Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Sân Mỹ Đình tối qua: 200k/tờ test nhanh Covid-19 không cần xét nghiệm

Cơ quan chức năng Hà Nội vừa bắt giữ nhóm đối tượng làm giả giấy xét nghiệm Covid-19 bán với giá 200.000 đồng tại nơi diễn ra trận Việt Nam - Nhật Bản.

Tối 11/11, Đội Cảnh sát Điều tra - Tổng hợp Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xác nhận vừa bắt giữ nhóm đối tượng làm giả giấy xét nghiệm nhanh Covid-19 và vé xem bóng đá cho người dân vào sân Mỹ Đình xem trận Việt Nam - Nhật Bản.

Sân Mỹ Đình tối qua: 200k/tờ test nhanh Covid-19 không cần xét nghiệm-1

Chia sẻ trên Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, Đại tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cho biết trong số khán giả đến sân trực tiếp xem trận đấu bóng đá có một bộ phận người dân không nghiên cứu kỹ quy định của Ban tổ chức, không chấp hành quy định nên dù có vé vẫn không được vào sân xem trận đấu này.

Do nhiều người không có giấy xét nghiệm Covid-19, nhóm đối tượng đã lợi dụng để test nhanh Covid-19, thậm chí không cần test, tự điền kết quả và bán cho người có nhu cầu với giá 200.000 đồng.

Nhóm người này không được cơ quan chức năng cấp phép nhưng trước khi diễn ra trận đấu giữa Việt Nam - Nhật Bản, một nhóm người đã dựng lều ngay cạnh sân Mỹ Đình và bán phiếu xét nghiệm cho khán giả.

Sân Mỹ Đình tối qua: 200k/tờ test nhanh Covid-19 không cần xét nghiệm-2

Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Huy Cường, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu lực lượng công an quận thắt chặt các khu vực ra vào của Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp đối tượng có dấu hiệu vi phạm.

Báo Trí Thức Trẻ cho biết, Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ các đối tượng thuộc đường dây làm giả test xét nghiệm Covid-19 và vé giả để điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Sân Mỹ Đình tối qua: 200k/tờ test nhanh Covid-19 không cần xét nghiệm-3

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết, khán giả vào sân vận động Mỹ Đình phải đảm bảo các yêu cầu, như mang theo giấy tờ tuỳ thân (Căn cước công dân/căn cước công dân gắn chip; mã định danh cá nhân có QRcode...);

Tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19, mũi thứ 2 phải tiêm cách ngày đi xem bóng đá 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng; Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ;...

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/san-my-dinh-toi-qua-200kto-test-nhanh-covid19-khong-can-xet-nghiem-n-284721.html

COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất