Rhymastic nói về 'Rap fan tháng 8': 'Cứ chửi và lên án, Rap Việt vẫn lớn mạnh'

"Nếu bạn là 1 'fan cứng giá mềm' hay 'rap fan tới tháng', cứ chửi và lên án thoải mái, Rap Việt vẫn sẽ lớn mạnh và lướt qua bạn nhanh thôi", Rhymastic viết.

Kể từ khi 2 show truyền hình thực tế Rap Việt và King Of Rap lên sóng, dòng nhạc vốn được định danh khó nghe này bắt đầu chào đón sự chú ý lớn chưa từng có, thu hút thêm rất nhiều người hâm mộ mới.

Chính sự xuất hiện của lực lượng fan mới này đã khiến cụm từ lóng "Rap fan tháng 8" ra đời, mang ý nghĩa mỉa mai. Theo đó, đây là cách khán giả Underground lâu năm nghĩ ra để ám chỉ những ai mới bắt đầu mê nhạc Rap kể từ đầu tháng 8 (thời điểm 2 chương trình Rap lên sóng). 

Một bộ phận fan Rap kỳ cựu tỏ ý khinh thường, cho rằng đối tượng "Rap fan tháng 8" do có ít kiến thức về dòng nhạc này nên thường phát biểu ngô nghê. Tên gọi này đã tạo làn sóng tranh cãi trên diện rộng trong cộng đồng khán giả nghe Rap.

Rhymastic nói về Rap fan tháng 8: Cứ chửi và lên án, Rap Việt vẫn lớn mạnh-1

"Thầy giáo" RPT Gonzo - học trò của Binz cũng phản đối gay gắt về cách sử dụng cụm từ "Rap fan tháng 8". Gonzo không khuyến khích mọi người sử dụng cụm từ này. Anh khuyên những rap fan lâu năm hãy chia sẻ kiến thức nhiều hơn với "lính mới" để họ nhìn nhận đúng đắn về Rap. Nam rapper team Binz cũng khuyên những người hâm mộ mới của dòng nhạc hãy tự trang bị kiến thức nền tảng trước khi đưa ra nhận định, đánh giá. 

Rhymastic nói về Rap fan tháng 8: Cứ chửi và lên án, Rap Việt vẫn lớn mạnh-2

Rhymastic nói về Rap fan tháng 8: Cứ chửi và lên án, Rap Việt vẫn lớn mạnh-3

Mới đây Rhymastic cũng có bài viết dài trên trang cá nhân đưa ra quan điểm về cụm từ này. 

Nam rapper thừa nhận không ít khán giả mới tìm hiểu về văn hoá Underground có thái độ khá toxic, nhưng anh cũng chỉ ra phần lớn đối tượng khán giả mới "bao gồm lượng cực lớn là những dân văn phòng, công nhân viên chức, lái xe, các anh chị em, cô dì chú bác và cả ông bà của rất nhiều người" chính là lí do khiến Rap đang được đón nhận đông đảo theo mức độ chưa từng có trước đây.

Rhymastic nói về Rap fan tháng 8: Cứ chửi và lên án, Rap Việt vẫn lớn mạnh-4
Trích đoạn một phần bức tâm thư Rhymastic viết trên trang cá nhân.

Rhymastic tự hào về viễn cảnh tương lai của Rap khi dùng những từ có cánh để gọi thế hệ rapper trẻ vừa trưởng thành sau các chương trình: "Thế hệ tiếp theo của Rap/ Hip Hop Việt trưởng thành, văn minh và chất một cách khó tả.

Các em ấy sẽ lập ra những kỉ lục mới, những bản Rap hit mới, sẽ kiếm được rất nhiều tiền và danh tiếng từ đam mê của mình, lan tỏa dòng nhạc kì diệu này ra rộng rãi và xa hơn cả những đường biên nữa, những điều mà thế hệ đi trước chưa có mấy ai có thể làm nổi".

Cuối cùng Rhymastic cho rằng: "Dù là 'fan cứng giá mềm' hay 'rap fan tới tháng', cứ chửi và lên án thoải mái, Rap Việt vẫn sẽ lớn mạnh và lướt qua bạn nhanh thôi". Nghĩa là dù trong thời điểm hiện tại có một chút vướng mắc và ồn ào không đáng có, nhưng mọi thứ rồi sẽ qua và Rap Việt vẫn lớn mạnh, lướt qua những thành phần cực đoan.

Rhymastic nói về Rap fan tháng 8: Cứ chửi và lên án, Rap Việt vẫn lớn mạnh-5

Nguyên văn bức tâm thư của Rhymastic về cụm từ "Rap fan tháng 8":

Bàn luận lịch sự một tí về các cụm từ "Rap fan tháng 8".

Dạo này các "Fan cứng" hay "Fan gạo cội" thích dùng từ này để chỉ trích những người mới biết đến bộ môn này, rồi nhân tiện chê trách khi Rap được nhiều người biết đến hơn.

Thực sự thì cũng có khá nhiều thành phần trẻ khi mới tiếp cận luồng văn hóa Hip Hop này theo những cách khá toxic và tiêu cực. Nhưng có một điều mà mọi người bỏ quên hoặc cố tình không nhắc tới, đó là bên cạnh những "Rap fan" trẩu tre và vô văn hóa thì những người yêu rap mới xuất hiện cũng bao gồm lượng cực lớn là những dân văn phòng, công nhân viên chức, lái xe, các anh chị em, cô dì chú bác và cả ông bà của rất nhiều người (Ngay cả những em nhỏ cũng có cực kì nhiều người văn minh lịch sự).

Những con người này cũng là lí do chính mà nhạc Rap được đón nhận rộng rãi và lan tỏa mạnh như hiện tại, nên tôi thấy điều này chẳng có gì sai hay đáng phê phán cả. Ngược lại chúng ta nên vui mừng mới phải, vì nhạc Rap bây giờ đã đưa được các thế hệ già trẻ lại gần nhau hơn, cả triệu đồng bào hóng về nhạc Rap chẳng khác gì hóng xem chung kết đá bóng.

Nhạc Rap đã có cơ hội để kết nối tình yêu thương, sự cảm thông, quan điểm cá nhân, sự tôn trọng giữa người và người, những thứ mà vĩ đại hơn chính bản thân dòng nhạc này.

Còn về những người luôn lên mạng để chửi bới, gây thù hằn và kích động, thì tôi nói thật không chỉ Rap fan tháng 8 đâu mà tháng nào cũng có luôn, suốt cả chục năm nay rồi cơ. Muốn kiểm chứng thì cứ check phần comment các bài Rap diss từ xưa đến nay là biết. Hoặc ngồi một lúc thôi bạn sẽ thấy ngay trong phần comment của post này chúng nó hiện ra nhanh lắm.

Hồi xưa tôi ít tương tác nên còn hay block chứ bây giờ comment trôi nhanh quá tôi còn chả kịp nhìn đành kệ luôn. Nhưng thành phần độc hại và losers này dù đông đến mấy cũng chỉ tồn tại không quá 5 giây trong não bộ chúng ta đâu (mà cũng chả đông đến thế nếu ta biết nhìn vào toàn cảnh), nên hãy cố gắng cùng hướng sự tập trung vào những điều tích cực nhé.

Điều làm tôi háo hức nhất bây giờ, là được thấy thế hệ tiếp theo của Rap/ Hip Hop Việt trưởng thành, văn minh và chất một cách khó tả. Các em ấy sẽ lập ra những kỉ lục mới, những bản Rap hit mới, sẽ kiếm được rất nhiều tiền và danh tiếng từ đam mê của mình, lan tỏa dòng nhạc kì diệu này ra rộng rãi và xa hơn cả những đường biên nữa, những điều mà thế hệ đi trước chưa có mấy ai có thể làm nổi.

Tất cả những điều này sẽ được vun vén, xây đắp từ sự ủng hộ của Rap fan tất cả mọi tháng, tất cả mọi năm. Nên nếu bạn là một fan cứng văn minh, tôi mừng cho bạn vì chúng ta sắp được chứng kiến những thứ rất tuyệt vời của Rap.

Nếu bạn là một "fan cứng giá mềm" hay "rap fan tới tháng", cứ chửi và lên án thoải mái, Rap Việt vẫn sẽ lớn mạnh và lướt qua bạn nhanh thôi.

Nếu bạn là fan mới của bộ môn này, hãy nhìn vào những nội dung tốt đẹp của Rap, đừng theo chân kẻ xấu đi vào những góc tối, bạn sẽ được thăng hoa trong âm nhạc và tri thức của nhạc Rap.

Tôi là Rhymastic đến từ Space Speakers, tôi yêu Rap, muốn làm thật nhiều điều tốt đẹp cho Rap và tôi tin các bạn cũng vậy, phải không?


Rhymastic nói về Rap fan tháng 8: Cứ chửi và lên án, Rap Việt vẫn lớn mạnh-6Rhymastic nói về Rap fan tháng 8: Cứ chửi và lên án, Rap Việt vẫn lớn mạnh-7Rhymastic nói về Rap fan tháng 8: Cứ chửi và lên án, Rap Việt vẫn lớn mạnh-8Rhymastic nói về Rap fan tháng 8: Cứ chửi và lên án, Rap Việt vẫn lớn mạnh-9
Nhiều khán giả ủng hộ quan điểm của Rhymastic

Suximuoi
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/rhymastic-viet-tam-thu-ve-rap-fan-thang-8-n-242715.html

Rhymastic

Tin tức mới nhất