Rét đậm, túi sưởi, thiết bị sưởi cháy hàng, giá tăng gấp 4 lần

Mấy ngày nay, Hà Nội mưa, rét đậm, rét hại khiến nhu cầu mua túi sưởi và các thiết bị sưởi khác cháy hàng, giá cả tăng gấp 4 lần ngày thường.

Hai ngày gần đây, Hà Nội đón đợt không khí lạnh lịch sử khiến thời tiết vô cùng giá rét, khắc nghiệt. Các mặt hàng tránh rét như túi sưởi, túi giữ nhiệt, chăn ga gối đệm được bày bán tràn lan, thu hút đông đảo khách hàng. Theo tìm hiểu, giá cả các mặt hàng này đã tăng gấp 4 lần so với ngày thường.

Chị Lưu Thị Hạnh Nguyên, Cầu Giấy (Hà Nội), đang đi tìm mua một thiết bị sưởi cho gia đình cho hay: "Do nhà cấp 4, phải đi thuê nên không có điều kiện lắp điều hòa nhiệt độ. Trời quá lạnh, nên tôi cho hai cháu nghỉ học ở nhà. Bên ngoài lạnh, nhà lại không có điều hòa nên tôi phải đi tìm mua thiết bị sưởi cho các cháu. Giá đắt quá, đi nhiều cửa hàng giá đều như vậy. Đành cắn răng mua một chiếc chứ không thể cho các cháu chịu lạnh được".

Loại thiết bị sưởi được chị Hạnh kêu đắt chính là đèn sưởi nhà tắm và lò sưởi 7 thanh. Mức giá đèn sưởi loại 2 bóng, có giá 700.000 đồng, còn loại lò sưởi dầu 7 thanh có giá 2,1 triệu đồng /chiếc.

Theo chị Phạm Thị Hoàng Anh, nhân viên bán hàng tại một siêu thị ở Tây Sơn, sản phẩm bán chạy nhất 2 ngày gần đây là quạt sưởi. Một ngày, hệ thống siêu chị bán được khoảng 30 chiếc, tăng gấp 3-4 lần so với các tuần trước.

Mức giá mỗi sản phẩm dao động 350.000-550.000 đồng cho dòng sưởi halogen, sưởi dầu khoảng 1,5-2,5 triệu đồng một chiếc. Dòng máy sưởi gốm giá cao nhất là 3,2 triệu đồng một chiếc nhưng được khách chuộng hơn cả.

Mô tả ảnh.
Mặt hàng túi sưởi cháy hàng

"Hiện tại, số lượng sản phẩm này trong kho chỉ còn đếm trên đầu ngón tay. Nhiều khả năng sẽ thiếu hàng nếu mưa rét kéo dài đến tuần sau", chị Hoàng Anh cho hay.

Đối với các bạn sinh viên, những người không có điều kiện mua lò sưởi điện, bếp sưởi đắt tiền, biện pháp chống rét của họ là mua các loại túi sưởi mini giá rẻ của Trung Quốc có in nhiều hình ngộ nghĩnh. Tuy nhiên, do mưa rét kỷ lục nên giá của các thiết bị này cũng tăng chóng mặt. Trung bình mỗi chiếc đều tăng từ 50.000 đồng cho đến 100.000 đồng/chiếc.

Theo Minh Chi, sinh viên Học viện Tài chính: Nếu trước kia, những chiếc túi sưởi mini bằng bàn tay có giá từ 50.000 đồng, thì nay, giá của những chiếc này đã là 120.000 - 150.000 đồng/chiếc.

Anh Nguyễn Văn Lọc, chủ cửa hàng bán túi sưởi online cho biết, chỉ trong ngày thứ 7 cuối tuần đã bán được 100 túi sưởi các loại, gấp hàng chục lần so với tháng trước. Theo chủ hàng, từ đầu đông thời tiết ấm áp nên mặt hàng bán rất chậm, anh đã ngừng nhập hơn 1 tháng nay.

Theo 1 số tiểu thương tại chợ Dịch Vọng (Chợ sinh viên), mấy ngày nay mặt hàng túi sưởi tăng giá rất cao nhưng vẫn cháy hàng. Hơn nữa, ở bên Trung Quốc cũng đang giá rét, nên số lượng hàng về ít dẫn đến giá bán rất cao, thậm chí có nguy cơ khan hiếm trong nếu thời tiết rét buốt kéo dài nhiều ngày tới.

                                                                                                                      Theo Khỏe & Đẹp


Tin tức mới nhất