'Sắc đẹp ngàn cân' phiên bản Việt: Chỉ làm lại mà cũng khó thế sao?

Bộ phim Việt mới ra mắt của nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh là một tác phẩm không thành công từ lời thoại cho tới diễn viên và nội dung.

Sắc đẹp ngàn cân được làm lại từ bộ phim nổi tiếng 200 Pounds Beauty của Hàn Quốc. Sau Em là bà nội của anh hay Bạn gái tôi là sếp, bộ phim này xuất hiện để chứng tỏ “trên đời, chuyện khó nhất cũng có thể xảy ra”.

'Sắc đẹp ngàn cân' phiên bản Việt: Chỉ làm lại mà cũng khó thế sao?-1
Poster phim
 

Hà My (Minh Hằng) là một cô gái có cơ thể to béo, xấu xí. Bù lại, chất giọng của cô nàng thì khó ai có thể bì kịp. Vì lý do đó mà Hà My trở thành hát thế để ca sĩ Jolie (Phương Trinh Jolie) tỏa sáng trên sân khấu. Song, cô nàng cam tâm tình nguyện chịu thiệt thòi vì thầm yêu quản lý Duy Khang (Rocker Nguyễn).

Trong một lần, Hà My phát hiện ra người mình yêu và Jolie chỉ lợi dụng mình để thu lợi. Nàng ca sĩ giấu mặt quyết định phẫu thuật thẩm mỹ để trở thành một con người mới và giành lại những thứ lẽ ra phải thuộc về cô.

Giống hệt kịch bản gốc

Sắc đẹp ngàn cân phiên bản Việt được làm lại giống toàn bộ bản gốc từ cốt truyện, tình tiết cho đến cả lời thoại. Làm phim chưa bao giờ dễ đến thế khi chỉ cần “coppy” và “paste” là sẽ có một sản phẩm ra rạp. Dĩ nhiên, phần lời thoại cũng đã được xử lý qua “google dịch” để phù hợp với văn hóa Việt. Kết quả là bộ phim đã có nhiều câu thoại gượng gạo cả từ cách xưng hô cho đến nội dung. 
 

'Sắc đẹp ngàn cân' phiên bản Việt: Chỉ làm lại mà cũng khó thế sao?-2

Nếu những ai từng xem qua 200 Pounds Beauty sẽ thấy phiên bản Việt Nam giống từ bộ trang phục cho tới hành động của diễn viên. Dĩ nhiên, những tình huống hài không còn hợp thời cũng được “dọn lên mà không thèm hâm nóng”.

Bạn có cười vì những câu nói đùa của 11 năm trước không? Có phát sốt vì gu thời trang cũ xì không? Chắc bạn cũng đã có câu trả lời của riêng mình rồi. Có lẽ đạo diễn đã thuộc lòng bản gốc tới cả trong mơ, khi chẳng thể nhận ra bất kì chi tiết khác biệt hay sáng tạo nào trong Sắc đẹp ngàn cân phù hợp với không gian và thời gian bộ phim ra mắt.  

'Sắc đẹp ngàn cân' phiên bản Việt: Chỉ làm lại mà cũng khó thế sao?-3

Hài nhạt, cảm xúc cũng không lấy nổi nước mắt khán giả. Chuyện dao kéo từ lâu đã chẳng phải vấn đề mà showbiz Việt quan tâm hay lên án. Lâu lâu lại có vài bài báo diễn viên này thanh minh nghi án bơm ngực, độn mông rồi cũng chìm vào quên lãng. May mắn (hay có tính toán?) thay chuyện Đức Phúc phẫu thuật thẩm mỹ lại ầm ĩ lên ít ngày trước khi phim ra mắt. Nhưng rồi cũng lại đâu vào đấy.

Vì thế mà chuyện một cô nàng “đập đi xây lại” rồi sợ bị lên án, kì thị lại chẳng thể khiến người xem phải sụt sùi. Đến Phi Thanh Vân còn kiếm được bạc tỷ kia mà! Câu chuyện ngôn tình sến súa phong cách Hàn Quốc hàng chục năm trước chắc cũng chẳng còn là mơ ước của hàng triệu cô gái nữa rồi.
 


"Sắc đẹp ngàn cân" được làm giống hệt bản gốc từ cốt truyện, tình tiết cho đến lời thoại mà không hề mang đến bất kỳ sự đặc sắc hay mới lạ nào.
 

Mọi thứ còn lại đều... nhạt

Tìm một điểm để khen trong Sắc đẹp ngàn cân khó ngang với tình huống cầu thủ tự đá bóng vào sân nhà. Sân khấu và tiết mục dàn dựng trong phiên bản gốc cách đây cả chục năm vẫn đẹp và hoành tráng gấp… chục lần trong phim.

Phần hóa trang béo ú của Minh Hằng với gương mặt đơ cứng như tượng sáp còn ám ảnh kinh hoàng hơn cả con búp bê Annabelle. 

'Sắc đẹp ngàn cân' phiên bản Việt: Chỉ làm lại mà cũng khó thế sao?-4

Phần đài từ diễn viên lúc thì như hết hơi, lúc thì như đang trên mây nhưng chẳng bao giờ rõ được sự trầm bổng của tiếng Việt. Phần lời thoại được thu âm riêng nên thường xuyên không khớp với cảm xúc và môi của nhân vật. Có cảm giác Sắc đẹp ngàn cân đang chạy hai tập tin hình ảnh và âm thanh riêng biệt nhưng lệch nhau vài giây. 

Thứ duy nhất không nên thay đổi chính là âm nhạc thì lại được… làm mới hoàn toàn. Dĩ nhiên nhà sản xuất cũng biết rõ chất giọng của Minh Hằng mỏng và yếu nên đã chọn những bài hát hợp với cô. Nhưng có lẽ vì thế mà việc cô nữ chính có đặt tình cảm của mình vào ca khúc hay không cũng không mấy khác biệt. Và nhiều người dám chắc rằng sẽ chẳng có bài hát nào đọng lại trong đầu người xem như Ave Maria của 200 Pounds Beauty năm đó.

'Sắc đẹp ngàn cân' phiên bản Việt: Chỉ làm lại mà cũng khó thế sao?-5

Xét về diễn xuất, Rocker Nguyễn – Minh Hằng dù đã cố gắng hết sức cũng khó làm nên chuyện. Nam chính với gương mặt như tạc tượng và diễn xuất cũng cứng không khác tượng. Nếu tính vài cái nhăn mặt, cau mày cũng là diễn xuất thì Rocker Nguyễn may mắn đã thể hiện được độ vô cảm của nhân vật.

'Sắc đẹp ngàn cân' phiên bản Việt: Chỉ làm lại mà cũng khó thế sao?-6

Ngược hẳn với bạn diễn, Minh Hằng có lối thể hiện có phần hơi quá. Trong một lúc, khán giả khó có thể biết Lily muốn gì bởi tổ hợp quá nhiều xúc cảm trên gương mặt. Giá như cả hai có thể trung bình cộng diễn xuất lại thì hay biết mấy!

'Sắc đẹp ngàn cân' phiên bản Việt: Chỉ làm lại mà cũng khó thế sao?-7

Điểm nhấn duy nhất khiến Sắc đẹp ngàn cân đáng xem lại đổ vào sự duyên dáng của dàn diễn viên phụ như La Thành và Đại Nghĩa. Có cảm giác hai anh đã phải gánh bộ phim đến “còng cả lưng”.

Ngoài ra, với giọng hát xuất sắc của Âu Bảo Ngân thì lẽ ra cô nàng nên được thủ vai chính, dĩ nhiên với điều kiện đạo diễn không muốn tự lên án chính nội dung của bộ phim – nữ xấu chỉ nên đóng vai phụ.
 

Tâm Nguyễn
Clip: Châm Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/sac-dep-ngan-can-phien-ban-viet-chi-lam-lai-ma-cung-kho-the-sao-n-128857.html

sắc đẹp ngàn cân phim chiếu rạp Minh Hằng

Tin tức mới nhất