Rơi nước mắt nhìn cảnh 3 con thơ phút chốc mồ côi vì cha mẹ bị xe tải cán chết

“Con gửi cháu cho mẹ để hai vợ chồng đi làm, lúc đi con cũng không nói gì với mẹ, ai ngờ vợ chồng con lại bỏ mẹ đi như thế, hai con ra đi trong cảnh chết đói ngoài đường..."

3 đứa trẻ thắt khăn tang trước di ảnh cha mẹ

Chiều 3/3, không khí tang thương bao trùm khắp ngôi nhà nhỏ đang xây dở dang của gia đình anh Nguyễn Ngọc Phú (SN 1985) và chị Đặng Thị Lợi (SN 1987) ở thôn Hộ Vệ, xã Lại Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Đôi vợ chồng xấu số ấy bị xe tải cán tử vong khi đang trên đường đi làm về trưa ngày 1/3.

Rơi nước mắt nhìn cảnh 3 con thơ phút chốc mồ côi vì cha mẹ bị xe tải cán chết - Ảnh 2.

Bà Minh đau đớn khi đột ngột mất đi hai người con.

Rơi nước mắt nhìn cảnh 3 con thơ phút chốc mồ côi vì cha mẹ bị xe tải cán chết - Ảnh 3.

3 đứa con nhỏ của vợ chồng anh Phú rơi vào cảnh mồ côi cha mẹ sau tai nạn kinh hoàng.

Kể từ khi nghe tin anh Phú và chị Lợi bị xe tải cán chết thương tâm, khắp ngôi làng nhỏ cũng thương xót cho đôi vợ chồng xấu số. Đáng thương hơn cả đó là cảnh 3 đứa con thơ của anh chị (đứa lớn nhất 7 tuổi, đứa nhỏ nhất mới 5 tháng tuổi) giờ đây vĩnh viễn phải sống trong cảnh mồ côi cha mẹ.

Ôm đứa cháu nội mới 5 tháng tuổi vào lòng, bà Nguyễn Thị Minh (59 tuổi mẹ anh Phú) bật khóc, bà không ngờ rằng trong quãng thời gian ngắn ngủi bà phải chịu cảnh tang liên tiếp khi con trai và con dâu tử nạn trên đường.

Rơi nước mắt nhìn cảnh 3 con thơ phút chốc mồ côi vì cha mẹ bị xe tải cán chết - Ảnh 4.

Bà khóc thương các con và khóc cho nỗi bất hạnh của các cháu mình.

Có lẽ vì thiếu sữa và vòng tay ấm áp của cha mẹ mà đứa bé liên tục khóc. Dỗ dành đứa cháu trên tay, bà Minh rơm rớm nước mắt rồi khóc nghẹn.

"Con gửi cháu cho mẹ để hai vợ chồng đi làm, lúc đi con cũng không nói gì, ai ngờ vợ chồng con lại bỏ mẹ đi như thế, hai con ra đi trong cảnh chết đói. Giờ đây, 3 đứa con con giờ chúng nó phải sống ra sao khi những ngày tới không còn các con đây", nói rồi người mẹ già lẳng lặng ôm 3 đứa cháu nội vào lòng đứng trước di ảnh hai vợ chồng đứa con xấu số.

Các con vẫn nghĩ bố mẹ đi hái rau chưa về

Chia sẻ câu chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Ngọc Quý (anh trai anh Phú), buồn bã tâm sự, vợ chồng anh Phú sinh được 3 người con lần lượt là bé Nguyễn Hải Yến (7 tuổi), Nguyễn Ngọc Huy (3,5 tuổi) và bé Nguyễn Thùy Dung (5 tháng tuổi).

"Hôm xảy ra sự việc tôi vừa đi làm về đến nhà thì có người dân báo tin hai vợ chồng chú ấy bị tai nạn mất rồi. Nghe điện thoại mà tôi như rụng rời chân tay, suy sụp hoàn toàn. Tôi giấu mọi người trong gia đình rồi gọi thêm người anh họ chạy xuống xem em thế nào.

Rơi nước mắt nhìn cảnh 3 con thơ phút chốc mồ côi vì cha mẹ bị xe tải cán chết - Ảnh 5.

Hai chị em Yến và Huy thắp hương cho bố mẹ...

Xuống đến nơi, tôi đau đớn vô cùng khi nhìn thấy 2 em đã tử vong, nằm ở lòng đường. Hơn 30 năm nay, anh em luôn đùm bọc nhau, che chở cho nhau, thế mà giờ đây...", anh Quý nghẹn lời.

Theo anh Quý, vợ chồng anh Phú sức khỏe yếu nên chỉ quanh quẩn mấy sào ruộng rồi chăm lo cho các con ở nhà. "Mấy hôm trước, cô chú ấy bảo dưới khu nhà bà ngoại có nhiều rau muống bỏ không ở vệ đường nên hai vợ chồng xuống đó hái bán kiếm thêm chút tiền mua sữa cho các cháu, ai ngờ lại ra đi đột ngột như thế này", anh Phú bật khóc.

Rơi nước mắt nhìn cảnh 3 con thơ phút chốc mồ côi vì cha mẹ bị xe tải cán chết - Ảnh 6.

Rơi nước mắt nhìn cảnh 3 con thơ phút chốc mồ côi vì cha mẹ bị xe tải cán chết - Ảnh 7.

... Hai đứa bé vẫn nghĩ rằng bố mẹ đi hái rau chưa về, chúng không hề biết rằng họ sẽ không bao giờ trở về được nữa.

3 đứa con của vợ chồng anh Phú vẫn chưa hiểu được nỗi đau mất đi cả cha lẫn mẹ. "Con bé Yến và Huy chúng nó nhìn di ảnh bố mẹ rồi cười. Hai đứa chỉ nghĩ rằng chắc bố mẹ nó đang đi hái rau bán chưa về, không biết rằng bố mẹ sẽ vĩnh viễn không về nữa. Các cháu còn bé quá, còn cả tương lai phía trước nhưng giờ đây sẽ sống ra sao", người bác ruột chia sẻ.

Rơi nước mắt nhìn cảnh 3 con thơ phút chốc mồ côi vì cha mẹ bị xe tải cán chết - Ảnh 8.

Theo bà Minh, hai hôm nay, thiếu sữa mẹ nên bé Dung (5 tháng tuổi) liên tục quấy khóc. Bà phải lấy chiếc áo có hơi ấm của mẹ để quấn cho bé.

Rơi nước mắt nhìn cảnh 3 con thơ phút chốc mồ côi vì cha mẹ bị xe tải cán chết - Ảnh 9.

Nhìn thấy 3 đứa trẻ chít khăn tang, không ai cầm được lòng.

Bà Minh cho biết, hai hôm nay bé Dung liên tục quấy khóc. Mọi người hàng xóm có con nhỏ phải sang cho cháu bú nhờ. "Cháu khóc quá nên tôi phải mặc chiếc áo của mẹ cháu vào để cho có hơi mẹ thì nó mới đỡ khóc phần nào", bà Minh xót xa.

Theo người thân trong gia đình, vợ chồng anh Phú cố chạy vạy khắp nơi mới xây được căn nhà. Số tiền phải vay mượn còn hơn 100 triệu chưa trả hết. Trong khi đó, gia đình còn nuôi cụ bà Trần Thị Mùi (104 tuổi) bị liệt giường hơn 1 năm nay.

"Bà cụ cứ hỏi vợ chồng nhà thằng Phú đâu mà không thấy về, mọi người trong gia đình phải giấu bà rằng vài hôm nữa cô chú ấy về để bà yên tâm vì tuổi bà giờ yếu lắm rồi", anh Quý cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Đăng Nghĩa, Chủ tịch xã Lại Vệ cho biết, gia đình anh Phú thuộc diện hộ cận nghèo, hai vợ chồng sống bằng nghề làm ruộng và buôn bán rau.

"Sau khi nhận được tin hai vợ chồng anh Phú mất, chính quyền xã cũng như cấp trên đã đến động viên, thăm hỏi, hỗ trợ, tuy nhiên, đó chỉ là phần nào. Giờ các cháu còn quá bé, hoàn cảnh rất đáng thương, mong mọi người chia sẻ, đùm bọc để các cháu vượt qua khó khăn này", ông Nghĩa cho hay.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Bà Nguyễn Thị Minh (mẹ đẻ anh Phú), ở xóm Dinh, thôn Hộ Vệ, xã Lại Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Số điện thoại: 0949.175.187.

Số tài khoản: 711AC8442524, ngân hàng Viettinbank, chi nhánh TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh (Chủ tài khoản bà Nguyễn Thị Minh).

Theo Kênh 14/ trí thức trẻ



Tin tức mới nhất