Rộ lo lắng về sức khỏe ông Biden sau khi 'đối thủ' Trump mắc Covid-19

Dư luận Mỹ bày tỏ lo lắng về sức khỏe của ứng viên Dân chủ Joe Biden khi ông bị ho nhiều trong lúc diễn thuyết ở bang Pennsylvania, trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump được chẩn đoán dương tính với Covid-19.

Trong khi ông Biden thực hiện chuyến đi vận động tranh cử quy mô nhỏ giữa các bang hôm 30/9, ống kính máy quay đã ghi được cảnh cựu Phó Tổng thống 77 tuổi thường xuyên bị ho và phải hắng giọng trước khi tiếp tục diễn thuyết.

Theo báo RT, đoạn video khiến một số người Mỹ, kể cả những người ủng hộ lẫn phe phản đối ứng viên Dân chủ, tỏ ra lo lắng. Trong dư luận bắt đầu rộ lên nhiều đồn đoán về tình hình sức khỏe của ông Biden, đặc biệt sau khi Tổng thống Trump tối 1/10 tuyên bố vợ chồng ông vừa nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Một số người đề cập đến viễn cảnh tồi tệ nhất là ông Biden cũng đã nhiễm virus corona chủng mới. Nhiều ý kiến kêu gọi chính khách Dân chủ và cả nữ phó tướng của ông - bà Kamala Harris cần đi xét nghiệm kiểm dịch ngay lập tức. Trong khi đó, một số bình luận khác cáo buộc ông Biden đang cố gắng khơi gợi sự thương cảm của các cử tri.

Thông tin chấn động xuất hiện chỉ 2 ngày sau khi ông Trump và ông Biden tham gia buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình ở Cleveland, bang Ohio tối 29/9 (theo giờ Mỹ). Hai ứng cử viên đã không bắt tay và được bố trí đứng cách xa nhau trong trận so găng này.

Suốt nhiều tháng qua, tình hình sức khỏe của ông Biden, cả về thể chất và tinh thần đã trở thành mục tiêu công kích của đối thủ. Ông Trump, 74 tuổi nhiều lần cáo buộc ứng viên Dân chủ không còn đủ khỏe và minh mẫn để điều hành đất nước. Nếu thắng cử vào tháng 11 sắp tới, ông Biden sẽ lập kỷ lục là lãnh đạo Nhà Trắng cao tuổi nhất trong lịch sử.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/ro-lo-lang-ve-suc-khoe-joe-biden-sau-khi-ong-trump-mac-covid-19-678227.html

COVID-19 Donald Trump

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao