Rose (Black Pink) - mỹ nhân đa tài nhưng chưa gặp thời của Kpop

Rose là một trong những mỹ nữ tài năng nhất của Kpop hiện tại. Tuy nhiên, vị thế của người đẹp này ở nhóm Black Pink chưa thực sự tương xứng với tài năng của cô.

Black Pink là một trong những nhóm nhạc thần tượng được hâm mộ nhất Kpop hiện nay. Trong số 4 thành viên, Rose được đông đảo fan gọi là bộ mặt của nhóm khi sở hữu tài năng toàn diện, từ ngoại hình sáng sân khấu, vũ đạo điêu luyện và giọng hát đặc biệt cuốn hút.

Nhiều người tin rằng Rose sẽ là thành viên đầu tiên của Black Pink được YG ra mắt solo. Dẫu vậy, Rose đành ngậm ngùi chờ cơ hội tiếp theo khi Jennie là người được YG tin tưởng cho “bắn phát súng” mở đầu.

Rose (Black Pink) - mỹ nhân đa tài nhưng chưa gặp thời của Kpop-1
Rose được đánh giá là thành viên toàn diện nhất của Black Pink. 

Thắng cuộc trong cuộc thi 1 chọi 700

Ở tuổi 15, Rose là người chiến thắng trong buổi thử giọng của công ty giải trí YG tại Sedney. Khi đó, Rose phải đối đầu với hơn 700 giọng ca tiềm năng khác, song cô xuất sắc hơn tất cả. Tháng 4/2012 là thời điểm Rose bắt đầu gắn bó cùng mái nhà YG dưới tư cách thực tập sinh.

Sau 4 năm, Rose ra mắt công chúng với tư cách là thành viên của Black Pink bên cạnh Lisa, Ji Soo và Jennie. Ngay lập tức, những “cô gái vàng” của YG tạo nên cơn sốt đình đám tại Hàn Quốc nhờ một loạt thành tích như giải “Tân binh của năm”. Với ca khúc Whistle ra mắt sau 13 ngày, Black Pink giành chiếc cúp đầu tiên trên các chương trình âm nhạc.

Sở hữu màu giọng đặc biệt và có chất riêng, Rose được YG chọn là vocal chính của Black Pink. Thiên thần 21 tuổi còn xuất sắc ở khả năng vũ đạo mà theo giới chuyên môn đánh giá chỉ kém cạnh dance chính Lisa. Ngoài ra, Rose còn chơi guitar, piano điêu luyện và thông thạo các thứ tiếng Anh, Nhật Bản và Thái Lan.

Ở một lần biểu diễn ca khúc Irreplaceable, Rose được chính thần tượng của mình là Gummy ca ngợi: “Nếu không có nền tảng thanh nhạc điêu luyện, Rose không thể biểu diễn xuất sắc ca khúc như thế. Chất giọng của cô ấy rất nổi bật trong số những ca sĩ trẻ hiện nay”.

Trong khi đó, tờ Korea Boo khẳng định: “Rose là ca sĩ rất tài năng. Với giọng hát độc đáo của Rose, bất kỳ ai cũng có thể nhận ra cô ấy ở mọi nơi. Điều đặc biệt là Rose có thể hát tốt ở mọi thể loại”.

Rose (Black Pink) - mỹ nhân đa tài nhưng chưa gặp thời của Kpop-2
Nữ ca sĩ 21 tuổi sở hữu giọng hát cuốn hút và có chất riêng.

Với những yếu tố trên, không quá khi nói Rose là mỹ nữ đa tài nhất của Kpop thời bấy giờ. Cùng với Ji Soo, Rose là đại diện cho phần “Pink” trong tên gọi Black Pink của nhóm. Trong mắt các fan, Rose luôn là cô gái gần gũi, thân thiện với hình tượng “luôn ôm trên tay chiếc đàn và hát”.

Dưới ánh đèn sân khấu, Rose không còn là cô gái dễ thương mà là “Girl crush” chính hiệu. Với vòng eo “con kiến” nổi tiếng, mọi trang phục được Rose khoác lên đều toát vẻ sang trọng và cuốn hút.

Sẽ solo trong năm 2019?

Độ nổ tiếng của Black Pink ở thời điểm này là điều không phải bàn cãi. Dẫu vậy, đà phát triển của 4 thiên thần Lisa, Rosé, Jennie và Ji Soo chưa thật sự bùng nổ như kỳ vọng. Suốt 2 năm qua, Black Pink có quá ít dự án nghệ thuật. Bằng chứng là việc nhóm chỉ có 9 bài hát tiếng Hàn và chưa ra mắt album chính thức nào.

Trong bối cảnh Black Pink dang dở trên con đường khẳng định vị thế số 1 ở xứ kim chi, YG khiến fan tức giận khi tập trung quảng bá cho kế hoạch solo của thành viên Jennie. Cộng đồng Blink (fan Black Pink) lo ngại viễn cảnh YG vì quá chú trọng Jennie mà bỏ quên 3 thành viên còn lại. Và thực tế điều này đang diễn ra.

Rose (Black Pink) - mỹ nhân đa tài nhưng chưa gặp thời của Kpop-3
Rose nhiều khả năng sẽ tiếp bước Jennie solon trong năm 2019.

Sự phẫn nộ càng tăng lên khi YG chọn Jennie là cái tên đầu tiên ra mắt với tư cách ca sĩ solo. Trong khi các thành viên còn lại, từ Ji Soo, Lisa và đặc biệt là Rose sở hữu tài năng vượt trội và xứng đáng ra mắt solo đầu tiên. Tài khoản Blink 002 trên mạng xã hội từng gọi “YG đang làm trò hề” khi đặt Jennie đứng trên tất cả.

Cách đây không lâu, Chủ tịch YG Yang Hyun Suk khẳng định Rose sẽ là cái tên tiếp theo lên sàn solo sau Jennie khi bước sang năm mới 2019.

Tờ Korea Boo cũng tin tưởng về việc Rose sẽ được solo trong năm 2019 khi Jennie có màn khởi đầu rất thành công. Cũng trong năm nay, Black Pink bận rộn với dự án âm nhạc tại thị trường Âu - Mỹ.

Thời gian tới, Black Pink khởi động bằng đêm diễn hoành tráng tại Festival Coachella cùng những ngôi sao hạng A như Ariana Grande. Trên con đường Mỹ tiến của 4 thiên thần nhà YG, Rose được đánh giá là nhân tố chủ lực bằng khả năng hát tiếng Anh chuẩn như người bàn xứ.

Vừa bước sang năm mới 2019, Rose đón tin vui đầu tiên khi vượt mặt đàn chị YoonA để nằm trong top 5 nữ idol có nhiều lượt theo dõi nhất trên mạng xã hội (hơn 9,7 triệu lượt theo dõi). Trả lời phỏng vấn cách đây không lâu, Rose kỳ vọng 2019 sẽ là thời điểm để cô bức phá mạnh mẽ trên con đường ca hát.


Theo Zing


YG Entertainment Black Pink

Tin tức mới nhất