Rihanna - Biểu tượng gợi cảm bầm dập vì yêu nhầm kẻ vũ phu

Rihanna từng được mệnh danh là biểu tượng gợi cảm của văn hóa pop đương đại. Cô là ca sĩ đa tài, nhưng đang ngủ quên trong chiến thắng vì đã 3 năm chưa ra album mới.

9 giải Grammy, 13 giải AMAs, 12 giải Billboard Music, 6 kỷ lục Guinness về âm nhạc.

Đó là loạt giải thưởng danh giá Rihanna đạt được sau hơn 10 năm đi hát. Đây được xem là niềm kiêu hãnh đáng tự hào của nữ ca sĩ 32 tuổi trong sự nghiệp âm nhạc.

Ở Rihanna luôn hội tụ yếu tố tạo nên một ngôi sao thực thụ. Giọng hát hay, khả năng trình diễn sân khấu sáng tạo, gout thời trang ấn tượng…

Nhưng dường như Rihanna đã quên vai trò của mình. Nói cách khác, giọng ca Diamonds đang ngủ quên trong chiến thắng. Đã 3 năm, cô chưa ra album mới. Cách trả lời về sản phẩm mới của Rihanna cũng không khiến fan hài lòng.

Rihanna - Biểu tượng gợi cảm bầm dập vì yêu nhầm kẻ vũ phu-1
Rihanna đang ngủ quên trong chiến thắng?

Từng có một ca sĩ Rihanna lừng danh

Năm 2003, cô gái gốc Barbados lần đầu thử sức ghi âm chuyên nghiệp. Đứa bé 15 tuổi lập tức được hãng đĩa Def Jam Recordings ký hợp đồng độc quyền.

Hai năm sau, thiếu nữ 17 tuổi thành công vang dội với Music of the Sun và A Girl like Me. Hai album lọt vào top 10 BXH Billboard 200 Mỹ. Trong số đó, loạt đĩa đơn Pon de Replay, SOS  Unfaithful đều đạt thành tích đáng nể.

Đến năm 2007, Rihanna mạnh dạn giữ vai trò sáng tạo nghệ thuật cho album mới. Đĩa đơn Umbrella đưa giọng ca sinh năm 1988 trở thành nghệ sĩ quốc tế. Ca khúc cũng đạt kỷ lục đĩa đơn đứng vị trí số 1 ở Anh 10 tuần liên tiếp.

Rihanna - Biểu tượng gợi cảm bầm dập vì yêu nhầm kẻ vũ phu-2
20 tuổi, Rihanna đã nổi tiếng toàn cầu.

Rolling Stone xếp Umbrella đứng thứ 3 trong danh sách 100 bài hát hay nhất năm 2007. Loạt đĩa đơn khác trong album như Shut Up and Drive, Hate That I Love You cũng oanh tạc BXH Billboard thời gian dài.

Thành công liên tiếp giúp cô có cơ hội hợp tác với những tên tuổi nổi tiếng. Đặc biệt, Love the Way You Lie (hát cùng Eminem) đã giúp Rihanna trở thành nghệ sĩ quốc tế. Sự hợp tác với rapper người Mỹ giúp cô trở thành nghệ sĩ nữ với nhiều đĩa quán quân nhất (5 đĩa đơn) trong lịch sử bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Sản phẩm này nhận nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình. Trang Digital Spy đánh giá sản phẩm của Rihanna và Eminem đạt 4/5 sao. BBC Radio lại khẳng định ca khúc đã thăng hoa khó tin. “Eminem đã hiểu được tâm lý và thể hiện cảm xúc rất rõ ràng. Vai trò của Rihanna lại cực kỳ thú vị”.

Bao giờ có được Rihanna thứ hai?

Sự nghiệp âm nhạc của nữ ca sĩ không gọi là bằng phẳng, nhưng sớm thăng hoa. Suốt thời gian từ Love The Way You Lie về sau, Rihanna liên tục gặt hái thành công. Nói đúng hơn, cơn mưa giải thưởng “tưới” xuống người ca sĩ gốc Barbados.

Các album sau đó của cô liên tiếp được chứng nhận Bạch Kim bởi hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ. Album Unapologetic đã đoạt một giải Grammy hạng mục Album Urban Đương đại xuất sắc.

Trong album này, đĩa đơn đầu tiên Diamonds gặt hái thành công vang dội. Ca khúc đạt vị trí 16 trên BXH Billboard Hot 100 trong ngày đầu ra mắt. Sau đó không lâu, ca khúc này vươn lên vị trí quán quân.

Thành công này cũng giúp Rihanna ngang tầm với Madonna và The Supremes. Họ cùng nhau đứng thứ 5 trong danh sách nghệ sĩ có số lượng đĩa đơn đạt vị trí quán quân nhiều nhất trong lịch sử Billboard Hot 100.

Rihanna - Biểu tượng gợi cảm bầm dập vì yêu nhầm kẻ vũ phu-3Rihanna - Biểu tượng gợi cảm bầm dập vì yêu nhầm kẻ vũ phu-4
Rihanna lập được nhiều kỷ lục về âm nhạc mà nhiều ca sĩ quốc tế mơ ước.

Tour diễn Diamonds cũng mang về cho ca sĩ gốc Bắc Mỹ hơn 130 triệu USD, đủ để một người sống sung túc cả đời.

Năm 2012, Rihanna được Forbes xếp thứ tư trong danh sách người nổi tiếng quyền lực nhất. Tạp chí Times lại đưa cô vào danh sách nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Giai đoạn từ 2010-2015 cũng là thời kỳ hoàng kim của bạn gái cũ Chris Brown. TMZ nhận định, nền văn hóa pop đương đại đã ghi tên Rihanna vào danh sách những nữ thần tượng mang tầm quốc tế.

Một lần nữa nhận định, 9 giải Grammy, 13 giải AMAs, 12 giải Billboard Music, 6 kỷ lục Guinness về âm nhạc là một thành tích đáng nể. Có những người dành cả đời cũng không thể giành được một Kèn vàng. Kỷ lục Guiness - niềm tự hào mà nhiều người dùng cả đời phấn đấu vẫn không thể. Song, cô gái da màu đã làm được những điều đáng nể.

Rihanna thời thượng

Không đơn thuần là một ca sĩ thu âm, Rihanna là nghệ sĩ biểu diễn đích thực. Cô là ca sĩ hiếm hoi có thể làm thỏa mãn khán giả về phần nghe lẫn phần nhìn.

Vốn là một cô gái da màu quyến rũ, ngay từ khi mới ra mắt, Rihanna đã gây ấn tượng với hình tượng sexy. Năm 2007, cô được hàng loạt trang báo lớn gọi là “biểu tượng sex” thế hệ mới của văn hóa pop đương đại.

Rihanna cũng thường xuyên lọt vào danh sách những sao nữ có gout thời trang ấn tượng bậc nhất Hollywood. Không bó buộc mình vào phong cách thời trang nhất định, Rihanna luôn biến hóa với nhiều style khác nhau.

Vogue từng khẳng định Rihanna là tắc kè hoa của văn hóa pop đương đại. Có thể nhan sắc của cô không thể so sánh với Beyonce, nhưng về gout thời trang, nhiều đàn chị phải học hỏi giọng ca The Monster.

Rihanna - Biểu tượng gợi cảm bầm dập vì yêu nhầm kẻ vũ phu-5
Ca sĩ 32 tuổi từng khiến giới thời trang xôn xao bởi màn catwalk ấn tượng tại Victoria's Secret Show 2012.

Lật lại quá khứ, tại show diễn Victoria's Secret Fashion Show 2012, Rihanna không đơn thuần là ca sĩ trình diễn. Cô khoác lên mình bộ nội y danh tiếng, bước những bước đi chuyên nghiệp bên cạnh dàn mẫu đình đám như Candice Swanepoel, Alessandra Ambrosio, Adriana Lima…

Ở phần kết show, Rihanna nghiễm nhiên chiếm vị trí vedette.

Những bước đi chuyên nghiệp, thần thái bom sex giúp Rihanna nổi bần bật trong dàn thiên thần danh tiếng”, Variety nhận định. Màn trình diễn của Rihanna không có trong kịch bản. Đến nỗi, thiên thần Adriana Lima và Justin Bieber phải trố mắt ngạc nhiên, vỗ tay trong sự phấn khích.

Từ vị trí một ngôi sao sàn diễn, Rihanna lấn sân sang kinh doanh. Cô chọn cho mình bãi đáp thời trang. Có thể nói đây là lối đi an toàn, nhưng lại là lĩnh vực mà Rihanna am hiểu. Thành công cũng vì thế tiếp nối.

Năm 2016, Rihanna ra mắt loạt sản phẩm dưới tên gọi Fenty.

Thương hiệu mỹ phẩm lấy từ tên thật của nữ ca sĩ. Từ một ca sĩ quốc tế, cô gái sinh năm 1988 khoác lên người tên gọi doanh nhân, nhà thiết kế.

Sau thời gian ra mắt, Rihanna sở hữu ba dòng sản phẩm gồm Fenty PUMA, Fenty Beauty và Savage x Fenty. Đặc biệt, với dòng mỹ phẩm riêng mình, cô được hàng loạt tờ báo thời trang gọi là “người đi đầu xu hướng”.

Rihanna - Biểu tượng gợi cảm bầm dập vì yêu nhầm kẻ vũ phu-6Rihanna - Biểu tượng gợi cảm bầm dập vì yêu nhầm kẻ vũ phu-7
Từ một ca sĩ quốc tế, cô lấn sân sang kinh doanh và trở thành doanh nhân thành đạt.

Sau một tháng ra mắt từ năm 2017, thương hiệu này đạt doanh số 72 triệu USD. Tờ Times xếp Fenty Beauty của Rihanna vào danh sách 25 sản phẩm đột phá (bên cạnh iPhone X và Tesla Model 3).

Theo Forbes, thành công của Rihanna nằm ở điểm nắm bắt nhu cầu của phụ nữ, nhất là người da đen: “Phụ nữ ai cũng cần trang điểm. Fenty Beauty đánh trúng tâm lý và khiến người khác bỏ tiền ra mua sản phẩm”.

Song, đã gọi là thương hiệu thời trang của ca sĩ Rihanna, cô phải nhận ra rằng đây là cuộc dạo chơi. Người hâm mộ cho rằng ca hát, âm nhạc mới là thánh đường của Rihanna.

Nhưng cô đang quên điều đó? Phải chăng đó là sự cố tình?

Mỹ nhân “đỏ bạc đen tình”

Chuyện tình của Rihanna cũng nhiều lần ảnh hưởng đến sự nghiệp âm nhạc của cô. Nhất là với rapper Chris Brown.

Nhiều người đồng ý rằng đây là mối tình tiêu tốn giấy mực của báo chí, đặc biệt là “máu và nước mắt của Rihanna”. Bởi, Chris Brown là kẻ vũ phu.

Trong thời gian hẹn hò nam rapper, Rihanna là nạn nhân của bạo lực. Tháng 2/2009, dư luận rúng động với thông tin “Chris Brown đánh đập Rihanna thậm tệ trước thềm Grammy”.

Loạt ảnh giọng ca Diamonds mặt đầy máu, bầm dập được TMZ tung lên mạng. Fan tỏ ra thương xót mỹ nhân được mệnh danh là biểu tượng gợi cảm phải sống cùng những nắm đấm của kẻ vũ phu.

Rihanna - Biểu tượng gợi cảm bầm dập vì yêu nhầm kẻ vũ phu-8
Mỹ nhân quốc tế phải chịu cảnh mặt mày bầm dập vì yêu nhầm kẻ vũ phu.

Bạn trai Rihanna phải trả giá cho hành động này bằng 5 năm án treo, cách xa nữ ca sĩ trong phạm vi 10 m.

Song, đến tháng 12/2012, cả hai phát hành chung một bài song ca, gián tiếp thừa nhận làm lành. Tháng 8/2015, trong một cuộc phỏng vấn, Rihanna thừa nhận còn yêu nam rapper rất nhiều. Họ đã trở lại với nhau.

Nhưng đến cuối cùng, truyền thông lại cáo buộc Chris Brown đã phản bội Rihanna. Anh quay lại và có con với bạn gái gốc Việt Karrueche Tran. TMZ khẳng định “đôi bên dù còn yêu nhau rất nhiều, nhưng mãi mãi họ sẽ không quay lại, vì những tổn thương quá lớn”.

Truyền thông quốc tế cũng nhận định cuộc tình gần đây nhất với tỷ phú Arab Saudi là lý do khiến Rihanna quên béng việc quay lại với âm nhạc.

Rihanna - Biểu tượng gợi cảm bầm dập vì yêu nhầm kẻ vũ phu-9
Cuộc tình với tỷ phú Arab Saudi của Rihanna cũng không kéo dài lâu.

Cô bận yêu.

Hai người được phát hiện hẹn hò từ năm 2017. Trong khi nàng là ca sĩ quốc tế, bạn trai Hassan Jameel lại là tỷ phú nổi tiếng. Gia đình bạn trai Rihanna đứng thứ 12 trong danh sách những gia đình giàu có nhất Arab Saudi. Tổng tài sản của họ lên đến 1,5 tỷ USD.

Nhiều lần trên mặt báo, cô thừa nhận mình đang yêu. Và tập trung vào kinh doanh. Nhưng hiếm khi nghe Rihanna nhắc đến việc trở lại với âm nhạc.

Đầu tháng 1, US Weekly khẳng định ca sĩ 32 tuổi đã chia tay bạn trai sau hơn 2,5 năm hẹn hò. TMZ cho rằng việc chia tay xuất phát từ bất đồng quan điểm, đường hướng kinh doanh. “Khi yếu tố tiền bạc và sự ảnh hưởng xen vào, một cặp đôi quyền lực phải nói lời chia tay”, nguồn tin khẳng định.

Rihanna ngủ quên trong chiến thắng, quay lưng với fan?

Từ cô gái ở Barbados, Rihanna vươn mình thành triệu phú với khối tài sản lên đến 600 triệu USD, năm 2009, theo Forbes. Tất cả nhờ vào âm nhạc. Nhưng dường như cô đang quay lưng với fan, với chính mình và để lại nỗi thất vọng trong lòng người hâm mộ.

Sau khi thành lập thương hiệu Fenty, ca sĩ 32 tuổi không mấy mặn mà với sự nghiệp âm nhạc. Kể từ Anti ra mắt từ năm 2016, đã hơn 3 năm cô chưa hé lộ thông tin phát hành album mới.

Đầu tháng 2, khi được hỏi về vấn đề "Khi nào ra album", giọng ca Work đưa ra nhiều câu nói bị chỉ trích là thiếu tôn trọng khán giả. “Album đâu hả? Câu này tôi nghe nhiều rồi”, “Album? Sao tôi chưa thấy cái này trước đây?”, “Ra mắt album sao? Wow… Thật sáng tạo”, cô nói.

Rihanna - Biểu tượng gợi cảm bầm dập vì yêu nhầm kẻ vũ phu-10
Thời trang là ngã rẽ, nhưng Rihanna lại dừng chân tại đó quá lâu mà quên đi âm nhạc?

Kiểu trả lời không đầu đuôi khiến Rihanna bị cho là xem thường người hâm mộ. Một số antifan mượn chuyện này nói cô đã hết thời, chỉ tập trung vào việc kinh doanh để quên đi sự nghiệp âm nhạc.

Rihanna không quan tâm. Cô vẫn giàu có, vẫn là triệu phú, xuất hiện hàng ngày trên mặt báo.

Song, “biểu tượng văn hóa pop thế hệ mới” Rihanna đang dần lu mờ trong mắt người hâm mộ. Fan luôn hy vọng, trên bước đường rẽ hướng sang kinh doanh, cô nhận ra đâu là nơi đưa mình đến đỉnh cao danh vọng, dần trở về với âm nhạc.

Hoặc, cũng có khả năng, Rihanna đang “lừa” fan, ấp ủ sản phẩm mới và mang về cho mình cơn mưa giải thưởng, lấy lại hào quang mà mình từng có?

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bieu-tuong-goi-cam-bam-dap-vi-yeu-nham-ke-vu-phu-post1071786.html?fbclid=IwAR1AhS7v1iCLf296z4SDi0Zv9-MIIwr8Vx0twp4hncLddChYaaTAOxKlon4

nhạc ngoại Rihanna

Tin tức mới nhất