Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Sáng 9/4, Việt Nam không có thêm ca mắc Covid-19 mới

Tính đến 6h hôm nay (9/4), Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm mới. Hiện cả nước có 251 bệnh nhân mắc Covid-19, trong số đó 125 người đã hồi phục.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến 6h hôm nay (9/4), Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm mới sau 12 giờ tính từ 16h ngày 8/4.

Sáng 9/4, Việt Nam không có thêm ca mắc Covid-19 mới-1

Tình hình điều trị cụ thể như sau: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Đến thời điểm này số ca bệnh mắc COVID-19 đã được chữa khỏi/ra viện ở nước ta là 126 trường hợp, bằng trên 50% số ca mắc hiện tại.

125 ca bệnh còn lại hiện đang được điều trị tại 17 cơ sở y tế trên cả nước, đa số có sức khoẻ ổn định, trong số này có:

-    05 bệnh nhân thở oxy.

-    Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2: 25 ca.

-    Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2: 17 ca.

-   Dự kiến trong ngày 09/4, Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ công bố 02 bệnh nhân BN203, BN234 được điều trị khỏi.

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thống nhất phải kiên định với 5 nguyên tắc đã được thực hiện ngày từ những ngày đầu thực hiện phòng chống dịch COVID-19: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Đây là chiến lược không thay đổi, phải quyết liệt thực hiện, không được chủ quan, mất cảnh giác.

Đến giờ Việt Nam vẫn đang kiểm soát dịch bệnh theo kịch bản dự báo và tới đây sẽ xuất hiện thêm các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tất cả các ca này đều phải coi là ổ dịch tiềm năng (F0), cùng với việc xác định nguồn lây, quan trọng hơn là phải thực hiện ngay các biện pháp ngăn chặn, cách ly, khoanh vùng các đối tượng F1, F2 và dập dịch.

Bộ Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế tổ chức lại hệ thống trong bệnh viện, nâng cấp các biện pháp phòng, chống dịch nhằm bảo đảm an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng. Bảo đảm đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân đạt chuẩn cho tất cả nhân viên y tế khi khám và điều trị cho người nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19.

Tất cả những người đến khám có biểu hiện nghi ngờ hoặc tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng đều cần được coi là có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 (F1). Trường hợp người bệnh cấp cứu chưa khai thác được yếu tố nguy cơ thì ê kíp cấp cứu phải mang đầy đủ trang phục phòng hộ cá nhân như khi cấp cứu người nhiễm COVID-19. Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố kiểm tra nghiêm túc việc thực hiện tại các cơ sở y tế.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sang-94-viet-nam-khong-co-them-ca-mac-covid19-moi-n-218201.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất