Robot cởi đồ của người mẫu trên sàn catwalk

Người mẫu và robot cùng trình diễn trên sàn catwalk trong show diễn của nhà mốt Coperni tại Tuần lễ Thời trang Paris.

Robot cởi đồ của người mẫu trên sàn catwalk-1
Chú chó robot giúp người mẫu cởi áo trong show của nhà mốt Coperni (Ảnh: The Guardian).

Xuất hiện trên sàn catwalk trong show trình diễn bộ sưu tập mới của nhà mốt Coperni tại Tuần lễ Thời trang Paris là những chú chó robot của công ty sáng tạo người máy Boston Dynamics. Sự xuất hiện của những chú chó robot này là một cách để nhà mốt Coperni thể hiện tính hiện đại trong cách thức thiết kế và trình diễn thời trang của mình.

Trước nay, Coperni luôn đưa những yếu tố hiện đại của khoa học và công nghệ vào các thể nghiệm thời trang của mình. Lần này, sự hiện đại mà nhà mốt tìm tới nằm ở cách thức trình diễn của các người mẫu. Trong show của Coperni, chính các robot mới là ngôi sao của sàn catwalk.

Việc những chú chó robot đi lại trên sàn catwalk và có những lúc lại gần một số khán giả ngồi ở hàng ghế đầu khiến không ít khán giả có mặt tại show cảm thấy vừa thích thú vừa căng thẳng. Thực tế, có không ít người trong chúng ta vẫn luôn có cảm giác căng thẳng và cả sợ hãi khi đứng trước những robot quá hiện đại.


Robot cởi đồ của người mẫu trên sàn catwalk (Video: Reinson Robertson Media).

Phóng viên có mặt tại show của Coperni nhận định có những người xem lộ rõ sự hồi hộp, căng thẳng trước sự xuất hiện của những chú chó robot. Điểm nhấn của buổi trình diễn là khi một người mẫu và một robot lại gần nhau, như thể muốn làm bạn với nhau, sau đó, chú chó robot giúp người mẫu cởi áo. Một chú robot khác giúp người mẫu cầm túi xách.

Hai nhà thiết kế đứng sau các bộ sưu tập của nhà mốt Coperni - Sébastien Meyer và Arnaud Vaillant cho hay: "Thông điệp mà chúng tôi đưa ra qua màn trình diễn này là con người và robot có thể chung sống bên nhau một cách tốt đẹp".

Bản thân hai nhà thiết kế cũng từng cảm thấy không thoải mái trong lần đầu tiên trực tiếp tiếp xúc với những chú chó robot này, nhưng qua thời gian hợp tác, dần dần, họ nhận thấy những chú chó robot này rất thú vị.

Robot cởi đồ của người mẫu trên sàn catwalk-2
Người mẫu Bella Hadid được phun sơn lên người để tạo thành váy (Ảnh: The Guardian).

Nhà mốt Coperni vốn luôn theo đuổi những đột biến sáng tạo trong lĩnh vực thời trang đến từ sự tiến bộ của khoa học và công nghệ. Cuối năm 2022, nhà mốt này từng gây sửng sốt với màn phun sơn lên người mẫu Bella Hadid và dần tạo nên một chiếc váy ngay trước sự quan sát của khán giả. Đây là một trong những khoảnh khắc biểu tượng của thời trang quốc tế trong năm 2022.

Với show trình diễn mới nhất có sự tham gia của các robot, sau khi show đã kết thúc, nhà thiết kế đã ra chào khán giả rồi đi vào trong hậu trường, nhưng khán giả vẫn cứ tiếp tục ngồi yên không... nhúc nhích. Nguyên nhân là bởi 5 chú robot vẫn còn đứng lại trên sân khấu.

Phóng viên có mặt tại show nhận định có thể là do khán giả quá căng thẳng, hoặc cũng có thể do họ vẫn chưa biết nên tương tác thế nào "cho phải" với các robot siêu thông minh.

Sau cùng, khi những chú robot quay trở về với những người điều khiển phía sau hậu trường, đám đông khán giả mới thực sự cảm thấy thoải mái để đứng lên. Ngay sau đó, nhiều người đã đi về phía các robot và đề nghị được chụp hình lưu niệm với các robot "ngôi sao" của show diễn.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/robot-coi-do-cua-nguoi-mau-tren-san-catwalk-20230304201125387.htm

Paris Fashion Week robot

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao