Rùng mình núi lở, rơi vào tàu đang đi, ít nhất 7 người tử vong

Có ít nhất đã có 7 người chết, 9 người bị thương nặng, hơn 20 người bị thương nhẹ và khoảng 20 người mất tích đang được các thợ lặn tìm kiếm.

Theo Daily Mail đưa tin, ngày 8/1 vừa qua, tại hồ Furnas ngay bên cạnh 1 thác nước ở làng Capitolio - 1 điểm du lịch nổi tiếng ở phía Đông Bắc Brazil đã xảy ra 1 vụ thảm họa kinh hoàng khiến nhiều người thương vong. 

Trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh vụ việc diễn ra vào hồi 11h ngày 8/1 (giờ địa phương), một vách đá lớn cao 5m từ một hẻm núi đã đổ sụp và đè trúng 3 thuyền chở khách du lịch đang lưu thông trên hồ, khiến 2 thuyền bị chìm hoàn toàn.

Chính quyền bang Minas Gerais đã xác nhận tính chân thực của đoạn video này.


Đoạn clip ghi lại sự việc. Nguồn Daily Mail

Nhận được tin báo, các nhà chức trách địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, giải cứu các nạn nhân. Chia sẻ với truyền thông, cảnh sát cho biết tính đến hiện tại, có ít nhất đã có 7 người chết, 9 người bị thương nặng, hơn 20 người bị thương nhẹ và khoảng 20 người mất tích đang được các thợ lặn tìm kiếm.  

Những người phải nhập viện trong vụ tai nạn này đều bị gãy xương, trong đó 1 người có các vết thương nghiêm trọng ở đầu và mặt.  

Theo 1 video của du khách khác, trước khi xảy ra sự việc, nhiều người đã thấy đất đá rơi xuống và hét lên cảnh báo các con tàu khác tránh xa ra thế nhưng không ai để ý và những con tàu gặp nạn vấn tiếp tục tiến về phía trước. 

Rùng mình núi lở, rơi vào tàu đang đi, ít nhất 7 người tử vong-1
Đất đá bắt đầu rơi xuống và nhiều người đã hét lên cảnh báo.

"Chúng tôi đều kinh ngạc. Không ai biết chính xác có bao nhiêu nạn nhân, nhưng có thể nói không phải là 1 hay 2 người chết, mà là rất nhiều. Có rất nhiều người bị thương. Khắp nơi đều là xe cứu thương. Hiện chưa ai có thể thống kê được mức độ của thảm họa lần này", anh Rovilson, 1 người lái tàu chia sẻ với truyền thông. 

Theo người đứng đầu Sở Cứu hỏa bang Minas Gerais Edgard Estevo, mưa lớn trong những ngày gần đây có thể là nguyên nhân gây ra vụ lở núi nói trên. Lực lượng chức năng sẽ tổ chức công tác cứu hộ, cứu nạn xuyên đêm.

Rùng mình núi lở, rơi vào tàu đang đi, ít nhất 7 người tử vong-2

Ngay trước khi thảm họa xảy ra, vào đúng ngày hôm đó, chính quyền địa phương cũng đã cảnh báo người dân tránh đến gần thác nước để tránh nguy hiểm nhưng rõ ràng là các du khách đã không biết hoặc không quan tâm đến lời cảnh báo này.

Trên trang Twitter cá nhân, Thống đốc bang Minas Gerais Romeu Zema chia sẻ với mất mát to lớn của gia đình các nạn nhân, đồng thời khẳng định chính quyền sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai công tác tìm kiếm và cứu nạn.

Hiện Hải quân Braxin đang mở 1 cuộc điều tra về các nguyên nhân của thảm kịch này.  

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


sạt lở núi tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao