chính.

- Kỵ tủ giày kề sát nhà vệ sinh.

- Kỵ tủ giày đặt gần nhà bếp.

Kiểu dáng và kích thước tủ giày thuận âm hợp dương

Rất nhiều người sai lầm khi đặt tủ giày ở vị trí đánh rơi hết tài lộc-3

Các loại tủ đựng giày khép kín, có cánh cửa được khuyến khích chọn mua, bởi nó giữ giày dép khuất khỏi tầm nhìn và giữ cả các loại mùi hôi phát ra từ chúng.

Khi đóng cửa lại, chiếc tủ sẽ khóa chặt toàn bộ năng lượng xấu và tạp khí. Nhưng cần lưu ý chọn loại tủ có lỗ thoát khí để đảm bảo không khí vẫn được lưu thông thay vì ứ đọng một chỗ.

Những chiếc tủ giày có thiết kế nghiêng cũng là một gợi ý thú vị cho bạn, với thiết kế đặc biệt này khi xếp giày bạn nên để chiếc mũi giày sẽ được hướng lên trên bởi theo quan niệm phong thủy, việc hướng mũi giày lên trên sẽ giúp công việc của bạn thuận lợi hơn.

Hoặc để các mũi giày hướng vào trong điều này sẽ tránh việc làm hỏng giày ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Khi cất giày dép bạn nên xếp giày dép ngay ngắn, gọn gàng để cuộc sống gia đình thêm hòa thuận, đoàn kết. Ngược lại nếu vứt lung tung, lộn xộn sẽ không tốt cho hòa khí gia đình

Về số lượng tầng, 5 là con số lý tưởng nhất, đại diện cho Ngũ Hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) theo phong thủy. Số lượng tầng của tủ (hoặc giá, kệ) đựng giày có thể làm ít hơn hoặc bằng 5 chứ không nên nhiều hơn. Đây cũng là một chỉ dẫn tốt giúp xác định chiều cao thích hợp cho tủ giày.

Cách hóa giải tủ giày đặt ngay cửa chính

Không ít người có thói quen đặt tủ giày ở ngay cửa ra vào để thuận tiện cho việc thay đổi giày dép khi ra vào nhưng vô hình đây lại chính là một trong những thế phạm xấu trong phong thủy. 

Bởi lẽ, cửa chính được xem là nơi đón khí cho cả ngôi nhà. Trong khi đó, tủ giày dùng để cất giữ giày dép đi lại hàng ngày, ẩn chứa nhiều bụi bẩn cùng uế khí.

Uế khí này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực, thậm chí thay đổi toàn bộ tính chất của trường khí được nạp vào nhà thông qua cửa chính. Có một số cách hóa giải thế phạm này như sau:

- Sử dụng Bát Bảo Bình Thủy, Xu Ngũ Đế hoặc Bột Tẩy Uế treo phía trong tủ giày. Đấu pháp này có thể triệt tiêu các uế khí hiện hữu nơi tủ giày, bảo toàn vượng khí cho ngôi nhà.

Rất nhiều người sai lầm khi đặt tủ giày ở vị trí đánh rơi hết tài lộc-4

- Bên cạnh đó, tủ giày đặt cạnh cửa ra vào chỉ nên để những đôi giày thường xuyên sử dụng.

Tránh cất giữ quá nhiều giày dép không dùng đến, theo thời gian khiến cho tủ giày sinh nhiều bụi bẩn, tạo điều kiện cho vi khuẩn và côn trùng trú ngụ, vừa mất thẩm mỹ, vừa không đảm bảo vệ sinh, lại làm cho uế khí ngày càng nặng nề.

- Phong Thủy luôn nhấn mạnh về sự hợp lý, khoa học mà tiện lợi. Do đó, tủ giày chúng ta vẫn có thể đặt ở cạnh khu vực cửa chính, tuy nhiên cần đặt ở khu vực phía bên phải nhà tính theo hướng nhà và đi kèm với phương pháp hóa giải phù hợp.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Lệ Quyên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/rat-nhieu-nguoi-sai-lam-khi-dat-tu-giay-o-vi-tri-danh-roi-het-tai-loc-n-313151.html

vị trí phong thủy nhà cửa phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao