Sản phẩm debut của học trò Noo Phước Thịnh bị fan Kpop vạch mặt là 'tổ hợp đạo nhái' từ GOT7 đến TWICE

MV ca khúc "Úm Ba La" của Đỗ Hoàng Dương bị cho là có nhiều nét tương đồng với "Just Right" và "Candy Pop" của GOT7, TWICE.

Phải mất 6 năm kể từ khi được biết đến qua chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên và xuất hiện trở lại vào năm ngoái trong Giọng hát Việt, Đỗ Hoàng Dương mới chính thức debut làm ca sĩ chuyên nghiệp bằng việc cho ra mắt MV đầu tay mang tên Úm Ba La – một sản phẩm kết hợp với Han Sara.

Sản phẩm debut của học trò Noo Phước Thịnh bị fan Kpop vạch mặt là tổ hợp đạo nhái từ GOT7 đến TWICE-1

Sau 3 ngày ra mắt, MV của học trò Noo Phước Thịnh đã đạt thành tích ấn tượng với 1 triệu lượt xem trên kênh Youtube chính thức. Tuy nhiên, khi các fan của anh chàng còn chưa kịp ăn mừng, Úm Ba La đã vướng phải nghi án đạo nhái, xài chùa sản phẩm Kpop.

Cụ thể, cư dân mạng chỉ ra phần nhạc dạo của ca khúc này gần như mượn hoàn toàn từ đoạn nhạc dạo đầu của Just Right – một bản hit của nhóm nam GOT7. Không chỉ thế, có ý kiến còn khẳng định giai điệu phần intro và điệp khúc của Úm Ba La có phần giống ca khúc Candy Pop của TWICE. 

Dù đã được biến tấu cho khác đi, nhiều fan Kpop vẫn nhận ra điểm tương đồng từ cách xây dựng nhạc và nhả lời của Đỗ Hoàng Dương so với sản phẩm của “gà” nhà JYP.

Sản phẩm debut của học trò Noo Phước Thịnh bị fan Kpop vạch mặt là tổ hợp đạo nhái từ GOT7 đến TWICE-2

Ở phần bình luận của MV trên YouTube hiện xuất hiện rất nhiều bình luận chỉ trích gay gắt nam ca sĩ cùng ê kíp thực hiện. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến lại cho rằng cả hai ca khúc không quá giống nhau, chỉ là sự tình cờ ngẫu nhiên trong quá trình tạo nên một bài nhạc.

Sản phẩm debut của học trò Noo Phước Thịnh bị fan Kpop vạch mặt là tổ hợp đạo nhái từ GOT7 đến TWICE-3Sản phẩm debut của học trò Noo Phước Thịnh bị fan Kpop vạch mặt là tổ hợp đạo nhái từ GOT7 đến TWICE-4

Đỗ Hoàng Dương vốn nổi tiếng theo đuổi phong cách giống các thần tượng Hàn Quốc, vậy nên chắc chắn có sự ảnh hưởng không nhỏ từ các sản phẩm mang màu sắc Kpop. Hiện tại, phía nam ca sĩ sinh năm 1999 và nhạc sĩ của Úm Ba La - Huỳnh Hiền Năng vẫn chưa lên tiếng về cáo buộc trên.

Sản phẩm debut của học trò Noo Phước Thịnh bị fan Kpop vạch mặt là tổ hợp đạo nhái từ GOT7 đến TWICE-5Sản phẩm debut của học trò Noo Phước Thịnh bị fan Kpop vạch mặt là tổ hợp đạo nhái từ GOT7 đến TWICE-6Sản phẩm debut của học trò Noo Phước Thịnh bị fan Kpop vạch mặt là tổ hợp đạo nhái từ GOT7 đến TWICE-7

F.T
Theo Vietnamnet


Đỗ Hoàng Dương The Voice JYP Entertainment Got7 đạo nhạc Twice nghi vấn đạo nhái

Tin tức mới nhất