Sai lầm phổ biến hầu hết các bà nội trợ đều mắc phải khi chế biến thịt bò

Có 2 lý do khiến món thịt bò của bạn không được như ý: Một là thịt kém chất lượng, hai là bạn chế biến sai cách!

Trước khi khẳng định chắc nịch rằng địa điểm bán thịt bò mà bạn ghé thăm "không ổn cho lắm", hãy thử kiểm tra xem bạn có mắc phải những "điều cấm kỵ" khi chế biến thịt bò hay không nhé!

Xào thịt bò bằng dầu nóng
 

Sai lầm phổ biến hầu hết các bà nội trợ đều mắc phải khi chế biến thịt bò-1
Đây là một cách chế biến sai lầm mà chị em cần tránh. 

Các đầu bếp chuyên nghiệp lý giải rằng: Nếu đổ thịt bò sống vào dầu nóng, việc tiếp xúc này sẽ tạo ra sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, khiến thịt bò bị co lại. Đây chính là nguyên nhân khiến thịt bò xào bị dai, dính chặt vào chảo nếu xào bằng dầu nóng.

Vậy xào thịt bò như thế nào mới đúng?

Cách xào thịt bò chuẩn chính là hãy thêm dầu ăn vào trộn cùng các nguyên liệu dùng để ướp thịt bò như gừng, tỏi,... Khi quá trình ướp hoàn thành, bạn đổ thịt bò vào xào mà không cần phải thêm dầu ăn trước đó và đợi dầu nóng lên.

Thông thường, với những loại thịt hoặc các món ăn khác, chị em có thói quen đợi dầu nóng rồi mới xào nấu. Nhưng hãy nhớ rằng với thịt bò, đó là cách chế biến sai lầm nhé!

Sai lầm phổ biến hầu hết các bà nội trợ đều mắc phải khi chế biến thịt bò-2
Ảnh minh họa

Ngoài ra, để có món thịt bò xào thơm ngon, chị em cũng hãy chú ý tới 3 điều dưới đây:

1. Chọn thịt bò ngon

Để món thịt bò xào mềm, ngon và không bị dai, trước hết bạn cần chọn được miếng thịt bò ngon. Một miếng thịt bò ngon, chuẩn để làm món xào phải là miếng thịt bò tươi, không chọn loại có màu đỏ sẫm. Mỡ bò có màu vàng và cứng, không lấy mỡ mềm. Nên chọn phần thịt thăn bò.

2. Thái thịt bò

Thịt bò mua về, rửa sạch với nước muối loãng và chút gừng đập dập. Công đoạn này sẽ giúp khử sạch mùi hôi, món ăn khi nấu sẽ thơm ngon hơn.

Sai lầm phổ biến hầu hết các bà nội trợ đều mắc phải khi chế biến thịt bò-3

Dùng khăn giấy thấm khô phần nước còn đọng lại trên thịt, sau đấy dùng dao thái mỏng thịt bò thành những miếng vừa ăn. Khi đã thái xong, bạn dùng lưng dao dần những miếng thịt đã thái để miếng thịt không bị dai.

3. Ướp thịt bò

Với thịt tươi, bạn chỉ cần ướp với một chút hạt nêm/muối, vài nhánh tỏi đập dập, và một chút hạt tiêu xay. Khi ướp, cho thêm một muỗng dầu ăn, trộn đều rồi để khoảng 30 phút thì miếng thịt sẽ rất mềm và ngon. Không nên cho nhiều mắm, muối khi ướp vì các gia vị này sẽ làm thịt bị chảy nước nên khô và cứng lại.

Thịt bò là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, có thể được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như xào, nướng, kho, hầm...

Với sai lầm mà chúng tôi đã chỉ mặt điểm tên này, hy vọng các chị em có thể xào được một đĩa thịt bò vừa thơm, vừa ngon, không bị dai hay dính chảo. Nếu bạn đã thao tác chuẩn chỉ và không mắc sai lầm này mà thành phẩm vẫn không như ý, vậy thì có lẽ lỗi là ở chị bán thịt bò thật rồi!

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mot-sai-lam-pho-bien-ma-hau-het-cac-ba-noi-tro-deu-mac-phai-khi-che-bien-thit-bo-khien-thit-dai-nhach-hoac-bo-bung-buc-162202110213236918.htm

thịt bò mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao