Trung Quốc: Rộ xu hướng mẫu nam mặc đồ lót bán hàng trực tuyến

Mặc đồ lót bằng lụa quyến rũ, mẫu nam nhún nhảy theo nhịp điệu và tạo hình trái tim bằng ngón tay trong buổi livestream trên Douyin, một trong những nền tảng chia sẻ video phổ biến nhất Trung Quốc.

Trung Quốc: Rộ xu hướng mẫu nam mặc đồ lót bán hàng trực tuyến-1
Hai người mẫu nam Trung Quốc mặc đồ lót để bán hàng trực tuyến

Đây là cách mới nhất mà các doanh nghiệp Trung Quốc nghĩ ra để lách quy định về hình ảnh trên mạng, trong trường hợp này liên quan đến người mẫu nữ mặc đồ lót.

Nhiều doanh nghiệp bán đồ lót qua các buổi livestream bị cắt hình ảnh vì sử dụng người mẫu nữ từ khi quy định mới có hiệu lực từ tháng 1 vừa qua. Để thích nghi với tình hình mới, họ chuyển sang dùng người mẫu nam.

Trên một kênh bán hàng, một thanh niên mặc bộ đồ lót đen đứng cạnh ma-nơ-canh mặc bộ tương tự, để phục vụ buổi bán hàng trên nền tảng Taobao Live của Alibaba.

Trong một buổi khác, người mẫu nam mặc váy hồng và khăn lụa, kết hợp với băng đô tai mèo. Trong clip bán hàng, chủ một doanh nghiệp bán hàng trên mạng cho biết, anh chỉ cố gắng kiếm tiền an toàn.

Trung Quốc: Rộ xu hướng mẫu nam mặc đồ lót bán hàng trực tuyến-2
Bộ đồ ngủ trắng được mặc trên người mẫu nam

“Đây không phải việc mỉa mai hay chế nhạo. Mọi người đều đang nghiêm túc với việc tuân thủ quy định”, người đàn ông chỉ xưng họ Xu cho biết.

Sự nổi lên của những người mẫu nam mặc đồ lót vấp phải ý kiến trái chiều trên mạng, từ vui vẻ, khó chịu đến chấp nhận miễn cưỡng.

Bán hàng trực tuyến ở Trung Quốc đại lục là ngành công nghiệp trị giá nhiều tỷ đô la. Ngành này càng phát triển mạnh trong 3 năm phong tỏa vì COVID-19.

Tính đến tháng 6 năm ngoái, số người mua hàng qua các buổi livestream ở Trung Quốc đạt hơn 460 triệu USD, theo số liệu của cơ quan thuộc Bộ Thương mại Trung Quốc.

Báo cáo năm 2021 của iResearch, một công ty đo lường tăng trưởng ở Bắc Kinh, ước tính ngành bán hàng trực tuyến của Trung Quốc đạt giá trị 720 tỷ USD trong năm 2021.

Người mẫu nam mặc đồ lót không phải cách lách duy nhất.

Trên Douyin, nền tảng chia sẻ video tương tự như TikTok, nhiều người mẫu nữ lách quy định bằng cách mặc đồ lót bên ngoài áo phông. Một số người mặc đồ lót cho ma-nơ-canh.

Năm 2015, Trung Quốc hạn chế các chương trình truyền hình để lộ ngực của nữ diễn viên, buộc một số phim cổ trang đông người xem phải phóng to khuôn mặt để tránh hiện phần ngực.

Dùng đàn ông có ảnh hưởng trên mạng để quảng bá sản phẩm của nữ giới không phải điều mới mẻ ở Trung Quốc.

Một trong những người bán hàng trực tuyến thành công nhất trong ngành công nghiệp này là Austin Li Jiaqi, người có biệt danh “Vua Son”, sau khi anh này bán được 15.000 thỏi son chỉ trong 5 phút năm 2018.

Để trở thành một trong những ngôi sao trên mạng lớn nhất Trung Quốc, Li cũng dùng mỹ phẩm và quần áo thời trang, bôi những thứ muốn bán lên chính khuôn mặt mình.

Kể cả ở ngoài Trung Quốc, những nền tảng như Facebook và Instagram cũng hạn chế chia sẻ hình ảnh bán khỏa thân, nhất là của phụ nữ.

Facebook và Instagram hạn chế hình ảnh ngực phụ nữ, dù vẫn cho phép chia sẻ hình ảnh như vậy vì mục đích y tế. Tuy nhiên, ban giám sát của Meta kêu gọi phải có chính sách bớt mơ hồ hơn và toàn diện hơn về giới.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/trung-quoc-ro-xu-huong-nguoi-mau-nam-mac-do-lot-ban-hang-truc-tuyen-post1515924.tpo

người mẫu

Tin tức mới nhất