Rúng động giết chủ nợ, cướp tài sản rồi đốt thi thể phi tang

Bị vợ chồng nạn nhân đòi tiền và dùng lời lẽ xúc phạm, Nguyên nảy sinh ý định giết người để trả thù.

Ngày 9/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Nguyên (62 tuổi, ngụ huyện Hòn Đất) để điều tra hành vi “Giết người, Cướp tài sản”. 

Theo thông tin ban đầu, ngày 5/5, người dân ở xã Mỹ Thái (huyện Hòn Đất) phát hiện ông Công Hữu S. (46 tuổi) chết cháy. Ngôi nhà của ông này bị thiêu gần như rụi hoàn toàn. 

Rúng động giết chủ nợ, cướp tài sản rồi đốt thi thể phi tang-1
Đối tượng Nguyễn Văn Nguyên

Công an huyện Hòn Đất phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra. 

Kết quả khám nghiệm tử thi, ông S. tử vong do có tác động ngoại lực vào đầu và chết trước khi bị cháy. Người nhà khai, ông S. có đeo vàng, nhưng khi chết thì không còn. 

Báo Vietnamnet cho biết, quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản rồi đốt xác phi tang. 

Rúng động giết chủ nợ, cướp tài sản rồi đốt thi thể phi tang-2

Nhận được tin báo, sáng ngày 6/5 các trinh sát xác định Nguyên là đối tượng nghi vấn nên đề nghị đến cơ quan công an làm việc.

Ban đầu, Nguyên luôn quanh co chối tội. Tuy nhiên, với những chứng cứ và lập luận sắc bén của điều tra viên, Nguyên đã thừa nhận mình gây án.

Theo Người Lao Động, Nguyên khai nhận khoảng 2 năm trước, ông ta mượn tiền góp của vợ chồng ông Sáng nhưng không có tiền trả đúng hẹn. Do vậy, nhiều lần Nguyên bị vợ chồng ông Sáng dùng lời lẽ xúc phạm. Từ đó, Nguyên ấm ức và nuôi ý định giết ông Sáng để trả thù.

Gần đây, Nguyên biết ông Sáng sống một mình (do ly thân vợ). Khoảng 7 giờ ngày 3/5, Nguyên qua nhà rủ ông Sáng uống rượu. Nhậu được khoảng hơn 1 giờ, Nguyên bỏ về.

Rúng động giết chủ nợ, cướp tài sản rồi đốt thi thể phi tang-3
Cây búa Nguyên dùng để đập đầu nạn nhân

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Nguyên tiếp tục gọi điện rủ ông Sáng nhậu. Qua nhà ông Sáng, Nguyên phát hiện ông đang nằm ngủ trên giường nên lấy búa đập vào đầu khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây an, Nguyên đem búa và 2 điện thoại của nạn nhân vứt xuống sông, đồng thời lấy 1 chiếc nhẫn, 1 chiếc lắc và 1 sợi dây chuyền vàng của ông đang đeo trên người.

Do quần áo dính máu nên Nguyên lột ra, để trên giường rồi nảy sinh ý định đốt thi thể ông Sáng phi tang.

Sợ mọi người phát hiện nên Nguyên bỏ về. Đến 23 giờ hôm sau, Nguyên quay lại nhà ông Sáng rồi dùng xăng phóng hỏa đốt nhà cùng thi thể nạn nhân.

Nguyên đem bán số vàng cướp của ông Sáng được 42,6 triệu đồng rồi trả nợ và tiêu xài.

Rúng động giết chủ nợ, cướp tài sản rồi đốt thi thể phi tang-4
Cảnh sát kỹ thuật hình sự khám nghiệm tử thi

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/rung-dong-giet-chu-no-cuop-tai-san-roi-dot-thi-the-phi-tang-n-305772.html

cướp tài sản Giết Người

Tin tức mới nhất