Rihanna, Adele và những nghệ sĩ cấm ông Trump sử dụng nhạc của mình

Vào ngày 11/11, nữ ca sĩ Rihanna là ngôi sao tiếp theo không cho Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng nhạc của mình ở các sự kiện chính trị.

Rihanna, Adele và những nghệ sĩ cấm ông Trump sử dụng nhạc của mình-1
Rihanna: Sau cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở Chattanooga hôm 4/11, Rihanna phát hiện tổng thống Mỹ sử dụng bản hit Don’t Stop the Music của cô. Cô viết trên trang cá nhân: “Sắp tới, bài hát của tôi sẽ không phải vang lên trong những sự kiện bi kịch như thế này”. Sau phát ngôn trên, luật sư riêng của Rihanna gửi thư cấm Nhà Trắng sử dụng nhạc của nữ ca sĩ 30 tuổi.

Rihanna, Adele và những nghệ sĩ cấm ông Trump sử dụng nhạc của mình-2
Adele: Năm 2016, ca sĩ Adele phát hiện Tổng thống Trump tùy tiện sử dụng ca khúc của cô ở một sự kiện. Sau đó, “Họa mi nước Anh” tuyên bố: “Tôi không bao giờ cho phép ông Trump sử dụng âm nhạc của mình. Tôi là người Anh, nhưng những gì xảy ra tại Mỹ ảnh hưởng đến tư tưởng của tôi. Tôi ủng hộ Hillary Clinton 100%, bà ấy thật tuyệt”.

Rihanna, Adele và những nghệ sĩ cấm ông Trump sử dụng nhạc của mình-3
Neil Young: Huyền thoại nhạc đồng quê 73 tuổi là một trong những nghệ sĩ đầu tiên ở Mỹ công khai chống đối Tổng thống Trump. Ông tuyên bố: “Ông Trump sẽ không được phép sử dụng bản hit Rockin nếu tôi chưa cho phép”.

Rihanna, Adele và những nghệ sĩ cấm ông Trump sử dụng nhạc của mình-4
Luciano Pavarotti: Trong một lần tranh cử, Tổng thống Trump phát ca khúc Nessun Dorma của danh ca Pavarotti. Vợ của Pavarotti (bà Giacomo Puccini) và ba con gái đã nổi giận khi biết được sự việc này. Bà Puccini nói với New York Times: “Giá trị trong những ca khúc của chồng tôi không hề phù hợp với tư tưởng của ông Trump”.

Rihanna, Adele và những nghệ sĩ cấm ông Trump sử dụng nhạc của mình-5
Rolling Stone: Sau khi kết thúc bài phát biểu tại Hội nghị quốc gia của đảng Cộng hòa, Tổng thống Trump cho phát ca khúc Can’t Always Get What You Want của nhóm nhạc lừng danh Rolling Stone. Hay tin, các thành viên của Rolling Stone nổi đóa và nhiều lần yêu cầu ông Trump ngưng sử dụng nhạc của mình. Dù vậy, tổng thống Mỹ phớt lờ lời đề nghị, thậm chí từng phát biểu với The Guardian: “Đôi khi, bạn không thể có những điều mình muốn”.

Rihanna, Adele và những nghệ sĩ cấm ông Trump sử dụng nhạc của mình-6
Guns N ‘Roses: Sáng ngày 6/11/2018, trưởng nhóm Guns N ‘Roses là ca sĩ Axl Rose thể hiện sự bất lực trong việc yêu cầu ông Trump ngưng sử dụng nhạc trái phép. Anh nói: “Chúng tôi phản đối tổng thống sử dụng nhạc của nhóm khi chưa xin phép. Tuy nhiên, kẽ hở trong giấy phép các ca khúc khiến Guns N ‘ Roses bất lực trong việc ngăn ông Trump lại. Bạn biết đấy, không chỉ chúng tôi mà nhiều nghệ sĩ khác rơi vào tình trạng này”.

Rihanna, Adele và những nghệ sĩ cấm ông Trump sử dụng nhạc của mình-7
Paul Rodgers (nhóm Free): Nam ca sĩ 68 tuổi tức giận khi ông Trump phát ca khúc All Right Now trong sự kiện tranh cử. Rodgers viết lên trang cá nhân: “Nếu muốn sử dụng các ca khúc của tôi, ông Trump buộc phải xin phép. Luật sư của tôi sẽ giải quyết triệt để vấn đề này”.

Rihanna, Adele và những nghệ sĩ cấm ông Trump sử dụng nhạc của mình-8
Steven Tyler: Hồi năm 2015, danh ca Steven Tyler từng cảnh báo ông Trump vì tùy tiện sử dụng bài hát của ông. Dù vậy, vào tháng 8/2018, ông Trump tiếp tục mở bản hit Livin' On the Edge trong cuộc vận động tranh cử. Tyler tức giận nói: “Ông ấy đã sử dụng trái phép ca khúc Livin' On the Edge. Tôi không muốn âm nhạc của mình liên quan đến chính trị”.

Rihanna, Adele và những nghệ sĩ cấm ông Trump sử dụng nhạc của mình-9
Dee Snider: Nam ca sĩ nổi tiếng ở thập niên 80 từng cho phép tổng thống Mỹ sử dụng ca khúc We Not Gonna Take It ở sự kiện chính trị. Nhưng qua thời gian, Snider dần thay đổi ý định. Anh chia sẻ: “Mọi thứ đang rất tệ, tôi không hài lòng khi bài hát được sử dụng với mục đích liên quan đến tư tưởng và chính trị của Trump”.

Rihanna, Adele và những nghệ sĩ cấm ông Trump sử dụng nhạc của mình-10

Eddie Levert (nhóm The O’Jays): “Nghe này ông bạn, tôi không tin vào những gì ông đang làm. Tôi không muốn ông sử dụng ca khúc của tôi để thay lời muốn nói. Tôi sẽ không bỏ qua”, Levert - giọng ca chính của nhóm The O’Jays - nhắn nhủ đến tổng thống Mỹ trên trang cá nhân sau khi ca khúc For The Love Of Money được sử dụng ở chương trình thực tế The Apprentice của ông Trump.

Rihanna, Adele và những nghệ sĩ cấm ông Trump sử dụng nhạc của mình-11
Ngoài ra, những nghệ sĩ đình đám như nhóm nhạc huyền thoại Queen, R.E.M, Earth Wind & Fire, nam ca sĩ Pharrell Williams, Elton John… cũng từng từ chối cho phép Tổng thống Trump sử dụng ca khúc của mình.

 

Theo Zing


Adele Donald Trump Rihanna

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao