Sân vận động hình cá sấu xanh khổng lồ

Sân vận động Timsah Park ở Bursa, Thổ Nhĩ Kỳ, được tạo hình như một con cá sấu, với răng và mắt có thể phát sáng vào những ngày thi đấu.

Sân vận động hình cá sấu xanh khổng lồ-1
Thành phố Bursa nổi tiếng với những nhà thờ và khu di tích lịch sử ấn tượng. Đặc biệt, nơi này có một sân vận động quy mô 44.000 chỗ ngồi, được xây dựng mô phỏng một con cá sấu khổng lồ. Ảnh: Bursasporx.

Sân vận động hình cá sấu xanh khổng lồ-2
Sân vận động có tên Timsah Park này - dịch ra là “Công viên Cá sấu” - đi vào hoạt động từ tháng 12/2015, sau 4 năm xây dựng và tiêu tốn 8,5 triệu USD. Ảnh: Normhaber.

Sân vận động hình cá sấu xanh khổng lồ-3
Thiết kế độc đáo của Timsan Park được truyền cảm hứng từ đội nhà của sân - Bursaspor - có biệt danh là “cá sấu xanh”. Ảnh: Shutterstock.

Sân vận động hình cá sấu xanh khổng lồ-4
Nổi bật giữa những khu tháp xung quanh, con cá sấu màu xanh này có chiếc mõm lớn, cao đến 43 m mà người hâm mộ có thể bước vào, với phần thân cuộn quanh sân. Ảnh: Bursasporluyuz.

Sân vận động hình cá sấu xanh khổng lồ-5
Vào các ngày thi đấu, răng và mắt của nó sẽ được thắp sáng để tạo thêm hiệu ứng. Ảnh: Shutterstock.

Sân vận động hình cá sấu xanh khổng lồ-6
Timsah Park còn có khu đỗ xe dưới lòng đất, đủ chỗ cho 640 phương tiện, 35 điểm ăn uống và 789 nhà vệ sinh. Ảnh: Skyscrapercity.

Sân vận động hình cá sấu xanh khổng lồ-7
Tháng 12/2017, sân vận động đón lượng khách kỷ lục là 38.108 người, khi đội Bursaspor thi đấu với Fenerbahce, đối thủ đến từ Istanbul. Ảnh: StadiumDB.

Sân vận động hình cá sấu xanh khổng lồ-8
Nơi đây được các fan hâm mộ mô tả là “sân vận động tuyệt nhất thế giới", với không gian rộng rãi, thiết kế thân thiện. Du khách có thể tham quan Timsah Park một cách dễ dàng, khi nó chỉ nằm cách trung tâm thành phố 5 km. Ảnh: StadiumDB.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/san-van-dong-hinh-ca-sau-xanh-khong-lo-post1364967.html?fbclid=IwAR1DuW1abiUVX02lmNZircQSI7ekvtf-dHAS5bGAyhcuNpvtHzzbgIb8_RQ

địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất