Sai lầm của Đỗ Thị Hà khi dùng Retinol khiến da kích ứng, bỏng rát

Rất may là Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà đã sửa sai thành công để có mặt mộc không tì vết đáng ngưỡng mộ ở thời điểm hiện tại.

Retinol được coi hoạt chất mỹ phẩm và có mặt trong các sản phẩm chăm sóc da dạng không kê toa. Retinol sẽ tác động đến các tế bào khác của làn da, thẩm thấu vào da và tăng quá trình tái sinh tế bào, kích thích sản sinh collagen cũng như kháng khuẩn, từ đó mang lại làn da tươi trẻ. Do vậy, rất nhiều người coi Retinol là giải pháp "thần thánh" để chống lão hóa, cải thiện lỗ chân lông và mụn, cải thiện nám...

Tuy nhiên, để retinol phát huy hết tác dụng của nó thì cần sử dụng đúng cách và một mỹ nhân Việt vừa có trải nghiệm có phần "đau thương" với Retinol, đó chính là Đỗ Thị Hà.

Mới đây, Đỗ Thị Hà vừa dưỡng da vừa kể về lần "toang" da vì một sản phẩm chứa Retinol đang được khá nhiều người lăng xê.

Sai lầm của Đỗ Thị Hà khi dùng Retinol khiến da kích ứng, bỏng rát-1
Cận cảnh làn da đỏ ửng vì kích ứng khi dùng Retinol mà không có sản phẩm phục hồi của Đỗ Thị Hà.

Theo lời Hoa hậu Việt Nam 2020, cô sở hữu nền da không quá xuất sắc nhưng không hề xấu. Tuy nhiên khi sử dụng Retinol 5% của một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thì bị kích ứng, mẩn đỏ và bong tróc chỉ sau 2 ngày.

Dù sau đó có trang điểm đè lên để đi sự kiên nhưng mỹ nhân gốc Thanh Hóa vẫn không thực sự tự tin và cảm thấy khá tệ.

Sự hối hận khi dùng Retinol của Đỗ Thị Hà càng tăng lên khi cô bôi serum, hay kem chống nắng đều cảm thấy khô rát, khó chịu.

Sai lầm của Đỗ Thị Hà khi dùng Retinol khiến da kích ứng, bỏng rát-2
Mặt Đỗ Thị Hà đau rát khi phải trang điểm đi sự kiện, khiến cô mất tự tin.

Sau đó, chân dài sinh năm 2001 đã nhận ra sai lầm của bản thân dẫn đến tình trạng nói trên là việc không để tâm đến bổ sung B5 trong quá trình phục hồi da.

Vitamin B5 (Pantothenic Acid) hay còn gọi với cái tên phổ biến trong các sản phẩm dưỡng da là Panthenol, là thành phần phục hồi và làm dịu da đỉnh cao, thường được dùng để điều trị kích ứng da, mẫn đỏ da do dị ứng mỹ phẩm, thời tiết, đồng thời là "bậc thầy" trong việc thúc đẩy làm lành vết thương chỉ trong thời gian ngắn.

Những bạn bị tróc da, đỏ da do dùng treatment, hay da quá khô hay da mới vừa đi nặn mụn về còn yếu thì Panthenol quả là một trợ thủ đắc lực giúp cứu cánh cho làn da của bạn ngay tức khắc.

Bí quyết của Đỗ Thị Hà là bôi serum B5 và để ráo da mặt rồi mới bôi đến retinol rồi tiếp tục dùng đến một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da.

Sai lầm của Đỗ Thị Hà khi dùng Retinol khiến da kích ứng, bỏng rát-3
Phát hiện sai lầm và chăm sóc da đúng cách khi dùng Retinol, Đỗ Thị Hà đã có mặt mộc không tì vết.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sai-lam-cua-do-thi-ha-khi-dung-retinol-khien-da-kich-ung-bong-rat-n-339281.html

Đỗ Thị Hà chăm sóc da mặt mộc

Tin tức mới nhất