Sai lầm sử dụng nồi chiên không dầu nhiều người chưa biết

Nồi chiên không dầu mang lại nhiều tiện ích khi chế biến món ăn, nhưng có nhiều sai lầm khi sử dụng không phải ai cũng biết.

Nồi chiên không dầu mang lại cho gia đình bạn những món ăn ít chất béo, nóng hổi và giòn tan. Nhưng nếu bạn không sử dụng nồi chiên đúng cách, món ăn sẽ mất đi hương vị thơm ngon, thậm chí gây hại cho sức khỏe.

Thức ăn quá nhẹ

Một sai lầm phổ biến mà nhiều người từng mắc phải, đó là quên rằng mọi thứ bay xung quanh trong nồi chiên không dầu. Vì vậy, một thứ gì đó nhẹ như các loại rau, khi chiên trong nồi sẽ trở thành món ăn cháy khét.

Sai lầm sử dụng nồi chiên không dầu nhiều người chưa biết-1
(Ảnh minh họa)

Không có đủ không khí

Nồi chiên không dầu cần có đủ không gian vì chúng dựa vào luồng không khí di chuyển liên tục tạo nhiệt độ cao xung quanh thực phẩm để có độ giòn toàn diện.

Đảm bảo rằng nồi chiên của bạn có ít nhất 5 inch không gian ở tất cả các bên và giữ nó trên một bề mặt ổn định.

Không làm nóng nồi chiên trước khi chiên đồ ăn

Nồi chiên không dầu giống như lò nướng, nó cần phải làm nóng trước. Hãy luôn kiểm tra nhiệt độ đề xuất của công thức khi bạn bắt đầu lấy nguyên liệu để nấu.

Sẽ không mất nhiều thời gian vì không gian nhỏ đó có thể đạt đến nhiệt độ thích hợp trong vòng chưa đầy năm phút, đặc biệt lý tưởng cho việc nấu nướng vào ban đêm.

Sai lầm sử dụng nồi chiên không dầu nhiều người chưa biết-2

Thức ăn quá ướt

Chiên đồ bằng chảo trên bếp có thể loại bỏ hơi ẩm từ thực phẩm, nhưng nồi chiên không dầu không có khả năng đó. Đừng bỏ vào những mớ rau mềm, ướt và mong đợi một phép màu.

Thay vào đó, nồi chiên không dầu nên được sử dụng để làm chín nhanh các loại thực phẩm đã được tẩm bột hoặc chiên giòn.

Chiên quá nhiều thức ăn trong 1 lần

Nếu đặt quá nhiều đồ ăn trong nồi chiên không dầu, thực phẩm sẽ không có nhiều diện tích bề mặt tiếp xúc với không khí nóng trong quá trình nấu nướng.

Vì nồi chiên không dầu nấu nhanh nên nấu theo từng mẻ nhỏ để đảm bảo mỗi miếng có hương vị và kết cấu tốt nhất có thể. 

Sai lầm sử dụng nồi chiên không dầu nhiều người chưa biết-3

Thức ăn nhỏ mỡ

Bạn có thể đã mua một nồi chiên không dầu để hỗ trợ cho kế hoạch ăn uống ít chất béo hơn, nhưng cũng có thể sử dụng để chiên các món ăn giàu chất béo yêu thích như bánh mì kẹp thịt, xúc xích và thậm chí là thịt xông khói.

Trước khi nhấn nút khởi động, hãy đảm bảo rằng đã đổ nước vào đáy khoang dưới nồi chiên để khi chất béo nhỏ giọt lên bề mặt nóng, nó sẽ chạm vào nước - không phải kim loại nóng, tránh cháy, bốc khói và có mùi.

Thức ăn quá nhỏ

Thực phẩm quá nhỏ trong nồi chiên có thể lọt ngay qua các khe và rơi xuống bộ phận làm nóng. Nên giữ mọi thứ lớn hơn 1/4 inch, thả thực phẩm vào trong nồi và lắc vài lần để kiểm tra xem nó có bị rơi ra ngoài không.

Sai lầm sử dụng nồi chiên không dầu nhiều người chưa biết-4

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-sai-lam-khi-su-dung-noi-chien-khong-dau-khong-phai-ai-cung-biet-n-279569.html

nồi chiên không dầu

Tin tức mới nhất