'Sạn' nhỏ to có đủ trong 2 tập đầu, rating 'Penthouse 3' tụt dốc không phanh

Chỉ mới chiếu 2 tập nhưng khán giả đã có thể hốt được cả rổ sạn trong "Penthouse 3".

Mặc dù có nhiều đối thủ đã ra mắt nhưng Penthouse vẫn đang giữ ngôi đầu bảng trong số những bộ phim hot nhất màn ảnh Hàn Quốc hiện giờ.

Tập 1 của mùa 3 đã có màn debut hoành tráng với rating cho 3 phần là 17.6%, 21% và 20.2% (tính tại khu vực Seoul). Thành tích này đang đứng nhất nhì trong số các phim truyền hình chiếu vào cuối tuần. 

Tuy nhiên, sang đến tập 2 thì rating của Penthouse 3 một đường đi xuống. Lần lượt 3 phần của tập 2 ghi nhận mức 15.8%, 18.4% và 18.5%, thấp hơn quá nhiều so với tập 1. 

Sạn nhỏ to có đủ trong 2 tập đầu, rating Penthouse 3 tụt dốc không phanh-1

Nhiều người tỏ ra không ngạc nhiên là mấy khi biết sự tụt dốc của Penthouse 3. Mặc dù không biết các tập sau này có thay đổi gì hay không, nhưng sau những tình tiết đã hé lộ ở 2 tập đầu, sự tụt dốc này không oan chút nào.

Có rất nhiều hạt sạn từ nho nhỏ đến to đùng đã xuất hiện, khiến khán giả cảm thấy phẫn nộ vì sự vô lý đùng đùng của phim. 

Đôi khi những tình tiết này vẫn có thể lý giải được, nhưng đạo diễn và biên kịch đã chọn cách đẩy nhanh tiến độ đến mức khiến mọi thứ trở nên vô lý và khó hiểu.

Phát triển nhân vật 1 cách khó hiểu

Ở mùa 2, Seok Kyung (Han Ji Hyun) mặc dù vẫn còn ngang ngược, bướng bỉnh và lấy chuyện bắt nạt bạn học làm thú vui nhưng chí ít cũng hiểu ra là mình rất yêu thương mẹ, không muốn mẹ chết đi.

Cuối mùa 2, cô bé còn khóc lóc xin lỗi mẹ nức nở vì đã từng làm mẹ buồn, và đến giúp đỡ Rona (Kim Hyun Soo) dọn nhà.

Sạn nhỏ to có đủ trong 2 tập đầu, rating Penthouse 3 tụt dốc không phanh-2
Cuối phần 2.
Sạn nhỏ to có đủ trong 2 tập đầu, rating Penthouse 3 tụt dốc không phanh-3
2 tập đầu phần 3.

Tính ra, trong mùa 2, Seok Kyung chỉ hận Rona vì hiểu lầm mẹ của cô bé đã ra tay sát hại mẹ mình nhưng vẫn ra tù thành công. Nên khi Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah) quay trở về và mọi thứ sáng tỏ, thái độ của cô bé với Rona đã tốt hơn. 

Vậy mà sang phần 3, chưa làm rõ được 1 biến cố gì hay hiểu lầm gì xảy ra, Seok Kyung đã quay ngoắt thái độ với Rona và mẹ.

Với Rona thì cô bé vẫn ghen ghét, căm thù như thể có mối hận giết cha, còn với mẹ thì cãi lời, quát nạt, thậm chí là hận thù. Sự phát triển trong tâm lý của nhân vật này cũng thật là khó hiểu.

Sạn nhỏ to có đủ trong 2 tập đầu, rating Penthouse 3 tụt dốc không phanh-4

Ju Dan Tae chỉ cần giết Logan, Cheon Seo Jin giả điên là ra tù thành công?

Bên cạnh tội giết Na Ae Gyo (Lee Ji Ah), Ju Dan Tae (Uhm Ki Joon) còn nhận mức án chung thân với các tội trạng như bạo hành trẻ vị thành niên và giết người (Rona) bất thành, hối lộ, vi phạm quyền nhà ở... 

Thế nhưng, 'trùm ác ma' chỉ cần ra tay giết Logan (Park Eun Seok) rồi đổ tội cho anh giết Na Ae Gyo, uy hiếp thêm thẩm phán vài câu và… thế là hết. Mọi tội lỗi khác bỗng dưng được xóa trắng tinh tươm, sạch bong như chưa từng có gì xảy ra? 

Sạn nhỏ to có đủ trong 2 tập đầu, rating Penthouse 3 tụt dốc không phanh-5

Trong khi đó, Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) có màn giả điên đi vào lòng người, nhưng lại dễ dàng mua chuộc được bác sĩ và ra tù chỉ sau 1 tháng, trong khi mức án cô nhận là 7 năm.

Luật pháp Hàn Quốc cũng "vị tha" thật, chỉ cần bị điên là được tự do tung tăng ngoài đường rồi. 

Bên cạnh đó, Lee Gyu Jin (Bong Tae Gyu), Go Sang Ah (Yoon Joo Hee), Ha Yoon Cheol (Yoon Jong Hoon) cũng lần lượt ra tù một cách dễ dàng, khó hiểu.

Nếu như Ju Dan Tae còn đổ tội cho Logan Lee vụ giết Na Ae Gyo được thì những người này thoát tội hành hạ Seol A (Jo Soo Min) thế nào? 

Sạn nhỏ to có đủ trong 2 tập đầu, rating Penthouse 3 tụt dốc không phanh-6
Vợ chồng nghị sĩ Lee ngỡ ngàng nhìn thấy đối phương đã ra tù.
Sạn nhỏ to có đủ trong 2 tập đầu, rating Penthouse 3 tụt dốc không phanh-7
Ha Yoon Cheol lại càng gây khó hiểu.

Penthouse nhưng ai muốn vào là vào

Dù gì thì căn penthouse mà Shim Su Ryeon đang ở cũng là căn hộ cao cấp nhất nằm trong 1 tòa nhà cao cấp nhất ở 1 khu phố giàu sang, thượng lưu nhất tại Seoul. Nơi đây toàn là những hộ gia đình giàu có, không phải chủ tịch tập đoàn này thì cũng là nghị sĩ, doanh nhân nọ.

Nói như vậy, nghĩa là không phải chỉ riêng penthouse mà mọi căn hộ nhất thiết phải được bảo vệ ở mức tối đa. 

Sạn nhỏ to có đủ trong 2 tập đầu, rating Penthouse 3 tụt dốc không phanh-8

Vậy mà từ Ju Dan Tae vừa ra tù, cho đến Alex Lee (Park Eun Seok) đường đường chính chính bước vào nhà, Shim Su Ryeon (chủ nhân hiện giờ) lại chẳng hề hay biết điều gì.

Alex Lee còn đưa cả vệ sĩ vào và giam lỏng hai anh em Seok Hoon (Kim Young Dae), Seok Kyung để uy hiếp, chẳng phải quá lạ hay sao? 

Sạn nhỏ to có đủ trong 2 tập đầu, rating Penthouse 3 tụt dốc không phanh-9

Nhiều người cho rằng Seok Kyung là người mở cửa cho Ju Dan Tae vào nhà. Điều này cũng có thể giải thích được, bởi vì cô bé từng nhận mình đã mở lệnh giới hạn Ju Dan Tae tiếp cận Hera Palace.

Tuy nhiên, Ju Dan Tae dù sao cũng từng là tội phạm, từng bị Shim Su Ryeon tố cáo là giam lỏng, hành hạ mình trong vòng 2 năm trời.

Cô hiện tại cũng đang là chủ của penthouse và rộng hơn nữa là Hera Palace, Ju Dan Tae tự dưng được mở lệnh giới hạn, lại còn xông vào penthouse một cách ngang nhiên như vậy vẫn chưa thuyết phục được khán giả.

Trong tập 2, Cheon Seo Jin lại tiếp tục dùng 1 cái bình chữa cháy để đập vỡ ổ khóa nhà của mình. Cảnh tượng này khiến chúng ta lại phải đặt dấu chấm hỏi về mức độ an ninh ở Hera Palace thêm một lần nữa.

Sạn nhỏ to có đủ trong 2 tập đầu, rating Penthouse 3 tụt dốc không phanh-10
Không có chìa khóa hay mật khẩu nhưng vẫn xông vào được như 1 trò đùa

Nhận tấm vé tuyển thẳng nhưng Seok Kyung vẫn phải đi thi ?

Rona là người đạt chiến thắng tại liên hoan nghệ thuật Cheong Ah. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc cô bé nhận được 1 suất tuyển thẳng vào khoa thanh nhạc của đại học Seoul danh giá. Sau đó, ai cũng nghĩ rằng Rona đã chết nên tấm vé được chuyển sang cho hạng nhì là Seok Kyung. 

Đến khi Rona quay trở lại trường học, cô bé từ chối nhận suất tuyển thẳng đó vì không muốn học đại học. Theo như Seok Kyung trả lời các bạn học ở tập 1, nhà trường quyết định vẫn để cô bé nhận tấm vé tuyển thẳng này. 

Sạn nhỏ to có đủ trong 2 tập đầu, rating Penthouse 3 tụt dốc không phanh-11

Thế nhưng, đến cuối cùng thì Seok Kyung chỉ nhận được thư giới thiệu và vẫn phải đi thi ở đại học Seoul như thường? Liệu có phải có gì đó 'sai sai' ở đây? 

Nếu nói Seok Kyung muốn đường đường chính chính cạnh tranh với Rona cùng Eunbyul, Je Ni (Jin Ji Hee) thì cũng không hợp lý. Nếu đã có tâm lý như vậy thì cần gì phải giở hết thủ đoạn hại Je Ni cho đến nhờ cha ruột phá bài thi của Rona? 

Ngoài ra, Seok Kyung nổi tiếng là học không tốt, bảng điểm toàn 4. Cô bé tự tin mình sẽ được tuyển đến mức thẳng thừng bỏ suất tuyển thẳng và chỉ cầm thư giới thiệu rồi đi thi sao?

Sạn nhỏ to có đủ trong 2 tập đầu, rating Penthouse 3 tụt dốc không phanh-12

Thấy Rona bị đánh oan, Shim Su Ryeon cứ thế mà bỏ đi

Dù là trước hay sau khi biết Oh Yoon Hee là người giết con gái ruột của mình, Shim Su Ryeon vẫn luôn yêu thương Rona không thua kém gì Seok Kyung. Thậm chí Seok Kyung còn phải ghen tị ra mặt, đủ hiểu Shim Su Ryeon quan tâm Rona cỡ nào. 

Đến khi Eunbyul (Choi Ye Bin) đùng đùng xông ra ngoài và tát Rona một cái thật mạnh, tố cáo Rona muốn hãm hại mình và khiến cho tất cả mọi người xung quanh phải xúm lại, Shim Su Ryeon vẫn chỉ đứng từ xa mà nhìn. 

Sạn nhỏ to có đủ trong 2 tập đầu, rating Penthouse 3 tụt dốc không phanh-13

Thậm chí khi Eunbyul đã kể rõ ràng sự việc và vẫn tiếp tục muốn xông vào đánh Rona nữa, Shim Su Ryeon lại thản nhiên bỏ đi cùng với Seok Kyung? 

Sạn nhỏ to có đủ trong 2 tập đầu, rating Penthouse 3 tụt dốc không phanh-14

Mặc dù Shim Su Ryeon chỉ là người ngoài, quan tâm Rona với vai trò một người bạn của mẹ ruột cô bé, nhưng phản ứng trong tình huống thấy Rona bị đánh oan, vu oan rõ rành rành như vậy cũng thật kỳ lạ. 

Nhất là khi Shim Su Ryeon hết lòng khích lệ Rona thi vào đại học Seoul như ước mơ của cô bé. Nếu như mọi chuyện bị làm lớn, Eunbyul tố cáo Rona cố tình hại mình, chẳng phải Rona cũng sẽ bị đánh rớt sao?

Sạn nhỏ to có đủ trong 2 tập đầu, rating Penthouse 3 tụt dốc không phanh-15

Một viên đạn xuất hiện… nhưng không ai quan tâm?

Baek Jun Ki (On Joo Wan) mới chính là 'Ju Dan Tae thật' đã quen biết với Shim Su Ryeon từ khi còn nhỏ và được gia đình đính hôn với cô. Thế nhưng, tên Baek Jun Ki (Ju Dan Tae hiện giờ) đã sát hại cả gia đình anh và cuỗm hết số tài sản rồi bỏ trốn về Hàn Quốc, để anh bị kẹt với chính cái tên hiện giờ là Baek Jun Ki. Vì vậy, anh cực kỳ căm hận hắn ta. 

Nhân lúc Ju Dan Tae lơ là cảnh giác khi ngồi ăn cùng Seok Kyung, Baek Jun Ki đã cầm cây súng lên và định bắn vào "trùm ác ma". Shim Su Ryeon lúc này bất ngờ xuất hiện, khiến viên đạn bị chệch đi, chỉ làm vỡ tấm kính gần phía Ju Dan Tae. 

Sạn nhỏ to có đủ trong 2 tập đầu, rating Penthouse 3 tụt dốc không phanh-16
Cầm cây súng giữa nhà hàng sang trọng nhưng không bị ai phát hiện mới hay.

Một người, vừa cầm súng trong nhà hàng, vừa bắn ra viên đạn thật và còn làm vỡ tấm kính, vậy mà thật kỳ lạ là mọi người xung quanh không hề cảm nhận được điều bất thường gì ngoài Ju Dan Tae. Các nhân viên chỉ mang đồ đến để dọn những mảnh vỡ còn mọi người xung quanh vẫn vui vẻ ăn uống sau vài phút giật mình bởi tấm kính bị vỡ.

Sạn nhỏ to có đủ trong 2 tập đầu, rating Penthouse 3 tụt dốc không phanh-17
Tấm kính bị phá vỡ bởi viên đạn.
Sạn nhỏ to có đủ trong 2 tập đầu, rating Penthouse 3 tụt dốc không phanh-18
Vậy mà nhân viên chỉ lo quét dọn, không ai thèm gọi cảnh sát hay chí ít là nhân viên bảo vệ.

Trong các tập kế tiếp, Penthouse 3 liệu có còn nhiều hạt sạn từ nhỏ nhỏ đến to to như vậy không? Rating liệu sẽ tiếp tục đi xuống hay tăng mạnh trở lại?

Hãy tiếp tục đón xem Penthouse 3 phát sóng 20h thứ 6 hàng tuần trên kênh SBS.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/san-tu-nho-den-to-dung-deu-co-du-trong-2-tap-dau-hoi-sao-rating-penthouse-3-tut-doc-khong-phanh-2162003.html

penthouse

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao