PHIM HAY ĐỪNG BỎ: 'Gone Girl': Lấy vợ lấy phải nhà văn/ Như cưới hổ vằn đêm nằm thấy lo

Chỉ có điều, cô ta không thể ngờ có 1 sự việc bất ngờ xảy ra, đẩy cô ta đến hoạn nạn – nhưng cú twist thứ 3 xuất hiện.

Bạn tưởng tượng hôn nhân của mình như thế nào? Đó là câu hỏi nhiều người thường đặt ra trước khi quyết định chọn bến đỗ cho 1 mối quan hệ. Thường là tốt nhưng cũng có những trường hợp ngoại lệ, số ít sẽ đau đầu như câu chuyện dưới đây.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên được bán rất chạy trên kệ New York Time của nữ nhà văn Gillian Flynn, thậm chí từng có lúc, Gone Girl liên tục xếp ở vị trí best seller suốt 3 tuần liên tiếp.

Đơn giản nhưng cuốn hút, cuốn sách thu hút cả nam và nữ, bất kể giới tính chọn đọc. Khác với phấn son hay xe cộ, cuốn sách này nói về hôn nhân – thứ mà dù đàn ông hay phụ nữ đều chiêm nghiệm, đều vấp phải, đều có những trải nghiệm ngọt bùi và cay đắng.

Nhờ nội dung khác biệt, Gone Girl nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều nhà chuyển thể, để chúng có cơ hội xuất hiện trên màn ảnh. Cũng xin đừng nhầm lẫn vì dù nói về hôn nhân nhưng đề tài của sách là trinh thám đấy. Hết cú twist này tới cú twist khác liên tục sẽ khiến bạn ngỡ ngàng.

PHIM HAY ĐỪNG BỎ: Gone Girl: Lấy vợ lấy phải nhà văn/ Như cưới hổ vằn đêm nằm thấy lo-1

Hôn nhân lúc nào cũng tươi đẹp… thuở ban đầu

Với nhiều người hay chính xác hơn, nên nói là có rất nhiều người may mắn trên thế giới này, ngay lập tức được “mụ” se duyên, được ông Tơ bà Nguyệt mai mối. Hôn nhân viên mãn từ lúc gặp gỡ tới khi bạc đầu. Nhưng mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi người mỗi cuộc sống, hôn nhân cũng vì thế mà… phèn khác nhau.

Tuy nhiên thường thấy trong 1 mối quan hệ, hạt giống tình cảm nảy mầm khi khám phá, chán chê rồi thì món ngon cũng hóa món quen, tẻ nhạt.

Amy Elliot – một nữ nhà văn trẻ thành danh, nhưng sống trong cái bóng từ cuốn truyện thành công của cha mẹ. Cô là một người phụ nữ thành phố chính hiệu, được cả giới “nghè” biết tới và bút lực của cô cũng rất mạnh, tâm hồn bay bổng, trí tưởng dượng dạt dào.

Nick Dune, một nhà báo, phóng viên thể thao cho một tờ báo quèn – một người không cập nhật kịp, hay đúng hơn là bị thời đại bỏ qua.

Hai con người gặp nhau trong 1 buổi “pạt ty” của giới. Với khả năng sát gái, nick nhanh chóng lấy được cảm tình của cô nàng kiêu kỳ, học thức và không dễ dãi như Amy.

Họ có 1 đêm thật đẹp, hôn nhau sau cửa hàng bánh mì đang nhả bột. Từ đó, Amy và Nick như hai chất hóa học tạo phản ứng, dính lấy nhau. Họ làm tình ở mọi nơi, từ nhà ở đến thư viện.

Cuộc sống của Amy hóa ra cũng không phải có khuôn khổ như Nick tưởng, ngoan ngoãn như một con thỏ - nhưng nếu muốn cô cũng có thể phóng đãng như một con hồ ly. Chỉ là đừng nhầm điều đó với việc Amy dễ bị thao túng hay điều khiển, bạn không biết trong đầu cô gái này có gì đâu.

Họ cứ như vậy, nhanh chóng đến với hôn nhân. Nhưng đời không như là mơ, Nick vì không bắt kịp xu thế thông tin hóa, cơ giới hóa nên nhanh chõng đã bị bỏ lại phía sau.

Anh mất việc và phải sống nhờ vào Amy. Cô đề nghị kết hôn trong thời gian Nick khủng hoảng nhất, ngược lại Amy cũng bị Nick thuyết phục trở về ở Missouri – một vùng quê nông thôn, điều mà Amy không thích nhất.

Rồi đến một ngày, Amy mất tích với vết máu trên sàn, sau khi trở về từ quán bar của em gái. Nick trở thành kẻ tình nghi giết vợ.

PHIM HAY ĐỪNG BỎ: Gone Girl: Lấy vợ lấy phải nhà văn/ Như cưới hổ vằn đêm nằm thấy lo-2
Đừng quên chị là nhà văn!

Amy, cô gái bị mất tích

Trong vài tháng liên tiếp, trước cửa nhà của 2 vợ chồng “nhà văn nhà báo” luôn túc trực, xe của các hãng thông tấn, báo chí và xe điều tra của cảnh sát. Họ tấn công Nick mọi lúc, chuyện của ông bà Dune trở thành “bão truyền thông”. Với một loạt các đề tài, trong đó nổi bật nhất là “Amy, cô gái bị mất tích”.

Những fan hâm mộ nhà văn thậm chí còn gửi hoa và nến, vì họ sợ rằng Amy đã chết.

PHIM HAY ĐỪNG BỎ: Gone Girl: Lấy vợ lấy phải nhà văn/ Như cưới hổ vằn đêm nằm thấy lo-3
Liệu Amy đã chết?

Vậy còn người trong cuộc như Nick thì sao? Khủng hoảng? – Không. Trái lại anh ta rất bình tĩnh, ánh mắt chỉ thoáng lên sự khó hiểu sau chút ngỡ ngàng ban đầu.

Em gái của Nick – người từng bị đồn đoán là có quan hệ vượt qua tình anh em thì sao? Và còn cả chuyện Nick quan hệ tình cảm với 1 sinh viên khoa văn khác? Tất cả dồn Nick vào chân tường, khiến anh ta vừa khó hiểu vừa tức giận. Nick có thực sự ra tay sát hại Amy không?

Quay trở lại với hôn lễ của họ, chúc phúc, tiệc tùng, hạnh phúc, mái ấm “nghìn mét vuông” và số tiền dư dật do nhuận bút mà cuốn sách cha mẹ Amy viết về cô vẫn có lãi. ĐÚNG THẾ! NICK LÀ “CHẠN VƯƠNG”, nhưng điều này có sao không?

Nếu giết Amy thì cũng không ai chu cấp cho anh ta nữa. Sẽ không có khoai tây chiên, không gậy đánh golf, không trò chơi điện tử được ship về trước cửa. Với những thứ đó Amy chỉ phàn nàn – dù cô sắp phát rồ lên vì tiền của mình phải chi cho những thứ vớ vẩn, còn ông xã lại ăn bám và khiến cô phải chui rúc ở vùng nông thôn này.

Amy mất tích, nhưng Nick cũng không phải là ung dung. Anh có lo nhưng lo bởi tại sao lại xảy ra chuyện đó. Cú twist đầu tiên xuất hiện, khiến cả thế giới đều nghi ngờ nick và những người có mối quan hệ bí mật xung quanh anh ta.

PHIM HAY ĐỪNG BỎ: Gone Girl: Lấy vợ lấy phải nhà văn/ Như cưới hổ vằn đêm nằm thấy lo-4
Vợ mất tích chưa rõ sống chết mà lên sóng toe toét thế này là dở rồi Nick ạ.

Amy – có những thứ gì trong đầu em vậy?

Đó là câu hỏi Nick luôn thắc mắc, từ khi có mối quan hệ chính thức với Amy. “Có gì trong đầu của em vậy – anh muốn mổ xẻ nó ra”. Cũng từ câu văn đó, chúng ta có hình ảnh đẹp nhất, bí hiểm nhất và thâm sau nhất của bộ phim.

Đàn ông đơn giản dễ đoán vì họ chỉ làm điều mình cần, nhưng đừng đánh giá thấp một người phụ nữ, đặc biệt là Amy – cô ta có thể chôn sống Nick nếu muốn. Là một nhà văn, một nhà biên kịch, người sáng tác, cô ta thực sự đã vẽ nên lộ trình phạm tội của người chồng, cùng bao nhiêu thảm kịch khác.

Cú twist thứ hai nhưng đừng nghĩ đó đã là kết thúc. Vì để chuẩn bị cho kế hoạch tiêu diệt chồng, Amy đã chuẩn bị cho nó từ lâu về trước, sắp xếp hoàn hảo, thậm chí khiến cả nước Mỹ phải biết về cô và người chồng giết vợ Nick – Nick đã giết vợ, và bị toàn bộ người dân Mỹ căm ghét.

Chỉ có điều, cô ta không thể ngờ có 1 sự việc bất ngờ xảy ra, đẩy cô ta đến hoạn nạn – nhưng cú twist thứ 3 xuất hiện.

Cô ta quay trở về, với hồ sơ bị bắt cóc bởi gã cuồng tình từ thời phổ thông, Amy đã quay về bên Nick sau khi trốn thoát khỏi gã khốn nạn đó. Nick không còn là kẻ khốn nạn giết vợ nữa, anh ta trở thành người đàn ông yêu vợ nhất Hoa Kỳ.

PHIM HAY ĐỪNG BỎ: Gone Girl: Lấy vợ lấy phải nhà văn/ Như cưới hổ vằn đêm nằm thấy lo-5
Tiền biên kịch của anh 3 trăm.

Đó là hôn nhân Nick ạ - tôi không cần dạy con phải ghét anh đâu

Khi đã quay trở về, nhiều tuần sau đó báo chí, xe thùng lẫn cảnh sát vẫn đều túc trực ở ngoài. Họ “đói” tin và mong muốn diện kiến tình yêu vĩ đại nhất nước Mỹ, từng bị chia cắt bởi kẻ xấu. Amy trở thành công chúa và Nick là chàng hoàng tử bất đắc dĩ.

Nick buộc phải theo kế hoạch của cô ta – Nhưng không phải hôm nay, anh ta sẽ từ bỏ hết, anh ta không muốn là một phần của cuốn tiểu thuyết siêu thực được dựng lên bởi Amy nữa.

Trong đầu cô có thứ gì vậy?

Tôi đã mang thai!

Lúc quái nào? Cô đã đi 6 tháng và từ khi trở về tôi không động đến cô!

Diễn cho tốt Nick, đừng quên tôi đã cứu anh khỏi sự khinh bỉ của toàn nước Mỹ

Mặc kệ cô! Tôi sẽ không tham gia vào câu chuyện vớ vẩn này nữa

Đó là hôn nhân Nick ạ và tôi không cần dạy con để nó phải ghét anh đâu!

Chương trình phát sóng trực tiếp, hai vợ chồng yêu thương nhau nhất nước Mỹ lên sóng, ông Nick Dune nói:

Thật là một phép nhiệm màu, tôi không thể nói sao cho hết tôi yêu Amy đến nhường nào!.

PHIM HAY ĐỪNG BỎ: Gone Girl: Lấy vợ lấy phải nhà văn/ Như cưới hổ vằn đêm nằm thấy lo-6

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/review-gone-girl-lay-vo-lay-phai-nha-van-n-259237.html

Gone Girl phim kinh điển

Tin tức mới nhất