Rùng mình với những tai nạn trẻ em do cha mẹ bất cẩn

Chỉ vì bất cẩn một phút giây, nhiều cha mẹ có thể mất đi mãi mãi đứa con thân yêu của mình.

Môi trường xung quanh luôn ẩn chứa những mối nguy hiểm khôn lường cho trẻ. Các em còn quá non nớt để nhận biết mọi thứ quanh mình. Và đôi khi chính sự bất cẩn, vô ý và thiếu hiểu biết của cha mẹ đẩy tính mạng của con trẻ vào tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”.

Dù trong nhà hay ở ngoài đường thì trẻ cũng luôn phải đối mặt với muôn vàn mối nguy hại luôn rình rập. Chính vì vậy, hơn ai hết các bậc làm cha làm mẹ cần rút ra những bài học kinh nghiệm cho mình trong những trường hợp sau đây để có thể bảo vệ sự an toàn cho trẻ một cách tốt nhất. 

Thang cuốn “nuốt người”

Mới đây, vào ngày 24/10, tại cửa phía Bắc của trung tâm thương mại Kinh Cơ Bách Nạp ở phố Sa Tỉnh, Thẩm Quyến, Trung Quốc, một bé trai 4 tuổi đi dép xỏ ngón đã bị kẹt ngón chân vào thang cuốn khi đang đi cùng bố.

Dưới sự trợ giúp của các nhân viên trong trung tâm thương mại, bé trai 4 tuổi đã rút được chân ra và nhanh chóng được đưa tới bệnh viện chữa trị.

thanh-cuốn
Bé trai bị kẹp ngón chân vào thang cuốn khi đi cùng bố.


Trước đó 2 tuần, tại Trùng Khánh, Trung Quốc cũng đã xảy ra vụ tai nạn chết người do thang cuốn gây ra. Nạn nhân là một em bé khoảng 3 – 4 tuổi, trong khi đi thang cuốn tại một ga tàu điện ngầm cùng với mẹ, do sự bất cẩn cửa người mẹ mà em bị mắc vào thang cuốn và tử vong tại chỗ.

Mẹ bất cẩn, con bị ô tô chèn qua người

Vừa qua, một clip được đăng tải trên mạng khiến dư luận vô cùng phẫn nộ về việc do người mẹ bất cẩn, một em bé chạy ra đường và bị ô tô chèn qua người.

Clip ghi lại cảnh em bé tầm khoảng 2 – 3 tuổi, đi ra đường một mình. Thấy một chiếc xe ô tô đang đỗ bên đường, bé tò mò đến gần.

em-bé-1
Em bé tò mò tiến lên gần chiếc xe đang đỗ bên đường.


Do chiều cao bé nhỏ của em mà người tài xế vô tình không hề hay biết và khởi động xe đi thẳng. Em bé bị ngã và chiếc xe chèn qua người. Sau khi nghe thấy tiếng khóc và tiếng kêu cứu của mọi người lái xe dừng lại.

em-bé-2
Em bé bị xe chèn qua người do sự bất cẩn của người mẹ.


Lúc này mẹ của em mới chạy ra và cùng người lái xe đưa đi cấp cứu. Có thể thấy chỉ vì sự tắc trách, không trông chừng trẻ cẩn thận, mà người mẹ đã đẩy con mình đến gần với “tử thần”.

Ngoài ra, tại Trung Quốc, còn xảy ra trường hợp do lái xe máy bất cẩn, cặp vợ chồng làm văng cả con ra ngoài bị ôtô chèn vào chân, khiến em bị chấn thương nghiêm trọng.

Bé 10 tháng tuổi lênh đênh trên biển vì cha mẹ vô ý

Theo trang tin Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, cha mẹ của cô bé Melda Ilgin đã tới thị trấn Kucukkuya ở tỉnh Canakkale để nghỉ mát. Họ đặt con gái trong một chiếc phao màu vàng và để cô bé chơi bên cạnh trong lúc họ tắm biển.

Trong giây phút sao nhãng cộng với việc dòng nước chảy mạnh, chiếc phao của cô bé đã nhanh chóng bị cuốn ra xa bờ hướng về một quần đảo thuộc Hy Lạp. Những người có mặt trên biển lúc đó đã cố gắng bơi ra để cứu bé Melda song không thể. Ngay sau đó họ đã báo với lực lượng bảo vệ bờ biển.

em-bé-3
Em bé bị lênh đênh trên biển do cha mẹ sao nhãng, không trông chừng con mình khi đi tắm biển.


Em bé tử vong vì nuốt phải quả nho


Các loại hạt, trái cây như nho, chôm chôm, hồng xiêm hay dị vật (cục pin, hòn đá) đều có thể trở thàn “kẻ sát nhân” gây nên cái chết cho trẻ. Mới đây, ngày 14/10, cậu bé Jacob Jenkins, 2 tuổi đã bị một quả nho mắc kẹt trong cổ họng khi cậu bé đi ăn cùng với cha mẹ tại một cửa hàng Pizza.

em-bé-4
Em bé tử vong do nuốt phải quả nho khi đi ăn cùng cha mẹ.


Mặc dù cậu bé đã được cha mẹ nhanh chóng đưa tới bệnh viện nhưng bác sĩ không thể cứu sống được câu bé. Sau 4 ngày phải sử dụng máy hỗ trợ thở, bé Jacob đã ngừng thở trong sự đau buồn khôn xiết của gia đình và người thân.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất