Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Sáng 8/5 không có ca mắc mới COVID-19, thêm 11 chuyến bay đưa gần 1.700 công dân về nước

Số ca bệnh vẫn là 288 trường hợp, trong đó hiện chỉ còn 34 ca có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 16.525, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 162

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 6.693

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 9.670

Sáng 8/5 không có ca mắc mới COVID-19, thêm 11 chuyến bay đưa gần 1.700 công dân về nước-1

Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch  Covid-19 , đến thời điểm này Việt Nam đã điều trị khỏi, xuất viện 233/288 bệnh nhân. Đa số bệnh nhân đều có sức khỏe ổn định.

Về tình hình sức khỏe của các bệnh nhân COVID-19 nặng là BN161 và BN19 hiện đang tiến triển tốt lên. Bệnh nhân 19 hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Bệnh nhân 161 đã được chuyển về điều trị bệnh tai biến mạch máu não tại Trung tâm Nhiệt đới - Bệnh viện Bạch Mai.

Riêng bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh hiện vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Dưới sự hỗ trợ chuyên môn từ Bộ Y tế, bệnh nhân đang được Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới và Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp điều trị bằng các kỹ thuật hiện đại nhất gồm ECMO, thở máy, lọc máu… Các bác sĩ chưa thể nhận định khả năng phục hồi của người bệnh.

Đến nay, bệnh nhân đã phải thực hiện kỹ thuật ECMO liên tục hơn 1 tháng nhưng phổi còn bị đông đặc, tràn dịch phải đặt dẫn lưu.

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới cho biết, sau 5 lần âm tính liên tiếp với SARS-CoV-2, kết quả xét nghiệm mới nhất vào ngày 6/5 cho thấy dịch mũi họng của bệnh nhân đã dương tính trở lại với virus gây bệnh, nhưng kết quả xét nghiệm dịch rửa phế quản, nước bọt lại âm tính.

Các xét nghiệm tầm soát cho thấy, bệnh nhân đang có sự gia tăng của tình trạng nhiễm trùng và men gan. Hiện bệnh nhân đang tiếp tục được sử dụng thuốc an thần, cơ thể không sốt, sinh hiệu tạm ổn, mắt phản xạ ánh sáng tương đối tốt.

Các bác sĩ đang tiếp tục cho người bệnh ECMO, thở máy, lọc máu, dẫn lưu dịch màng phổi. Hiện tiên lượng của người bệnh vẫn rất nặng.

Sức khoẻ của 17 bệnh nhân mắc COVID-19 vừa công bố ổn định

Theo thứ trưởng Nguyễn Thanh Long  chuyến bay VN-0088 từ Dubai đưa 297 hành khách là công dân Việt Nam trở về nước.

Ngay sau khi nhập cảnh toàn bộ 297 hành khách này được đưa về cách ly tập trung tại Ký túc xá sinh viên tỉnh Bạc Liêu. Tại đây tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm, theo thông báo kết quả xét nghiệm ngày 7/5 củaViện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận có 17 ca dương tính, 280 ca âm tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin sơ bộ, trong số 17 hành khách mắc bệnh COVID-19, có 1 gia đình ba người đã sống cùng một bệnh nhân dương tính tại Dubai. Hiện nay, 17 bệnh nhân này đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Các thành viên phi hành đoàn đã được cách ly.

“Chúng ta phải khẳng định là những trường hợp này là dương tính từ khi còn ở nước ngoài, khi nhập cảnh vào Việt Nam đều được cách ly ngay nên nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng là không có. Theo thông tin chúng tôi nhận được, hiện tại tình hình sức khoẻ của các bệnh nhân này tương đối ổn định”- Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết

11 chuyến bay đưa gần 1.700 công dân về nước

Báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Bộ Quốc phòng chiều 7/5, thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Quân y, cho biết chuyến bay đầu tiên đưa 7 người từ Thái Lan về Nội Bài ngày 10/4, cách ly tại Bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội. Sau đó hai ngày, 315 người từ Nhật về trên hai chuyến bay hạ cánh tại Nội Bài và Vân Đồn...

Đến đầu tháng 5, 276 người về từ Canada được đưa đi cách ly tại trường Quân sự Quân đoàn 1. Hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ ngày 3/5, 297 người về từ Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UEA) đang được cách ly tại trường Đại học Bạc Liêu. 224 người về từ Pháp ngày 6/5 được cách ly tại các doanh trại quân đội ở Quảng Ninh, Ninh Bình.

Dự kiến từ nay đến 11/5, ba chuyến bay với khoảng 300 người từ Mỹ, Canada về sẽ hạ cánh tại Vân Đồn, một chuyến từ Malaysia sẽ hạ cánh tại Đà Nẵng.

Theo tướng Trần Đơn - Thứ trưởng Quốc phòng, đón công dân về nước tránh dịch thể hiện sự nhân đạo của Chính phủ Việt Nam, nhưng nếu làm không cẩn thận, những người này có thể lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng.

Vì vậy, thời gian cách ly có thể dài hơn, chỉ đến khi chắc chắn họ không mang mầm bệnh, không còn nguy cơ mang bệnh ra cộng đồng thì mới kết thúc cách ly.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sang-85-khong-co-ca-mac-moi-covid19-them-11-chuyen-bay-dua-gan-1700-cong-dan-ve-nuoc-n-221354.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất