Saigon Choir, Du ca - những ‘thanh âm’ trẻ tại Live concert Trần Tiến

Dàn hợp xướng Sài Gòn (Saigon Choir) và nhóm Du ca (An Nhiên và Hiền Lê) sẽ biểu diễn tại Live concert Nửa thế kỷ phiêu bạt của nhạc sĩ Trần Tiến ngày 13/5 tới đây.

Saigon Choir được thành lập vào tháng 6/2016 bởi thầy và trò Khoa Thanh nhạc Nhạc viện TP.HCM với nỗ lực mang âm nhạc hợp xướng đến gần hơn với khán giả đại chúng. Đây cũng là dàn hợp xướng người lớn đầu tiên của Việt Nam đạt được 2 giải thưởng quốc tế uy tín: Giải Vàng Hội thi Hợp xướng quốc tế tại Hội An năm 2017 và bằng chứng nhận Excellent (tương đương giải Vàng) bảng thi Video Clip A cappella tại World Choir Games 2021.

Saigon Choir, Du ca - những ‘thanh âm’ trẻ tại Live concert Trần Tiến-1

Saigon Choir đưa nhạc hợp xướng đến gần hơn với công chúng

Tháng 12/2022, Saigon Choir trình diễn nhạc phẩm "Ngựa ô thương nhớ" (nhạc sĩ Trần Tiến) tại buổi hòa nhạc Flourish với hơn 70 hợp xướng viên. Bản phối mới chuyển soạn cho hợp xướng được nhạc sĩ Trần Tiến tâm đắc và hết lời khen ngợi. Từ sự ghi nhận đó, Saigon Choir được mời biểu diễn tại Live concert kỉ niệm 50 năm hoạt động âm nhạc của nhạc sĩ Trần Tiến ngày 13/5 tới đây tại Trung tâm hội nghị Quốc gia.

Saigon Choir, Du ca - những ‘thanh âm’ trẻ tại Live concert Trần Tiến-2

Nhạc trưởng Saigon Choir Huỳnh Quang Thái

Chia sẻ về vinh dự này, anh Huỳnh Quang Thái, Nhạc trưởng Saigon Choir bày tỏ: “Khi nhận lời mời của nhạc sĩ Trần Tiến, không chỉ mình mà tất cả hợp xướng viên của Saigon Choir đều rất bất ngờ và hạnh phúc. Đối với những người trẻ như tụi mình thì đây là cơ hội lớn để được trình diễn, cọ xát và trau dồi chuyên môn. Được hòa tấu trong không gian âm nhạc Trần Tiến là hạnh phúc lớn”.

Saigon Choir, Du ca - những ‘thanh âm’ trẻ tại Live concert Trần Tiến-3

Nhạc trưởng Huỳnh Quang Thái cùng các hợp xướng viên Saigon Choir tập luyện cho Live concert Trần Tiến

Nhận lời mời của vị nhạc sĩ “Ngẫu hứng lý ngựa ô” vào thời điểm nhóm đang chuẩn bị cho Hội hợp xướng quốc tế ở Hội An diễn ra vào đầu tháng 4 nên Saigon Choir dốc sức tập luyện để đảm bảo chất lượng chuyên môn cho cả hai sự kiện. Các tác phẩm được chuyển soạn từ kho tàng âm nhạc của Trần Tiến được nhóm tập luyện kỹ lưỡng và tỉ mỉ suốt nhiều tháng qua.

Saigon Choir, Du ca - những ‘thanh âm’ trẻ tại Live concert Trần Tiến-4

Anh Uyên và Thành Nhân (nhóm Saigon Choir) cùng nhạc sĩ Đinh Khánh Ly

Giống như Saigon Choir, nhóm Du ca với hai thành viên An Nhiên và Violinist Hiền Lê cũng là những người trẻ tâm huyết với âm nhạc. Hai nghệ sĩ đã đồng hành cùng âm nhạc Trần Tiến trong nhiều năm qua và thể hiện có chiều sâu nhiều tác phẩm của ông.

Saigon Choir, Du ca - những ‘thanh âm’ trẻ tại Live concert Trần Tiến-5

Vợ chồng nhạc sĩ Trần Tiến chụp hình cùng nhóm Du ca và nhạc sĩ Đinh Khánh Ly

Trước thềm Live concert Nửa thế kỷ phiêu bạt, ca sĩ An Nhiên chia sẻ: “Em vừa hồi hộp lại vừa mong mỏi. Mong mỏi tới đêm diễn để trình bày những ca khúc thành công trong kho tàng âm nhạc đồ sộ của chú Trần Tiến. Em cảm thấy rất may mắn khi là một thành viên trong nhóm Du ca và được chú Trần Tiến yêu mến, ưu ái để được đứng chung sân khấu cùng các anh chị nghệ sĩ rất thành công trong nghề”.

Saigon Choir, Du ca - những ‘thanh âm’ trẻ tại Live concert Trần Tiến-6

Ca sĩ An Nhiên được biết đến với lối hát mộc mạc và giàu cảm xúc

Còn với Hiền Lê, chị cũng không giấu nổi niềm vinh dự và tự hào: “Bản thân Hiền Lê rất háo hức chờ đến ngày trọng đại của chú Trần Tiến. Mình thực sự biết ơn vì được đi cùng chú và An Nhiên với nhóm Du ca trong một chặng đường dài như vậy. Đây không đơn thuần là một cơ hội được đứng trên sân khấu mà khi được đứng trong nhóm du ca của chú, được đi du ca với chú, được ở gần chú thì mình có được những bài học lớn cho bản thân để trưởng thành hơn trong suy nghĩ, trong cảm xúc âm nhạc và nghiêm túc với nghề hơn”.

Saigon Choir, Du ca - những ‘thanh âm’ trẻ tại Live concert Trần Tiến-7

Hiền Lê là nghệ sĩ violin tài năng với nhiều tác phẩm được đánh giá cao

Sự góp mặt của lớp nghệ sĩ trẻ tại Live concert Nửa thế kỷ phiêu bạt tạo nên những thanh âm trẻ trung hoà quyện trong khúc du ca tự tình của nhạc sĩ Trần Tiến. Đó là hình ảnh đẹp của các nghệ sĩ khi đứng chung sân khấu, nơi lửa nghề cháy bỏng được truyền lại cho thế hệ tương lai.

Lệ Thanh


nhạc sĩ trần tiến Live Concert

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao