Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Sân bay Đà Nẵng 'thất thủ' sau khi phát hiện ca nghi mắc COVID-19?

Sau thông tin ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng, mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp sân bay đông nghịt người. Nhiều khách du lịch vội vàng hủy vé.

Sân bay thất thủ?

Sáng nay (24/7), Bộ Y tế đã thông tin về ca nghi mắc  Covid-19 mới trong cộng đồng tại TP Đà Nẵng. Đây là bệnh nhân nam, 57 tuổi, trú tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu.

Trong khoảng 1 tháng qua, bệnh nhân này chỉ ở thành phố Đà Nẵng, không đi ra ngoài, hàng ngày ít đi xa khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm xung quanh, không tiếp xúc với người lạ.

Ngay khi thông tin về ca bệnh được truyền đi, dư luận vô cùng hoang mang và lo lắng. Lợi dụng điều này, một tài khoản Facebook đã chia sẻ bức ảnh sân bay Đà Nẵng đông nghẹt người với dòng chú thích: "Sân bay ĐN lúc này".

Sân bay Đà Nẵng thất thủ sau khi phát hiện ca nghi mắc COVID-19?-1

Sân bay Đà Nẵng thất thủ sau khi phát hiện ca nghi mắc COVID-19?-2

Tuy nhiên, theo VTV đưa tin, lúc hơn 18h hôm nay, sân bay Đà Nẵng hoàn toàn bình thường, không có cảnh chen chúc như tài khoản Facebook nói trên đăng tải.

Trước những thông tin lan truyền trên mạng, Sở Thông tin và truyền thông Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng xác minh thông tin và chụp ảnh trực tiếp tại sân bay.

Cụ thể, ngày hôm nay (24/7), sân bay Đà Nẵng không tăng chuyến đi và đến. Các chuyến bay vẫn diễn ra bình thường. Những hình ảnh kẹt cứng người như trên mạng xã hội lan truyền là không chính xác.

Sân bay Đà Nẵng thất thủ sau khi phát hiện ca nghi mắc COVID-19?-3

Sân bay Đà Nẵng thất thủ sau khi phát hiện ca nghi mắc COVID-19?-4
Hình ảnh sân bay Đà Nẵng chiều 24/7

Khách du lịch lo lắng, nhiều người hủy vé

Dù cộng đồng mạng đang xôn xao, lo lắng nhưng nhiều khách du lịch cho biết Đà Nẵng hiện tại vẫn chưa có thông báo gì mới. Các hoạt động du lịch vẫn diễn ra bình thường, sân bay và các địa điểm du lịch đều đông nghẹt du khách. Chiều nay các ngành liên quan đã tổ chức họp khẩn để chống dịch Covid-19 quay trở lại. 

Nhiều người đi du lịch dự tính sẽ ở lại Đà Nẵng trong ít ngày. Còn những người chuẩn bị đi du lịch tới Đà Nẵng, đã đặt tour du lịch trước đó đều đồng loạt hủy vé vì lo ngại sẽ bị ảnh hưởng nếu Đà Nẵng bị phong tỏa vì ca nhiễm bệnh mới.

Sân bay Đà Nẵng thất thủ sau khi phát hiện ca nghi mắc COVID-19?-5
Nhiều du khách lo lắng đã hủy vé máy bay đến Đà Nẵng

Chị H.H ở Hà Nội chia sẻ với 2Sao.vn, ngày 29/7 tới cả gia định sẽ đến Đà Nẵng du lịch, vé máy bay đã book, khách sạn ở Đà Nẵng, Hội An cũng đã đặt, tiền cọc đã chuyển 100%. Nhưng hôm nay nghe tin có ca nghi nhiễm mà cả gia đình đều lo lắng. Giờ chưa biết có nên đi hay không.

"Gia đình 8 người, cả người già và trẻ nhỏ. Mấy hôm trước ai cũng háo hứng tính ngày đi nhưng hôm nay khi biết tin có ca nghi nhiễm cả nhà đều hoang mang. Đi thì lo lắng, không đi thì buồn và tiếc.

Tôi có gọi điện tới đại lý du lịch để trao đổi, họ nói nếu có công văn cấm bay thì sẽ được hoàn lại tiền vé máy bay, còn tiền phòng mình chưa được thông báo.

Tổng chi phí đặt vé và phòng lên đến hơn 30 triệu đồng, nếu không được hoàn lại thì rất tiếc. Nhưng nếu cố đi trong thời điểm này cũng lo sợ, nên giờ cả nhà vẫn thấp thỏm chờ đợi", chị H.H nói với 2Sao.vn.

Chị M. hiện đang ở Đà Nẵng, chuẩn bị về Hà Nội cho biết, hiện sân bay vẫn khá đông khách du lịch. Chị M. và gia đình tới Đà Nẵng du lịch từ ngày 21/7, đi hầu như tất cả những điểm nổi tiếng ở Đà Nẵng. Chị cho biết, do đang mùa cao điểm du lịch nên tới điểm nào cũng đông nghẹt du khách từ người lớn đến trẻ nhỏ, ở khắp mọi miền đất nước đến đây.

Sân bay Đà Nẵng thất thủ sau khi phát hiện ca nghi mắc COVID-19?-6
Công tác phòng bệnh tiến hành gấp rút ở Đà Nẵng

Người đi du lịch cần bình tĩnh

Trước những hoang mang, lo lắng của các du khách đang ở và sắp đến Đà Năng, một chuyên gia của Bộ Y tế cho biết so với các thời điểm trước, các địa phương đều đã có kinh nghiệm phòng chống dịch, chưa đến mức phải náo loạn trả vé máy bay hay hủy chuyến, hay náo loạn chạy ra sân bay...

Tuy nhiên, người đang có chuyến du lịch cũng cần áp dụng những biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang ở nơi đông người, rửa tay khử khuẩn... Trả lời trên Tuổi Trẻ, vị chuyên gia nói: "Gần đây nhiều người có sự chủ quan, tôi nghĩ rằng đây là tín hiệu để cảnh giác hơn".

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/san-bay-da-nang-that-thu-sau-khi-phat-hien-ca-nghi-mac-covid19-n-230038.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Đà Nẵng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất