Samsung không cần tới 2,5 năm để bắt chước Face ID ở iPhone X?

Một số chuyên gia công nghệ đã lên tiếng bác bỏ nhận định của nhà phân tích Ming-chi Kuo về hệ thống camera TrueDepth của iPhone X.

Samsung không cần tới 2,5 năm để bắt chước Face ID ở iPhone X?-1

Apple hiện vẫn gặp trục trặc trong khâu sản xuất đại trà camera TrueDepth dành cho công nghệ nhận diện mặt Face ID mới ở iPhone X.

Song, trong một báo cáo phân tích mới, chuyên gia Ming-chi Kuo thuộc hãng chứng khoán KGI tin, Samsung và Google sẽ phải mất tới gần 3 năm để bắt chước được công nghệ tân tiến đó của Apple.

Trang MacRumors dẫn lời ông Kuo nhận định, Samsung sẽ mất rất nhiều thời gian để bắt kịp công nghệ sản xuất camera TrueDepth của Táo khuyết từ những gì đại gia công nghệ Hàn Quốc hiện có: một hệ thống quét 2D tương đối không đáng tin cậy.

Trong khi đó, theo ông, Qualcomm sẽ cần ít nhất 2 năm để hoàn thiện công nghệ cảm biến 3D do hãng tự phát triển.

Tuy nhiên, một số chuyên gia công nghệ cho rằng, ông Kuo đang đánh giá quá thấp các đối thủ của Apple. Theo họ, một nhà sản xuất smartphone Android có thể chỉ muốn "bắt kịp" công nghệ tân tiến của đại gia công nghệ Mỹ thông qua bộ phận nghiên cứu và phát triển của mình.

Song, công ty này hoàn toàn có thể lựa chọn một cách khác, nhanh gọn và đơn giản hơn nhiều: mua lại giải pháp của bên thứ ba.

Hơn thế nữa, Apple hiện vẫn đang phải chờ xem phản ứng của người dùng với Face ID, sau khi có quá nhiều e ngại về khả năng bảo mật của công nghệ nhận diện, chứng thực thay cho công nghệ cảm biến vân tay Touch ID quen thuộc này.

Bản thân ông Kuo mới đây cũng tiên lượng giảm số lượng iPhone X xuất xưởng từ 40 triệu máy ban đầu xuống còn 30 - 35 triệu máy.

Theo Vietnamnet


Tin Công Nghệ iPhone X

Tin tức mới nhất