Rơi nước mắt trước tâm sự của Thành Lộc về người mẹ vừa qua đời

Nghệ sĩ Thành Lộc cho hay mẹ anh đã hy sinh rất nhiều vì chồng con và cho đến khi sức khỏe yếu phải nằm một chỗ, bà vẫn luôn lo lắng từng miếng ăn, giấc ngủ cho con trai.

Mẹ nghệ sĩ Thành Lộc - bà Huỳnh Mai đã qua đời vào ngày 13/5, hưởng thọ 90 tuổi. Sau lễ tang được diễn ra tại nhà riêng, linh cữu của bà được hỏa táng tại Bình Hưng Hòa, TP.HCM. Theo di nguyện của cố nghệ sĩ, gia đình sẽ mang tro cốt của bà rải xuống biển.

Chia sẻ về sự ra đi của mẹ, nghệ sĩ Thành Lộc cho hay: "Sức khỏe của mẹ như ngọn đèn gần cạn dầu, quy luật sinh tử thôi chứ không phải đau yếu gì hết. Trước lúc ra đi một tháng, mẹ bị ngã từ trên giường do mẹ trườn xuống đất mà đùi mẹ yếu. Chắc có va chạm đầu từ lúc đó nên sức khỏe xuống trầm trọng".

Nghệ sĩ Thành Lộc chia sẻ trước đây, các chị của anh muốn đưa mẹ sang nước ngoài ở cùng để báo hiếu nhưng cố nghệ sĩ không đồng ý, vì muốn ở cạnh con trai. "Mẹ nói: 'Tao ở đây với thằng Lộc, nó chưa có gia đình nên miếng ăn giấc ngủ của nó tao phải lo", nghệ sĩ Thành Lộc nói thêm.

Rơi nước mắt trước tâm sự của Thành Lộc về người mẹ vừa qua đời-1
Nghệ sĩ Thành Lộc cho biết mẹ luôn là người chăm sóc, lo lắng cho anh từng miếng ăn, giấc ngủ. Dù khi nam diễn viên đã ngoài tuổi tứ tuần nhưng bà vẫn luôn quan tâm đến con trai.

"Thật ra, người sống gần mẹ nhất là chị chứ không phải là tôi, vì các chị trưởng thành, có nghề nghiệp, tên tuổi trong nghề hát thì lúc đó tôi mới 12, 13 tuổi. Khi các chị đi định cư ở nước ngoài thì thời điểm đó, tôi mới gần gũi với mẹ nhiều hơn. Lúc đó tôi cũng kịp suy nghĩ, ý thức được có mẹ với mình quý như thế nào", anh nói.

Nghệ sĩ Thành Lộc cho biết mẹ anh luôn là người chăm từng miếng ăn, giấc ngủ cho con trai. Dù sau này do sức khỏe yếu, bà phải nằm một chỗ nhưng vẫn luôn hỏi han, lo lắng cho nam diễn viên.

"Khoảng thời gian mẹ còn khỏe thì mẹ là người chăm miếng ăn, giấc ngủ cho tôi. Cho đến khi bà không thể nấu ăn được nữa thì cũng gần 20 năm. Tôi không muốn để mẹ nấu ăn nữa vì mẹ hy sinh cho chồng cho con nhiều rồi.

Mẹ làm nội trợ từ trước rồi. Hồi xưa dùng lò xô (bếp dầu xưa - PV) chứ chưa có bếp gas, sau 1975 thì dùng lại than củi, than hỏa bàn,... ảnh hưởng sức khỏe của mẹ nhiều khiến mẹ bị nám phổi. Khi có sự nghiệp, có thu nhập cao thì tôi không muốn mẹ nấu nữa để mẹ nghỉ ngơi", nam diễn viên chia sẻ.

Rơi nước mắt trước tâm sự của Thành Lộc về người mẹ vừa qua đời-2
Khi mẹ hấp hối, anh đã ở bên cạnh suốt cả buổi sáng để chờ mẹ ra đi nhưng đến khi mẹ qua đời thì anh lại không có mặt vì đang phải tập diễn ở sân khấu.

"Nhiều lần mẹ la không cho tôi ăn gà bên ngoài vì dịch này kia, tôi hay nói là con mấy chục tuổi rồi đâu phải đứa con nít. Mẹ tôi nói: 'Mày có 70, 80 tuổi thì mày vẫn là con tao', tôi mới cười nghĩ đúng đúng.

Tôi vẫn là người đàn ông độc thân, với suy nghĩ của ba mẹ thì còn độc thân vẫn là con nít. Mẹ luôn nghĩ là mẹ không thoát khỏi trách nhiệm với tôi. Càng như vậy thì tôi thấy mình còn thiếu sót vì còn thiếu gì đó để mẹ tin tưởng là đã trưởng thành", nam diễn viên bộc bạch.

Nghệ sĩ Thành Lộc cho biết khi anh có sự nghiệp thì phải ra đường nhiều hơn ở nhà, ít thời gian được cạnh mẹ. Khi các chị của anh sang nước ngoài định cư thì nam diễn viên đã dành nhiều thời gian ở bên cạnh mẹ hơn. "Thời gian mấy chị đi hết rồi thì chỉ còn mình tôi. Tôi cảm thấy như là thượng đế muốn vậy, muốn tôi gỡ lại khoảng thời gian dài vô tâm, trẻ con của mình, được bù lại nhiệm vụ gần gũi, lo cho mẹ", anh nói.

Nam nghệ sĩ kể vào thời điểm mẹ hấp hối thì anh đã vuốt nhẹ đầu mẹ, giống như hồi xưa bà từng làm với anh và thì thầm vào tai mẹ: "Mẹ cứ đi đi, mẹ cứ ra đi cho nhẹ nhàng, ông bà, ba đang đợi mẹ. Mẹ cứ yên tâm ra đi, chúng con trưởng thành lớn rồi, không phải hối tiếc chuyện gì cả".

"Tôi cứ thì thầm với mẹ như vậy, như hình ảnh hồi nhỏ mẹ hay thì thầm vào tai tôi: 'Mau hết bệnh đi con, mau hết bệnh đi con'. Nó như thước phim trong cuộc đời mình, nó cứ quay ngược lại đi ngược chiều nhau", anh nói thêm.

Mặc dù, khi bà hấp hối anh đã ở bên cạnh suốt cả buổi sáng đề chờ mẹ ra đi. Nhưng cuối cùng, nam diễn viên vẫn không thể có mặt khi bà nhắm mắt xuôi tay vì phải đi tập diễn ở sân khấu.

"Lúc mẹ qua đời thì tôi đang đứng trên sân khấu tập tuồng 'Ngày xửa ngày xưa', không có ở nhà. Suốt buổi sáng mẹ hấp hối thì tôi ở đó chờ mẹ đi mà không chờ được vì tới giờ tập.

Giao lại cho hai chị lớn thì hai chị suốt cả ngày đứng bên cạnh đọc kinh cho mẹ nghe, chờ mẹ đi mà mẹ không đi. Hai chị vừa bước chân ra nhà sau uống nước thì mẹ đi. Đúng là tuổi Canh Ngọ của người phụ nữ, đúng tuổi của bà thì ra đi con cái không nhìn thấy. Con cái đang đứng đó nhưng lúc ra đi không thấy đứa nào", anh kể lại.

Rơi nước mắt trước tâm sự của Thành Lộc về người mẹ vừa qua đời-3
Nghệ sĩ Thành Lộc chia sẻ mẹ anh đã hy sinh nhiều cho chồng con.

Nghệ sĩ Thành Lộc bộc bạch mẹ anh đã hy sinh rất nhiều vì chồng con và cũng có nhiều lần bà tủi thân cũng vì chồng con không hiểu mình. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, anh vẫn không biết được mẹ buồn vì lý do gì.

"Mẹ đi rồi thì tôi thấy yên tâm, vì tôi sợ mẹ bị cảm giác người phụ nữ cả cuộc đời chỉ nghĩ tới chồng con thôi, già nằm một chỗ như vậy thì chịu nỗi đau thể xác nữa. Tôi biết trong cuộc đời mẹ có những lúc tủi thân vì chồng hoặc những đứa con không hiểu mình. Tới bây giờ chúng tôi vẫn không biết mẹ tủi thân vì chuyện gì.

Tại vì đó là những chuyện không phải mình mẹ tôi mà bất cứ một người mẹ nào cũng luôn có những nỗi buồn âm thầm chịu đựng. Nhắc tới điều này chạnh lòng lắm, đôi khi mình nghĩ mình có lầm lỗi điều gì mà tới giờ mình cũng không biết bản thân đã lầm lỗi gì với người sinh ra mình", anh nói.

Theo Vietnamnet


NSƯT Thành Lộc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao