'Sắc đẹp dối trá': Hương Giang gây thất vọng cả về ngoại hình lẫn diễn xuất

Sau “30 Chưa Phải Tết”, “Sắc Đẹp Dối Trá” chính là thảm họa tiếp theo của điện ảnh Việt trong năm 2020.

Có thể nói Hương Giang là một người khá thông minh trong các sản phẩm âm nhạc khi đánh mạnh vào yếu tố nội dung thay vì giọng hát. Sắc Đẹp Dối Trá cũng là một nước đi an toàn của cô khi phần nào kể câu chuyện của chính mình. Tuy nhiên, phim điện ảnh không phải là một MV dài 12 phút và đòi hỏi kịch bản cũng như diễn xuất chất lượng hơn rất nhiều.


Trailer phim

Nhân vật chính của Sắc Đẹp Dối Trá là Dương (Hương Giang) – một chàng diễn viên đóng thế luôn ấp ủ ước mơ trở thành phụ nữ. Một ngày nọ, anh trở thành mục tiêu truy sát của nhóm tội phạm khi vô tình vướng vào một vụ án mạng và nắm giữ chiếc điện thoại tang chứng.

Hết cách, Dương đành phải tìm mọi cách sang Thái Lan chuyển giới nhằm thay đổi thân phận. Lúc này, cha của cô (NSƯT Hữu Châu) bất ngờ lâm bệnh nặng và cần một số tiền lớn để trang trải. Người đẹp bèn quyết định tham gia một cuộc thi hoa hậu. Tuy nhiên, những kẻ đang săn đuổi cô cũng đã đoán biết được sự việc.

Sắc đẹp dối trá: Hương Giang gây thất vọng cả về ngoại hình lẫn diễn xuất-1

Nội dung phi lý và rối rắm

Với ý tưởng tương đối thú vị, Kay Nguyễn lại không thể tạo ra một kịch bản hấp dẫn cho Sắc Đẹp Dối Trá. Nữ đạo diễn không biết phải đưa tác phẩm theo hướng tình cảm, hài hước hay trinh thám pha lẫn hành động. Cuối cùng, bộ phim trở nên chắp vá và rối rắm khi ôm đồm mỗi thứ một chút và chẳng đâu ra đâu.

Các tình tiết phim đều trở nên hời hợt đi kèm với hàng loạt hạt sạn phi lý. Cuộc thi hoa hậu Mẹ Trái Đất trong phim có giá trị lên tới nhiều tỷ đồng nhưng chẳng có phương pháp nào biết thí sinh đã qua dao kéo hay chưa. Thậm chí, chương trình còn chẳng quan tâm thông tin cá nhân của Dương dù cô đã lọt vào top 20.

Sắc đẹp dối trá: Hương Giang gây thất vọng cả về ngoại hình lẫn diễn xuất-2

Sàn đấu nhan sắc của các người đẹp được thể hiện qua loa không khác gì chương trình tạp kỹ chỉ qua vài phân cảnh. Bên cạnh đó, Dương còn “lạc trôi” trong hàng loạt tình huống không đầu không đuôi với Kỳ (Puka), Tuấn (Tuấn Trần) và Cutie (Phát La).

Các nhân vật cả chính, phụ lẫn phản diện cứ như tấu hài với nhau mà chẳng có mục đích cụ thể gì. Cuối cùng, mọi mâu thuẫn đều chẳng đi tới đâu rồi được giải quyết một cách dễ dàng.

Trong khi đó, Sắc Đẹp Dối Trá cũng ngó lơ luôn nhiều chi tiết đắc giá như quá trình chuyển giới đau đớn và nguy hiểm. Song, những gì Dương phải trải qua cũng chỉ được thể hiện một cách chóng vánh qua lời nói khi thoắt cái đã xinh đẹp chẳng khác gì uống thuốc tiên.

Phim cũng chẳng khai thác trọn vẹn tiếng cười khi chàng diễn viên đóng thế buộc phải làm quen với cơ thể nữ giới hay thậm chí là tập để trở thành hoa hậu. Yếu tố hành động được quảng bá trước đó chẳng khác gì trò cười với những pha đánh đấm nhạt nhẽo và kém chất lượng.

Sắc đẹp dối trá: Hương Giang gây thất vọng cả về ngoại hình lẫn diễn xuất-3

Không những thế, phần thông điệp về người chuyển giới trong Sắc Đẹp Dối Trá cũng bị truyền tải một cách méo mó. Ê kíp phim dường như không phân biệt được việc kì thị và bị lên án vì vi phạm luật. Ngay từ đầu, Dương cho rằng mình sẽ lừa khán giả để tham gia cuộc thi nhưng rồi lại buồn là vị bị mọi người gọi là đồ dối trá.

Thay vì tham gia những chương trình sắc đẹp dành riêng cho người chuyển giới như chính Hương Giang đã làm, nhân vật lại phá luật và gây bất công khi thi đấu với những người chưa từng qua chỉnh sửa. Ấy vậy mà Dương lại chua xót như thể mình lại là nạn nhân chỉ vì chuyển giới. Điều này khiến phần độc thoại của cô trở nên sáo rỗng, thiếu hẳn cảm xúc.

Hương Giang gây thất vọng trong vai diễn đầu tay

Với một vai diễn theo kiểu “đo ni đóng giày”, Hương Giang lại gây thất vọng cả về biểu cảm lẫn hình thể. Cô gồng mình để thể hiện sự rắn rỏi của Dương lúc chưa chuyển giới khi vừa biết võ thuật lại còn là diễn viên đóng thế chuyên nghiệp. Chưa kể tạo hình của cô khi còn là đàn ông cũng bị đánh giá là thiếu thuyết phục.

Sau khi trở thành phụ nữ, giọng ca Tặng Anh Cho Cô Ấy tiếp tục thể hiện sự vụng về của nhân vật một cách gượng gạo.

Sắc đẹp dối trá: Hương Giang gây thất vọng cả về ngoại hình lẫn diễn xuất-4

So với Minh Tú với vai diễn đầu tay trong Hoa Hậu Giang Hồ có nhiều nét tương đồng, Hương Giang tỏ ra thua kém rõ rệt khi không thể làm nổi bật lên được sự khác biệt giữa hai hình tượng nhân vật. Biểu cảm của cô cũng đơ cứng trong hầu hết thời lượng phim và chẳng để lại bất kì điểm nhấn gì.

Người làm tốt nhất trong dàn diễn viên là hai cái tên gạo cội NSND Kim Xuân và NSƯT Hữu Châu. Đây lẽ ra là tuyến nhân vật quan trọng để nói lên được ý nghĩa gia đình trong phim. Bởi lẽ, người chuyển giới chịu sự kì thị của xã hội thì ít mà của chính gia đình mới nhiều. Song, đất diễn ít ỏi với tâm lý chuyển biến quá nhanh khiến họ khó lòng truyền tải thông điệp ý nghĩa.

Sắc đẹp dối trá: Hương Giang gây thất vọng cả về ngoại hình lẫn diễn xuất-5

Dàn diễn viên phụ như Puka, Phát La đều chỉ dừng ở mức tròn vai còn những cái tên như Tuấn Trần hay Karen Nguyễn thì chẳng có vai trò cụ thể và có thể cắt đi mà không gây ảnh hưởng gì đến tổng thể phim.

Nhìn chung, thay vì ăn theo tên tuổi Hương Giang, Sắc Đẹp Dối Trá nên đầu tư cho phần kịch bản và diễn xuất bởi lẽ phim ảnh chiếu rạp không hề miễn phí như MV trên Youtube.

Xuân Vũ
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/sac-dep-doi-tra-huong-giang-gay-that-vong-ca-ve-ngoai-hinh-lan-dien-xuat-n-211464.html

phim chiếu rạp Hương Giang idol

Tin tức mới nhất